Hướng dẫn từng bước dành cho người mua nhà

Mua một căn nhà có thể là một trải nghiệm kinh khủng, đặc biết nếu đó là lần đầu tiên. Dưới đây là một số bước hướng dẫn để quá trình mua bán diễn ra dễ dàng hơn.

bat dong san8

Bước 1: Tiết kiệm tiền đặt cọc, tiền đăng ký và chuyển nhượng . Trong những năm gần đây, các ngân hàng đã thay đổi chính sách cho vay . Trừ khi bạn là người lần đầu  và có được khoản cọc ngân hàng yêu cầu ban đầu, bằng không bạn không thể vay 100% giá trị của ngôi nhà. Thật sự, trong một vài trường hợp, bạn chỉ có thể vay chưa tới 60% gia trị để và phần còn lại bạn phải tự mình lo liệu.

Bước 2:  Nếu như bạn bán căn nhà hiện tại của mình để mua một ngôi nhà mới, cách tốt nhất là bạn nên chắc rằng ngôi nhà mình được bán trước. Nói chuyện với những người môi giới trong khu vực để nhận thêm lời tu vấn để , và bạn cũng nên tự mình nghiên cưu và so sánh với các ngôi nhà giống mình ở trong khu vực.

Bước 3: Thu thấp, tính toàn và loại trừ những chi phí bắt buộc, kiểm tra xem hàng tháng bạn có thể trả được khoản nợ ngân hàng là bao nhiêu. Bạn cũng có thể tìm kiếm những chương trình tính toàn ở trên mạng, nó có thể giúp bạn tính được chính xác hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Bước 4: Nhận một bán sao lưu về quá trình sử dụng tín dụng của mình và xem xét các thông tin. Nếu có một số vẫn đề có thể gây cản trở, bạn nên nhận được sự tư vấn trước khi vay mua nhà. Nếu bạn biết rằng thẻ tín dụng của mình có những khoảng nợ xấu, và bạn muốn loại bỏ những vết nhơ đó, hãy liên hệ với ngân hàng tín dụng để đưa ra hướng giải quyết. Ngân hàng cho vay sẽ xem xét tài chính và tín dụng của bạn để xác định khả năng trả nợ. Nếu như bạn đang ở trong một số hoàn cảnh không được tốt, như là mất việc hoặc phải trả chi phí thuốc than hàng tháng, hãy cho ngân hàng biết và chứng minh cho họ thấy những tình trạng này sẽ không xảy ra trong tương lai.

Bước 5: Hãy chắc rằng những khoảng tiền thuế của bạn đã được thanh toán. Ngôi nhà mới của bạn sẽ không được chuyển nhượng và sang tên cho bạn nếu như những khoảng thuế của bạn chưa được thanh toán.

Bước 6: Hãy đến ngân hàng cho vay để xác định khoảng tiền mà họ có thể cho bạn vay, trong trường hợp và hoàn cảnh của bạn.

Bước 7:  Hãy nghiên cứu kỹ trước khi bạn bắt đầu đi “săn” nhà. Hãy tìm hiểu xem loại nhà nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy nghĩ về vấn đề an ninh, số lượng người trong gia đình (số người trong tương lai) với độ lớn của ngôi nhà, có phù hợp không nếu sau này bạn quyết định nuôi thú cưng, và những vấn đề tương tự khác. Bạn cũng nên xem xét tới vị trí của ngôi nhà nó có thuận tiện cho bạn tới chỗ làm, trường học, và các nơi khác. Hãy tiềm hiểu về chi phí của trường học, lãi và thuế, phụ phí và những chi phí phát sinh/tiện ích khác trong khu vực.

Bước 8: Trong khi đi tìm kiếm nhà hãy hỏi người môi giới hoặc người chủ nhà càng nhiều câu hỏi về ngôi nhà càng tốt.

Bước 9:  Đến lúc ký hợp đồng mua nhà, hãy chắc chắn bạn đã đọc và hiểu mọi điều khoản trong hợp đồng. Tuyệt đối không được ký hợp đồng nếu như có bất kỳ điều gì mà bạn vẫn chưa rõ. Nên nhờ sự tư vấn của ai đó mà bạn có thể tin tưởng.

Bước 10: Bạn sẽ được xác nhận cho phép vay mua nhà. Ngay sau khi đơn vay mua nhà của bạn hoàn thành, ngân hàng sẽ xem xét lại hợp đồng và kiểm tra về tín dụng, các khoản nợ của bạn. Nếu như mọi thứ được thông qua, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận tình trạng vay của mình, và lợi ích của hợp đồng đem lại cho  bạn.

Bước 11: Người được ủy quyền để thực hiện việc chuyển nhượng nhà đát của bạn sẽ bắt đầu đăng ký khoản vay và chuyển nhượng sang tên nhà cho bạn. Tên cũ chủ nhà trước sẽ bị loại bỏ và tên bạn sẽ được thay thế vào như là một người chủ nhà mới.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *