Làm sao để chọn một người môi giới phù hợp ?

Khi mua hoặc bán một ngôi nhà, bạn cần phải có sự trợ giúp của một chuyên gia để thỏa thuận hợp đồng thành công. Trong hầu hết các ngành, có những chuyên gia thực sự giỏi nhưng cũng có người không thực sự giỏi … trong ngành cũng vậy. Tuy nhiên, phần lơn là các chuyên gia có uy tín là những người có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Trong khi người bán về mặt kỹ thuật mà nói là khách hàng của người môi giới, một người môi giới tốt sẽ cung cấp một thỏa thuận mà cả hai bên người bán và người mua cùng có lợi.

hop-dong-kinh-doanh-xuat-nhap-khau

Chọn lựa môi giới

Một người khôn ngoan sẽ chọn lựa một người môi giới trong vùng. Họ có một danh sách những người tiêm năng trong khu vực đó. Họ cũng có hiểu biết về giá trị thị trường trong khu vực này.

Danh tiếng và kiên thức.

Danh tiếng rất là quan trọng cũng như việc gặp gỡ riêng người môi giới chịu trách nhiệm bán ngôi nhà của bạn trước khi bạn quyết định bán căn nhà. Một người môi giới có kiến thức về quá trình mua nhà và thị trường lân cận là điểm mấu chốt. Bạn có thể dễ dàng biết rằng đó có phải là một người môi giới giỏi không chỉ với một vài câu hỏi chính như khoảng thời gian họ đã làm việc ở ngành bất động sản và những câu hỏi liên quan đến luật bất động sản.

Chứng minh thông tin

Kiểm tra các văn bằng hay chứng chỉ của người môi giới về bất động sản. Nếu người môi giới có chứng chỉ bất động sản, nó có nghĩa là người môi giới thực sự nghiêm túc với nghề nghiệp của mình và và thực hiện đúng theo các quy tắc. Người môi giới sẽ yêu cầu bạn nói về những nhu cầu của bạn. Một người môi giới giỏi sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để chuẩn bị ngôi nhà trước khi bán, những sửa chữa nào nên thực hiện và bạn phải chi tiêu bao nhiêu. Lắng nghe lời hướng dẫn của người môi giới sẽ giúp bán việc của bạn diễn ra nhanh hơn và nhận được giá hợp lý hơn.

Giá nhà

Một người mua giới giỏi sẽ cung cấp cho bạn một mức giá phù hợp với thị trường. Yêu cầu người môi giới lên danh sách so sánh các giá trị nhà trong khu vực của bạn. Hãy cẩn thận với mức giá quá thổi phồng hoặc quá thấp. Người môi giới có thể đưa cho bạn cái giá cao để lấy sự ân tượng của bạn. Mặt khác, họ cũng có thể đưa cho bạn cái giá thấp để có thể bán căn nhà nhanh chóng.

Quyền của bạn

Bạn có thê đàm phán với người môi giới về mức hoa hồng của họ, nhưng bạn phải nhớ rằng đây là tiền thu nhập của người môi giới. Nếu bạn trả quá ít có thể sẽ không được phục vụ nhiệt tình.

Nếu bạn nhận ra 2 người môi giới khác nhau cùng giới thiệu một người mua, hãy nói cho họ biết ngay lập tức. Nếu người mua nhà của bạn thông qua 2 người mua giới, bạn sẽ phải trả tiền hoa hồng cho cả 2 người, bởi vì người một trong hai người có quyên yêu cầu bồi thường tiền hoa hồng.

Ghi vào hợp đồng

Người môi giới thường hứa sẽ quảng cáo nhà của bạn trên các mặt báo, trực tuyến, hay trang cá nhân của họ. Hãy chắc rằng họ ghi những lời hứa của mình vào trong bản hợp đồng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *