Bí quyết tích lũy tiền để mua nhà một cách nhanh nhất

565e5bb5d8ddb_1449024437

1.Bước đầu tiên bạn nên làm là lập cho mình một tài khoản tiết kiệm sinh lãi đặc biệt cho việc mua nhà. Bạn chọn những hình thức gửi có kỳ hạn nhất định để tiền chỉ được gửi vào mà không được rút ra trước hạn định.

2.Bạn quyết định ra một khoản cố định 5, 10 hoặc 20% trong khoản lương của mình dành cho việc mua nhà và gửi trực tiếp vào tài khoản tiết kiệm của bạn vào mỗi kỳ quyết toán lương. Nếu có thể, bạn yêu cầu kế toán giúp chuyển một phần của tiền lương vào tài khoản mà bạn dành cho việc mua nhà vào mỗi kỳ lương hàng tháng. Hoặc hiện nay, việc thanh toán lương qua thẻ khá phổ biến và trên một số máy ATM cho phép gửi tiết kiệm thì ngay khi rút tiền lương từ thẻ, bạn có thể chọn ngay chức năng này để gửi tiết kiệm. Điều này đảm bảo cho bạn một khoản tiết kiệm có được đều đặn hàng tháng và hạn chế những quyết định mua sắm “liều lĩnh” của bạn.

3.Có thể một lúc nào đó bạn có được những khoản tiền hời từ đâu mang đến thì bạn hãy nghĩ ngay đến “ngôi nhà mơ ước” của mình và gửi thẳng ngay số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm mà không do dự.

4.Chỉ đi mua sắm thực phẩm, quần áo hoặc những hàng hoá khác chỉ khi bạn thật sự cần chúng. Hãy cố gắng kiểm soát bản thân trước những lời mời gọi hấp dẫn của các chương trình khuyến mãi khi mà những loại hàng hoá hoặc số lượng hàng hoá đó không cần thiết cho bạn.

5.Hãy cắt giảm các hoạt động giải trí và ăn uống bên ngoài. Thay vào đó, bạn hãy sáng tạo riêng cho mình những hoạt động ngay tại nhà như tổ chức những buổi coi phim, những buổi nấu nướng tại nhà cùng vài người bạn thân thiết, hợp ca.

6.Để những người bạn thân quen và gia đình của bạn biết rằng bạn đang có kế hoạch mua nhà. Hầu hết khi được bạn chia sẻ điều này, mọi người sẽ thấu hiểu và dễ thông cảm cho bạn về khoản “quà cáp” của một số dịp đặc biệt nào đó. Đồng thời, họ cũng có thể tư vấn một số thông tin hữu ích trong việc mua nhà cho bạn.

7.Đừng bỏ qua những khoản tiền nhỏ. Hãy tích cóp tất cả khoản tiền dư này vào trong một con heo đất, và mỗi tháng, bạn gửi số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm của mình.

8.Dọn dẹp nhà kho để phân loại trong số những đồ vật không dùng đến, cái nào có thể bán, tái sử dụng hoặc phải vứt đi. Đây là công việc tiện lợi nhiều đường cho bạn: có được một số tiền sau khi bán những món đồ, tiết kiệm khi tận dụng được những món đồ cũ và đến thời điểm dọn nhà, số lượng đồ đạc cần chuyển đi cũng sẽ giảm bớt.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *