Danh sách những việc cần làm trước khi rao bán căn nhà

Có thể có vài người cảm thấy lo ngại về thị trường nhà phố hiện nay, khi có quá nhiều sự cạnh tranh về các lựa chọn thay thế khác, họ cần phải làm mọi thứ để căn nhà của họ trông hấp dẫn nhất.

nha dan cu

 

Nói một cách đơn giản đó là khi bạn muốn bán căn nhà mình hãy tự đặt ra những câu hỏi sau : Bạn sẽ mua chính căn nhà của mình chứ ? Câu hỏi cần phải có sự trả lời chân thật, câu trả lời sẽ đưa ra những phân tích khách quan nhất và tệ nhất của ngôi nhà.

Nếu bạn không thể tự mình đưa ra những câu trả lời khách quan, hãy nhờ một ai đó có thể đưa ra những câu trả lời chân thật nhất, vì sự trung thực sẽ cho bạn biết cái giá mà bạn có thể đạt được. Người bán thường không nhìn thấy ngôi nhà của mình giống như cái cách người mua nhìn thấy – cửa sổ bị hỏng, sơn bị tróc, mái ngói thì bị mất, cửa xệ và nấm mốc ở các khu  vực ẩm ướt như nhà tắm.

Những vấn đề này có thể sẽ khiến những người mua loại bỏ ngôi nhà này hoàn toàn hoặc sử dụng nó như là một đòn bẩy để có thể hạ giá căn nhà.

Các chuyên gia bất động sản nói rằng thường xuyên thấy những sai lầm này được lặp đi lặp lại, tác động trực tiếp đến cái giá họ có thể đạt được hoặc thậm chí đó là điểm mấu chốt để đạt được thỏa thuận trong quá trình .

Vậy cần phải chú ý những gì khi trang trí cho ngôi nhà và có thể đem về những người tiềm năng?

Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo dựng ấn tượng đầu tiên. Mục tiều đó là cảm giác mà căn nhà đem đến, đó là điều cần thiết trong việc định hình quan điểm của người mua – và điều đó có nghĩa là căn nhà của bạn phải được chăm sóc kĩ lưỡng từ khu vườn hay khung cảnh phải được sắp xếp , cắt tỉa và cuốn hút người mua.

Nếu cửa xệ, đường đi lổm chổm hay khu vườn đầy cỏ dại, hãy lên lịch bảo trì và dọn dẹp trước khi rao bán. Loại bỏ , sửa chữa hoặc thay thể bất cứ thứ gì có thể khiến căn nhà mất hấp dẫn – ngói vỡ, máng nước lỏng lẻo, gạch bị nứt hay cửa nhà xe không được bảo dưỡng tốt.

Bây giờ việc sơn lại nhà nên được xem xét. Sơn mới là cách hiệu quả nhất để biến căn nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý đó là màu sơn. Bạn có thể là người thích màu tím hay màu hồng cho nên hãy xem xét những màu sắc trung tính để khiến cho ngôi nhà hài hòa hơn.

Căn phòng lộn xồn, bừa bộn cũng ảnh hưởng đến khả năng đàm phán của bạn. Vì vậy , một phần quan trọng khác đó là bạn phải loại bỏ những dồ dư thừa, dọn dẹp nhà xe, sặp xếp ngăn nắp và dọn dẹp các ngăn tủ.

Mọi người cũng yêu thích những căn nhà sáng sủa. Những căn nhà cũ thông thường khá u tối, vì vậy hãy đem thêm càng nhiều ánh sáng càng tốt. Nếu ánh sáng tự nhiện có giới hạn, hãy thay những bóng đèn mới để có thể đem lại nhiều ánh sáng hơn. Đối với người đi xem nhà, họ sẽ mở hết các bóng đèn vì vậy hãy đảm bảo đèn phòng tắm vẫn tốt và đèn ngủ vẫn hoạt động.

Đầu tư thời gian và công sức vào các căn phòng mà bạn đã lầu rồi chưa sửa chữa. Nắm tay của cửa phòng và cửa sổ, cửa sau , cửa tủ nên thay mới. Máy điều hòa, gạch men cũng nên được xem xét bảo trì hoặc thay mới nếu cần thiết. Những thứ đã cũ thì nên được thay mới.

Chú ý đến những chi tiết nhỏ bằng cách đặt bản thân mình vào tình huống người mua. Công tắc đèn cũ cũng nên được thay mới. Phóng tắm cần phải sạch sẽ. Loại bỏ những thứ mà khiến căn nhà của bạn bị ám mùi. Rất nhiều người rất nhạy cảm với mùi động vật nên những thứ có mùi động vật nên được loại bỏ ngay lập tức.

Đây là những loại vấn đề mà một người bạn chân thành sẽ chỉa sẽ với bạn để bạn có thể thực hiện những thay đổi trước khi rao bán. Hãy nhớ rằng mùi là một loại giác quan rất nhạy cảm, nên hãy sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình.

Điểm mấu chốt là bạn muốn giá cao nhất cho căn nhà, bạn cần phải đưa ra một ngôi nhà tốt nhất. Nếu bạn không thể làm được điều đó, đơn giản thôi, người mua sẽ đi tìm một nới khác.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *