Tại sao căn nhà của bạn không bán được ?

Căn nhà của bạn đã rao bán lâu hơn bạn mong đợi ? Bán một căn nhà trong tình hình kinh tế như hiện nay không dễ như trong quá khứ, nhưng nếu bạn thực hiện đúng một số yếu tố, thì nó cũng không trở nến quá khó khăn.

kinh nghiem thue nha mat tien (38)

Thông thường có 3 lý do chính căn nhà không được bán, những yếu tố này rất dễ dàng điều chỉnh và sửa chữa.

Giá

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất của việc không bán được nhà. Tuy nhiên việc quyết định giá trị của ngôi nhà khong phải là do người bán, mà do người mua. Ở thị trường hiện tại, việc định giá quá cao khiến cho việc trở nên khó khăn hơn. Thông thường người bán phải mất từ 30 – 60 ngày nếu như đưa ra giá đúng.

Tình trạng của ngôi nhà

Nếu căn nhà không vừa ý bạn, nó cũng sẽ không vừa ý người khác. Ở thị trường của người mua, có rất nhiều sự cạnh tranh. Thêm nữa, người mua thường rất kén chọn – họ có rất nhiều sự lựa chọn, nên họ không hấp tấp.

Điều này có nghĩa chỉ nên rao bán khi căn nhà đang ở trong tình trạng tốt nhất để có thể đạt được điều tốt nhất. Căn nhà của bạn nên có một sự tu sửa để có thể tăng thêm tính cạnh tranh, như một lớp sơn mới hay những sửa chữa cần thiết. Hãy chắc rằng khu vườn của bạn đã được cắt tỉa gọn gàng, những đống bừa bộn không cần thiết nên được sắp xếp cả bên trong lẫn bên ngoài để tăng thêm sức hút.

Kế hoạch marketing

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói, đây là điểm mà người bán nên ghi nhớ khi rao bán. Cũng như việc bạn phải đưa ra được những điểm mạnh của ngôi nhà trong những bức ảnh, vì vậy bạn cần phải trưng bày những thứ tốt nhất của ngôi nhà khi chụp ảnh. Thêm nữa, theo thống kê của website NhaDatSo.com cho thấy những ngôi nhà đăng nhiều hình nhận được nhiều lượt xem hơn những căn nhà có ít hình.

Thêm vào đó, các tuor tham quan ảo ngày càng trở nên phổ biến hơn như một cách trưng bày căn nhà để bán. Nếu như ngôi nhà của bạn được quay để cho xem online, bạn nên chắc rằng căn nhà của bạn đã trưng bày những điểm mạnh của nó. Hãy chắc chăn rằng mọi thứ đều sạch sẽ và ngăn nắp. Ví dụ sắp xếp bàn ăn, sử dụng loại vải tốt nhất cho chiếc giường hay một phòng bếp đầy màu sắc. Tất cả chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng sẽ tạo nên một tổng  thể ấn tượng.

Ở thị trường người , việc đưa căn nhà của mình trở thành sự ưu tiên hàng đầu là rất quan trọng. Hãy nghĩ xem tại sao người mua chọn ngôi nhà của bạn thay vì những ngôi nhà khác, nếu bạn không tìm ra, kiểm tra lại 3 yếu tố phía trên.

Trong tất cả các loại thị trường, thời gian là tất cả. Theo như các thống kê , căn nhà thường được bán trong vòng bốn tuần nếu như người bán định giá đúng, tình trạng nhà tốt và có thể trung bày những thứ tốt nhất trong căn nhà. Những căn nhà được rao bán từ 5 – 12 tuần thường  phài giảm 3% giá, trong khi ở mức 13 – 24 tuần thì là 6%. Những căn nhà mà được rao bán trên 24 tuần thường phải bán rẻ hơn 10% so với cái giá ban đầu.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *