Điều gì xảy ra khi bạn mua một ngôi nhà đang cho thuê?

Thông thường, người mua nhà nhận được một căn nhà trống với một bộ chìa khóa. Nhưng một số người lại thừa hưởng một căn nhà với đầy đủ đồ đạc của người đang thuê nhà.

Mua một căn nhà mà có người đang thuê trong đó khiến họ khó mà chuyển vào căn nhà của mình .

Tuy nhiên có những lựa chọn dễ dàng cho cả hai bên.

forent

“Việc đầu tiên bước là tìm loại thuê của họ” – Nicole Jabcobs

Có hai loại hợp đồng thuê là hợp đồng thuê hạn từng tháng và cố định – hợp đồng này người thuê sẽ trả đủ số tiền thuê của mình một lần” cô nói.

Khi hợp đồng thuê cố định kết thúc, người thuê thường chuyển sang thuê theo kỳ hạn và trả từng tháng.”

Trước khi mua nhà, người mua nhà có quyền biết tình trạng cho thuê cũng như loại thuê của căn nhà mình. Nếu như có hợp đồng thuê theo kỳ hạn, thì chủ nhà có trách nhiêm thông báo người thuê rời đi trong vòng 60 ngày. Các thông báo có thể được ban hành trong quá trình đàm phán hoặc trước khi tài sản được bán.

Nhưng các điều khoản tương tự không áp dụng nếu một người thuê nhà bị ràng buộc bởi một hợp đồng có thời hạn cố định, Jacobs nói. “Chủ nhà không thể phá vỡ hợp đồng thuê của người thuê nhà và hợp đồng cho thuê này sẽ theo với ngôi nhà” cô nói. .

Khi chủ sở hữu mới đã hoàn tất giấy tờ chuyển nhượng rồi sau đó cho thuê. Các thỏa thuận giữa người thuê và chủ sở hữu mới là sẽ được ghi nhận trên hợp đồng. ”

Sau khi giải quyết xong, người thuê sẽ trả tiền thuê cho chủ mới. Cập nhật các bản hợp đồng thuê bao gồm cả chủ nhà mới và các thanh toán chi tiết mới có thể được thực hiện với người quản lý ngôi nhà, người quản lý cũng có trách nhiệm thông báo đến các cơ quan chính quyền địa phương.

Chủ sở hữu mới có quyền thay đổi người quản lý tài sản hoặc tự bản thân mình quản lý, nhưng phải thông báo cho người thuê nhà và cập nhật các thông tin chi tiết về việc cho thuê. Chủ nhà cũng có quyền tăng tiền thuê, nhưng chỉ khi kết thúc hợp đồng thuê cố định và họ phải thông báo trước 60 cho người thuê nhà ở loại hai.

Trong khi luật thuê nhà mỗi nơi khác nhau, có nơi có phòng riêng cho người thuê và chủ nhà đàm phán, – Toni Planinsek, tư vấn bất động sản.

Nếu người thuê nhà biết bạn muốn chuyển vào bạn có thể thương lượng để trả tiền cho một số lệ phí di chuyển cho họ hoặc thanh toán tiền thuê cuối cùng “, cô nói.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *