Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 10 nhanh chóng nhất

Có nên mua bán nhà ở Quận 10

Bài viết giúp bạn có cái nhìn nhanh, xác định rõ các yếu tố thuận lợi để có thể quyết định chọn nơi đây sinh sống và phát triển.

563ac9fe91d14_1446693374

Thông tin chung

Quận 10 thế mạnh về vị trí trung tâm phát triển kinh tế, văn hóa, thu hút nhiều nhà đầu tư vào địa bàn phường để kinh doanh, sản xuất trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố và quận như: Ba Tháng Hai, Điện Biên Phủ, Cao Thắng, Trần Minh Quyền, Nguyễn Thượng Hiền.

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 1 km, chưa đầy 5 phút chạy xe.

Hơn thế nữa

1. Địa hình

Toàn bộ địa hình Quận 10 bằng phẳng, nằm trên cao độ -2.00 met (lấy theo hệ Mũi Nai) và đa phần là đất thuộc khối phù sa cổ, lớp đất rất dầy và cứng tạo nền móng vững chắc.

Khí hậu trong vùng thuận lợi, mang nét đặc trưng của khí hậu Nam Bộ, chịu ảnh hưởng tính chất khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt, nhiệt độ khá lý tưởng, mát mẻ, nhìn chung tương đối điều hòa trong năm.

Xét theo phong thủy thì địa thế Quận 10 rất tốt đáp ứng đúng – đủ – cần cho nhu cầu xây nhà để an cư – sinh khí tốt.

2. Hành chính công

Cùng với chính sách của Quận và Thành phố, Quận 10 tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và phát triển. Các thủ tục hành chính đều thực hiện nhanh chóng với chính sách một cửa, bạn có thể ngồi nhà đăng ký hồ sơ và xem xét tình trạng giải quyết hồ sơ trên website UBND Quận về các vấn đề hộ khẩu, cư trú, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh,…

3. Giao thông

Quận 10 theo 2 tuyến phố lớn là 3 Tháng 2 và Điện Biên Phủ có lộ giới trên 30m kết nối giao thông vô cùng thuận lợi ra Cách Mạng Tháng 8 về trung tâm Sài Gòn. Cùng với các tuyến Cao Thắng, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Minh Quyền sẽ thật dễ dàng để di chuyển đi các vùng lân cận như Quận 3, Quận 5, Quận Tân Bình, Quận 1 và kết nối nhanh với Sân Bay Tân Sơn Nhất, nhà ga xe lửa Hòa Hưng.

Tuyến Metro số 2 đang xây dựng với trạm dừng chân tại vòng xoay ngã 6 Dân Chủ sẽ rút ngắn thời gian cho việc di chuyển ra ngoài thành phố. Việc đi lại cho công việc, học tập, vui chơi,… rất đơn giản và nhanh chóng.

4. Giáo dục

Đa dạng các bậc học từ mầm non lên đến đại học trong bán kính 3.5km tại Phường và các vùng tiếp giáp lân cận như mầm non 3, 4; THCS Bàn Cờ, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Đại học Hoa Sen, Đại học Tự Nhiên, ĐH Sư Phạm, ĐH Sài Gòn; các cơ sở đào tạo nghề, trung tâm anh ngữ.

Hệ thống nhà sách lớn Fahasa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ,… đáp ứng đầy đủ nhu cầu kiến thức học tập.

5. Dịch vụ, mua sắm tiêu dùng

Bao gồm chợ truyền thống và siêu thị Maximark 3 Tháng 2, các cửa hàng thời trang – áo cưới nổi tiếng phố 3 Tháng 2.

Vùng tiếp giáp lân cận có chợ Vườn Chuối, chợ Bàn Cờ, siêu thị Coopmark Cống Quỳnh, Citimark Cao Thắng, Satramark 3 tháng 2

6. Chăm sóc sức khỏe

Có đủ các bệnh viện lớn và cơ sở khám tư nhân trong bán kính 1km như bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Mắt, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ sản Quốc tế,…

Cùng với các tiện ích cao cấp như phòng tập gym, spa…

7. Giải trí

Cuộc sống tinh thần phong phú với nhà hát Hòa Bình, sân khấu kịch Sài Gòn, sân khấu Lan Anh, sân khấu Nụ Cười Mới,… tất cả ở ngay xung quanh bán kính chỉ 1km.

8. Tôn giáo

Việt Nam Quốc Tự 3 Tháng 2; Chi hội Bàn Cờ Điện Biên Phủ

Quận 10 là một chốn an cư lý tưởng, nơi có/gần những tiện ích vượt trội và đầy đủ. Lựa chọn mua mang lại một cuộc sống dễ dàng hơn, thuận tiện hơn. Và cũng vì thế, tại quận 10 luôn tấp nập các tin đăng mua bán nhà, cho thuê nhà, cho thuê văn phòng các loại. Cùng Nhà Đất Số điểm qua cách bán được với giá cao nhé!

Bí quyết để bán được nhà quận 10 với giá cao nhất có thể

 

1. Đưa ra mức giá bán nhà hợp lý

Khi quyết định bán nhà tại quận 10, bạn khó có thể tự định giá được nó nếu không nắm vững thông tin về thị trường. Bạn bè hay người quen của bạn cũng không chắc đã có nhiều kinh nghiệm nếu họ ít va chạm trong lĩnh vực này. Vì thế, hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống, bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ và sau đó tự điều chỉnh theo nhận định riêng của mình.

Những khách hàng tiềm năng sẽ không quan tâm nhiều đến những căn nhà quá đắt so với thị trường chung. Họ đã xem kỹ rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm về mức giá chung đó. Đây cũng là một sai lầm mà khá nhiều “nhà chính chủ” thường mắc phải. Các chủ nhà thường đánh giá giá trị căn nhà của mình ở mức quá cao hoặc kì vọng vào mức giá ở thời kỳ sốt đất đã qua. Và kết quả là họ thường phải chờ rất lâu mới bán được với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

Vì vậy, hãy ghi nhớ, mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

2. Tiếp thị bất động sản

Mục đích chính của tất cả chiến dịch tiếp thị bất động sản là để bán. Điều này thường được thực hiện bằng cách kết nối cảm xúc giữa người mua và người bán. Người bán phải tìm hiểu đâu sẽ là khách hàng tiềm năng cho tài sản muốn bán.

3. Giới thiệu những bức ảnh về tài sản

Vicki Gardiner, Giám đốc đại lý bất động sản Gardiner McInnes, Warrandyte, (VIC) nói một trong những chìa khóa để một chiến dịch tiếp thị lớn thành công đó là những bức ảnh tuyệt vời của sản phẩm. Dựa vào việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, việc nhìn hàng trăm quảng cáo trực tuyến làm người mua khó có thể nhìn thấy được những tính năng tốt hay đặc điểm nội trội của căn nhà. Ngoài ra, nếu là căn hộ chung cư, người bán hoàn toàn có thể cung cấp thêm diện tích nhà, vị trí và toàn bộ khu chung cư để người mua có cái nhìn toàn diện nhất.

4. Kiên nhẫn và cập nhật thông tin thường xuyên

Nhà đất là một mặt hàng đặc biệt. Có thể có 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng đến người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần có sự kiên nhẫn để chờ người có nhu cầu thực sự và đạt được mức giá mong muốn.

Thông tin về việc bán nhà quận 10 cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin BĐS, thậm chí là cả trên trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thông tin này thì cơ hội bán nhà càng cao. Các thông tin cần miêu tả chi tiết, trung thực, tránh mất thời gian của khách hàng.

Và sẽ tốt hơn nếu như bạn cung cấp thêm các thông tin cụ thể về khu vực xung quanh: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạ tầng xung quanh. Bạn cũng có thể đính kèm các hình ảnh thật chi tiết đã được chọn lọc.

Thông thường các chủ nhà thường muốn tự mình bán nhà hơn là nhờ môi giới. Tuy nhiên, việc lựa chọn một môi giới uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trả lời điện thoại và giải thích với khách hàng. Bạn chỉ cần gặp mặt với nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự và chớp thời cơ khi đạt mức giá mong muốn.

BĐS là một mặt hàng đặc biệt và có giá trị cao. Và mỗi người có thể chỉ giao dịch một vài lần trong đời. Vì thế, hãy nghiên cứu tỉ mỉ trước khi quyết định giao dịch bán nhà quận 10. Vì đôi khi, những chi tiết nhỏ cũng khiến lợi nhuận thu về tăng bất ngờ.

Những lưu ý khi

1. Giai đoạn thương lượng, đàm phán

Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của tài sản. Để biết giấy thật hay giả có thể bằng mắt thường xem dấu nổi và dấu đỏ cũng như nội dung in trên giấy có rõ ràng, sắc nét hay không. Dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc đánh giá thật giả có thể nhờ người có chuyên môn như công chứng viên, cán bộ phòng tài nguyên môi trường.

Kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là nhà cấp 4 nhưng trên thực tế là ngôi nhà 5 tầng thì sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển nhượng. Trường hợp này cần tìm hiểu việc cấp phép xây dựng.

Cần tìm hiểu nhà đất chuyển nhượng có bị tranh chấp với hàng xóm liền kề hay tranh chấp giữa các đồng sở hữu hoặc với người khác. Để kiểm tra có thể hỏi tại UBND xã, phường, thị trấn, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn hoặc hỏi ngay những người sống liền kề…

Nhiều trường hợp tài sản chỉ đứng tên một người (vợ hoặc chồng) nhưng nếu tài sản đó là tài sản chung của vợ chồng thì khi chuyển nhượng phải có đầy đủ vợ chồng tham gia, ký kết. Nếu một người không có mặt ở địa phương như đang ở nước ngoài, đang chấp hành hình phạt tù… sẽ gặp khó khăn khi chuyển nhượng.

Tìm hiểu ở Phòng công chứng xem tài sản có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh, ủy quyền… hay không? Nếu có, về nguyên tắc phải hủy bỏ những giao dịch này rồi sau đó các bên mới thực hiện được chuyển nhượng.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân có còn trong hạn sử dụng hay không (thời hạn sử dụng hộ chiếu là 10 năm, chứng minh nhân dân 15 năm năm kể từ ngày cấp), các giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân… có bị nhòe nhoẹt, cũ nát.

Kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản lệ phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không bởi chủ tài sản chi được chuyển nhượng tài sản sau khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

Kiểm tra việc mua bán nhà quận 10 có biểu hiện giấu giếm, vội vàng, giá cả mua bán có quá rẻ không?

Tìm hiểu tài sản có liên quan đến bên thứ ba như hệ thống cống, cáp điện, cấp nước… nếu có cần tìm hiểu các thỏa thuận trước đó của các bên về việc sử dụng chung hạ tầng này.

2. Giai đoạn ký hợp đồng, thanh toán

Hạn chế việc mua bán viết tay, nếu tài sản đã có giấy chứng nhận nên đến phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán.

Việc đặt cọc, mua bán nên mời người làm chứng. Người làm chứng không nên là người có quan hệ họ hàng, huyết thống với bất kỳ bên nào.

Việc thanh toán cần thực hiện tại ngân hàng, không nên thanh toán ở địa điểm khác. Cách tốt nhất là người mua để tiền trong tài khoản, khi mua bán hai bên ra ngân hàng và bên mua chuyển khoản cho bên bán, không mất thời gian kiểm đếm, không sợ tiền giả và không gặp nguy hiểm khi mang số tiền lớn đi đường.

Hạn chế việc đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc mua bán này có thể bị vô hiệu, gây thiệt hại cho các bên.

Ngay sau khi ký hợp đồng công chứng, một trong các bên phải liên hệ nộp thuế với cơ quan thuế để tránh bị phạt do chậm nộp.

Khi nhận Giấy chứng nhận (cấp cho bên mua) cần kiểm tra các thông tin ghi trên giấy chứng nhận có chính xác không. Nếu phát hiện sai sót phải đề nghị đính chính ngay. Bạn có thể tham khảo thêm Mua để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *