Điều gì sẽ xảy ra nếu như người bán thay đổi ý định sau khi ký hợp đồng bán nhà ?

Điều gì sẽ xảy ra nếu như người mua không còn ý định bán ngôi nhà của mình nữa dù cho hợp đồng đã được ký kết ? Có phải mọi người có thể dễ dàng hủy bỏ hay phải trả giá cho hành động của mình ?

kinh nghiem thue nha mat tien (14)

Câu trả lời ngắn gọn là phải, bạn sẽ phải chịu một án phạt và không may việc này có thể sẽ rất là tốn kém cho người bán.

Việc mua bán không phải lúc nào cũng suông sẽ. Ngân hàng không phải lúc nào cũng cho phép vay, người mua phải bỏ đi hoặc có một số hư hại ở cấu trúc của căn nhà được tìm thấy sau khi hợp đồng mua bán đã được ký. Vào những hoàn cảnh này, cả 2 bên đều có quyền hủy bỏ hợp đồng. Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề khác nếu như người bán quyết định chọn một lời đề nghị cao hơn hoặc không muốn bán căn nhà nữa.

Một số tình huống có thể xảy ra trong tình cảnh này. Người mua có thể bỏ túi mình được một khoản kha khá- nói cách khác, người mua bỏ tiền ra mua một căn nhà 4,5 tỷ, người bán sau khi ký hợp đồng thì hủy bỏ vì không muốn bán nữa và người mua buộc phải đi tìm một căn nhà khác để mua. Thật không may là họ không tìm được một căn nhà trong tầm giá đó và phải tìm kiếm một căn nhà khác với giá khoảng 5 tỷ. Người bán có thể phải trả khoảng chênh lệch giữa hai căn nhà này.

Chi phí để chi trả khi chuyển nhượng nhà đất cũng được tính vào. Dĩ nhiên nó cũng tùy thuộc vào tình trạng của quá trình chuyển nhượng, nhưng khoảng tiền còn thiếu và tiền mà người mua đã phải bỏ ra sẽ phải được trả lại.

Trong khi thống kê cho thấy rằng người môi giới làm việc rất ít để nhận lấy tiền hoa hồng của mình, điều này không hoàn toàn đúng. Việc tốn rất nhiều thời gian và sự cố gắng. Ngôi nhà cần phải được quảng cao, người mua cần phải được cung cấp thông tin và hình ảnh về ngôi nhà. Thời gian là tiền và người môi giới phải nhận được khoản hoa hồng của mình khi hợp đồng mua bán bị hủy bỏ.

Có thể dễ dàng thấy các ngôi nhà hợp đồng chuyển nhượng bị hủy bỏ bởi vì người bán nhà tham lam và muốn có một hợp đồng ngon hơn. Tuy nhiên có một số lý do chi ra rằng tại sao người bán lại đổi ý và thay đổi hợp đồng.  Thông thường họ quyết định bán ngôi nhà của mình vì họ phải chuyển đi đến một vùng khác và hủy bỏ chuyển nhượng vì họ không chuyển đi nới khác nữa. Họ cũng đơn giản là thay đổi suy nghĩ và quyết định ở lại ngôi nhà. Thật không may, không cần biết lý do thay đổi ý là gì, một số người sẽ phải phải trả một khoản nhất định và cũng có thể là sẽ phải trả khoản chênh lệch với ngôi nhà khác.

Bán nhà không phải là trò con nít. Ngay khi hợp đồng mua bán nhà được ký kết bởi hai bên, giấy tờ đã trở thành hợp pháp và nếu ngươi bán quyết định rút lui thì dĩ nhiên sẽ phải trả giá cho hành động của mình.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *