Đối với 1 căn nhà, đâu là giá trị của sự yên tĩnh ?

Bạn sẽ mua một căn nhà đầy tiếng ồn hay bạn sẽ trả thêm để mua một ngôi nhà mà nó cung cấp cho bạn sự yên tĩnh để nghỉ ngơi.?

Len Ledwich sống trên Punt Road ở Richmond – một trong những con đường sầm uất nhất của Melbourne  và và chấp nhận tiếng kêu vo vo liên tục của những chiếc xe ngoài đường.

Ông ấy đã sống ở đó từ năm 1951. Khi đó Punt Road chỉ là một con đường nhỏ bốn làn xe nhưng những sự đổi mới gần đây đã biến con đường thành 6 làn. Nơi đầy dãy những của hàng, bãi đậu xe , đường xe lửa và những tiên nghi khác.

Trong mắt của người đàn ông tám mươi tuổi này, sự ồn ảo được đánh đổi bằng sự tiện nghi.

hang rao nha

Tuy nhiên, theo các chuyên giá bất động sản, căn nhà sẽ giá trị hơn nếu như no cung cấp được sự yên tĩnh cần thiết.

Yên tĩnh giúp gia tăng giá trị căn nhà

Trên thực tế nếu bạn sống trên một con đường yên tĩnh, giá trị nhà của bạn sẽ tăng thêm một ít – Darren Dean, giám đốc của công ty Sweeney Real Estate.

” Giá trị của sự yên tĩnh thực sự đáng kể, giá trị nhà thường cao hơn nếu yên tĩnh hơn, ” Dean nói.

” Quy tắc là, nếu nhà bạn ở gần thành phố, gần biển trong một khu nhà quy hoạch thì bạn nên tăng giá nhà thêm 10% so với những nơi khác. Nếu nhà bạn ở những đoạn đường chính hãy trừ khấu 10% . Nếu bạn ở khu dân cư vùng ngoại ô, giá nhà bạn sẽ nằm ở mức ngang bằng với sàn giao dịch.”

Một số người thích tiếng ồn

Nicole Marsh, môi giới của Gold Coast Buyer, người đứng đầu của Euruka Buyers Agents, có một cái nhìn khác nhau. Cô nghĩ giá trị yên tĩnh chỉ là thứ yếu. Có người mua thì muốn căn nhà mình phải có sự yên tĩnh, những cũng có người không muốn như vậy.

” Tôi nghĩ rằng có nhiều người sẽ trả thêm tiền để có được sự yên tĩnh nhưng thật khó để xác định ra được giá trị thực của sự yên tĩnh.” cô nói. ” Tôi có một khách hàng cô ấy là một nhà văn và cô ấy chắc chắn sẽ trả thêm tiền để có được sự yên tĩnh, đó là điều kiên thiết yếu của cô ấy nhưng những người khác thì không, họ muốn sống trong những tiếng ồn để cảm nhận cuộc sống đang di chuyển.”

Làm thế nào để nhà bạn yên tĩnh hơn

Có rất nhiều thứ có thể giúp cho căn nhà của bạn yên tĩnh hơn, nếu như đó là điều bạn muốn.
Dean nói nhiều người chủ nhà tăng cường sự yên tĩnh cho nhà bằng cách lắp đặt thêm :
+Vườn thực vật
+Cửa sổ bằng kính
+Tường , cách nhiệt
+
+Hàng rào cao

“Cách đây vài ngày tôi đi xem một căn nhà đang rao bán ở đường Williamstrown đối diện “the Coles”. Ngay khi vừa bước qua cổng, tôi đã cảm nhận một khu vườn yên tĩnh nằm phía sau những hàng rào cao và mỏng đó. Chủ nhà đã tạo được một cho căn nhà của mình mà những căn nhà xung quanh không có được.”

Sasha Hopkins, Giám đốc điều hành và trưởng phòng chiến lược tại The A Team Pro ở Melbourne cho biết sử dụng những vật liệu cách âm khi xây dựng hoạc cải tạo là cách tốt nhất để cho căn nhà.

” Thiết kế, bố trí phòng ngủ cách xa con đường cũng giảm được tiếng ồn ” Hopkins nói thêm.”

” Bạn cũng có thể xây thêm các bức tường xung quanh vườn cây, dựng hang rào hay những thứ có thể làm giảm tiếng ổn ”

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *