Điều gì sẽ xảy ra khi hủy hợp đồng thuê nhà trước thời hạn

Có rất nhiều lý do xảy ra có thể dẫn tới việc người hủy bỏ hợp đồng thuê trước thời hạn, ví dụ phải chuyển đến một thành phố khác để làm việc hoặc một cặp tình nhân chia tay và người còn lại không đủ khả năng để trả tiền .

dam phan

Tùy theo điều khoản hủy bỏ ở trong hợp đồng thuê nhà, việc hủy bỏ sớm trước thời hạn có thể sẽ gặp một chút khó khăn. Điều này có nghĩa là người chủ nhà của bạn có quyền yêu cầu bạn phải trả một khoản tiền bồi thường cho khoảng thời gian còn lại của hợp đồng và bạn có thể sẽ mất luôn tiền cọc của mình.

Những trường hợp nào mà bạn được phép hủy bỏ hợp đồng mà không phải đền hợp đồng ?

Nếu như người chủ nhà cho phép hoặc lỗi do họ, thì việc hủy bỏ hợp đồng sớm của bạn không bị vi phạm hợp đồng. Ví dụ, người chủ nhà đã không bảo trì tốt những khía cạnh mà họ ghi trong hợp đồng thuê nhà, ở tình huống này bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc rời đi, và bạn cần phải chứng minh rằng việc hư tổn là thật và người chủ nhà chắc chắn vi phạm những điều khoản trong hợp đồng thuê nhà của mình.

Nếu như người chủ nhà đã hoàn thành đúng như trong hợp đồng, liệu người thuê vẫn có thể hủy bỏ hợp đồng sớm ?

Nếu như người chủ nhà vẫn làm đúng trách nhiệm của mình và người thuê vẫn quyết định hủy sớm, bạn sẽ vi phạm hợp đồng trừ khi việc hủy bỏ sớm của bạn được chủ nhà cho phép. Nói với chủ nhà của bạn trước khi đưa ra quyết định vội vã của mình. Bạn có thể sẽ có được một cơ hội rời đi nếu như bạn có thể tìm được một người thuê khác thay thế mình chi trả phần còn lại của hợp đồng thuê.

Hãy chắc rằng những thỏa thuận của bạn với chủ nhà phải được ghi ra và những điều khoản đó phải được xác thực, không có bất kỳ một sự hiểu lầm nào có thể xảy ra.

Người thuê có thể làm gì nếu như người chủ nhà từ chối đàm phán ?

Thông qua luật bảo vệ người tiêu dùng (CPA) người thuê được phép rời đi sau khi thông báo cho chủ nhà 20 ngày. Tuy nhiên, điều khoản này không đảm bảo rằng có thể rời đi một cách dễ dàng. Người thuê có quyền rời đi, thỉnh thoảng tình huống này không được cho phép. Người thuê cần nhớ rằng người chủ nhà chấp hành đúng với hợp đồng có quyền yêu cầu bồi thường cho chi phí trong khoảng thời gian tìm kiếm một người thuê mới. Mất đi thu nhập của mình, hoa hồng trả cho môi giới, cũng như tiền quảng cáo , chỉ là một phần các chi phí mà người thuê sẽ phải trả cho người chủ nhà trong tình cảnh này.

Người chủ nhà không được tự đưa ra những chi phí phát sinh khác chỉ vì họ nghĩ rằng họ đáng được nhận. Cũng là bất hợp pháp nếu như người chủ nhà giữ khoảng tiền cọc của người thuê, ngay cả khi chưa tìm được người thuê mới.

Ghi nhớ: Nếu như người thuê tìm được người thay thế, người chủ nhà không được quyền từ chối để yêu cầu trả tiền phạt vì hủy bỏ hợp đồng sớm. Nếu như tình huống này xảy ra, người thuê nhà có thể đâm đơn kiện chủ nhà của mình.

Hợp đồng hết hạn một tháng trước, có cần phải thông báo cho chủ nhà trước khi rời đi ?

Nó phụ thuộc trên hợp đồng thuê nhà của bạn. Nếu như có điều khoản ưu tiên ký mới sau khi hợp đồng hết hạn, người thuê nhà phải thông báo cho người chủ nhà trước khi rời di.

Nếu như không có điều khoản làm mới hợp đồng, bạn cần phải kiểm trả lại điều khoản hủy bỏ trong hợp đồng.

Nếu như trong hợp đồng của bạn không có điều khoản làm mới và điều khoản hủy bỏ hợp đồng, bạn cần phải thông báo cho chủ nhà trong 1 tháng, bằng giấy tờ, trước khi hợp đồng hết hạn.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *