Bạn có nên tự bán nhà, hay cần một người môi giới làm thay ?

Bạn có nên tự , hay cần một người môi giới làm thay ? Một số mẹo giúp bạn quyết định.

moi gioi 2

Rất nhiều chủ hộ gia đình tin rằng họ có thể tự mình bán đi căn nhà,điều này đặc biệt thường xuyên xảy ra khi thị trường đang ở đỉnh điểm và khi thị trường đã xuống đáy. Ở thi trường nóng bỏng, người bán luôn tin rằng các người mua sẽ tranh giành nhau, tự đấu đá nhau khi thấy căn nhà, vì vậy họ không muốn phải tốn kém để nhờ một người môi giới. Ở chiều hướng khác, khi thị trường đã rớt thậm tệ, các chủ nhà vẫn tin rằng căn nhà của mình sẽ tự động thu hút người mua nên họ không muốn phải tốn kém thêm cho khoản chi này.

Sư thật là : bạn cần phải có một người môi giới bên cạnh mình

Nhưng sự thật, mặc dù có thể không cần một người môi giới, một số người vẫn có thể tự mình làm những điều mà một người môi giới làm.  Trong thời kỳ hiện công nghệ cao như hiện nay, để mua bán nhà đất thành công vẫn cần những yếu tố sau :

  • Mức giá thị trường
  • Người mua tiềm năng
  • Quảng cáo
  • Cho xem nhà
  • Tạo hợp đồng mua bán nhà hợp lệ
  • Giúp người mua vay thế chấp
  • Thực hiện tất cả các bước trong quy trình chuyển nhượng nhà đất

Hầu hết các chủ nhà chỉ đơn giản là không có thời gian và kiến thức để xử lý tất cả các công việc cần thiết, đó chính là lý do người tự bán nhà chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trên tổng số các vụ mua bán thành công. Đó là lý do tại sao một nhà mua giới được gọi đến để giúp sau khi chủ nhà đã có kinh nghiệm vài tháng bán nhà không thành công.

Thất bại là mẹ thành công

Những kinh nghiệm mua bán thất bại này giúp cho họ nhận ra người môi chính là điều họ cần, trong đó khách hàng chỉ trả tiền khi mà dịch vụ dẫn đến kết quả thành công.

Sức mạnh của người môi giới

Một điều nữa cần nhớ rằng, người môi giới chính là người “làm ra” thị trường nhà đất, với các mối quan hệ làm ăn của mình. Với khả năng quảng cáo của mình, người môi giới tạo ra sở thích và nhu cầu của người mua điều mà một người đơn thuần không thể làm được.

Cuối cùng, những suy nghĩ cho rằng việc tự bán sẽ ít rủi ro hơn là bạn ủy quyền cho một người môi giới. Bởi vì người tự bán tạo ra quá nhiều quy tác và yêu cầu khiến cho người mua khó lòng đáp ứng được.

Làm việc với một người môi giới có thể bảo vệ bạn bằng nhiều cách. Và đến ngày sau cùng,có một người môi giới chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và hiểu biết bên cạnh mình khi bán nhà, bạn có thể sẽ đạt được kết quả tót nhất.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *