Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 4 dưới 1 tỷ nhanh chóng nhất

Những điều cần cân nhắc khi mua chung cư trả góp, giá rẻ

Khi mua chung cư trả góp, người mua nhà không cần phải thanh toán 100% giá trị căn nhà tại thời điểm mua. Thay vào đó, ngân hàng sẽ cho người mua vay một khoản nhất định. Để vay, người mua phải thế chấp chính căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay.

Theo đó, số tiền vay gốc và lãi vay sẽ được trả dần theo thời gian và đi cùng với nó là mức lãi suất do hai bên đã thỏa thuận.

Dịch vụ mua nhà trả góp có thể xem là một phương thức thanh toán linh hoạt, vừa giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu căn hộ yêu thích, vừa giúp các ngân hàng, tổ chức tín dụng đẩy mạnh đẩy mạnh doanh số và hưởng lợi từ lãi suất.

Tuy nhiên, việc trả góp cũng gặp không ít rủi ro do nhiều ngân hàng công bố lãi suất cho vay mua căn hộ với lãi suất rất thấp trong 6-9 tháng đầu để thu hút khách vay. Thế nhưng, lãi suất cho vay những năm tiếp theo sẽ theo thị trường. Dần dà, nhiều người mua không “kham nổi” số tiền đóng lãi suất rồi dẫn đến vỡ nợ.

563ac8c0a3b0d_1446693056

Do đó, người mua cần cân nhắc và lưu ý trước khi mua nhà trả góp.

1. Tính toán và xác định khả năng tài chính

Trước khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư bằng phương thức trả góp, người mua nhà nên tính toán và cân nhắc lại khả năng tài chính của mình để tránh vi phạm hợp đồng.

Thứ nhất, người mua nhất định phải xác định được số tiền hiện tại mình đang có cũng như thu nhập hàng tháng của bạn hoặc gia đình sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

Thứ hai, bạn phải xác định được số tiền huy động, vay mượn từ người thân, bạn bè là bao nhiêu. Trong trường hợp khoản vay này tính lãi thì bạn phải tính toán xem lãi suất này có hợp lý hay không. Nếu lãi suất vay mượn từ người thân và bạn bè thấp hơn lãi suất ngân hàng thì bạn nên tận dụng khoản vay này. Nếu lãi suất cao hơn ngân hàng thì bạn nên xem xét lại.

Thứ ba, tính toán và xác định số tiền nợ gốc và tiền lãi mà bạn phải trả hàng tháng để lên kế hoạch tài chính cho phù hợp.

Thông thường, không nên vay quá 50% giá trị căn hộ và thu nhập hàng tháng, các khoản phí phát sinh của bạn nhằm đảm bảo được sự cân bằng thì việc mua chung cư trả góp là khả thi.

2. Tìm hiểu kỹ thông tin về căn hộ, chủ đầu tư

Sau khi xác định được nguồn tài chính và khả năng chi trả thì bước tiếp theo người mua cần tìm hiểu là thông tin về căn hộ mình sắp mua cũng như chủ đầu tư dự án.

Về dự án, bạn cần tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, vị trí dự án, giá bán cũng như khả năng kết nối giao thông… Bạn cần tìm hiểu xem căn hộ mà bạn muốn mua có đáp ứng đủ các tiện ích đáp ứng cuộc sống của gia đình bạn như bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị…hay không. Bạn cần cân nhắc về khoảng cách giữa vị trí căn hộ và nơi làm việc của những người trong gia đình cũng như giao thông, đường sá tại khu vực này.

Tiếp đến bạn cần xác định giá bán căn hộ này cũng như giá các khu chung cư hay căn hộ bên cạnh để dễ dàng so sánh và nhận định. Với những căn hộ đã hoàn thành thì việc tìm hiểu giá cả, chi phí hay chất lượng căn hộ thì không phải là chuyện khó. Đối với dự án đang thi công thì bạn cần phải cần phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp một phụ lục kèm theo hợp đồng để tránh xảy ra mâu thuẫn về chất lượng, thời gian bàn giao hay nội thất sau này.

Sau khi xác định được giá cả thì bạn cần xem xét thật kỹ các loại chi phí như chi phí quản lý, phí gửi xe….. trong hợp đồng.

Khi đã thống nhất được chi phí và giá cả thì tiếp theo bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp những thông tin pháp lý của dự án như giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng…. Bên cạnh đó, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết căn hộ đó chưa bán cho một người nào khác hay nằm trong diện phải đền bù, giải tỏa….

Cuối cùng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về năng lực cũng như uy tín của chủ đầu tư. Năng lực và uy tín của chủ đầu tư thể hiện qua tiến độ giao nhà, chất lượng công trình nhà ở, đánh giá của khách hàng đối với các dự án trước đó, số năm kinh nghiệm trong ngành…

Để nắm thật chắc bước này bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đã mua nhà trả góp hay những những người am hiểu bất động sản để trang bị thêm cho mình những kiến thức hữu ích hơn.

3. Đọc kỹ hợp đồng mua bán, góp vốn

Sau khi bạn đã quyết định chọn cho mình được một căn hộ chung cư ưng ý, bước cuối để hoàn thiện hợp đồng mua bán () là bạn nên xin một bản hướng dẫn những vấn đề liên quan đến căn hộ để đọc, phân tích kỹ lưỡng.

Trong hợp đồng, bạn nên lưu ý về giá cả và phương thức thanh toán để tránh trường hợp chủ đầu tư tăng giá sau khi kí hợp đồng . Nếu gặp các điều khoản không phù hợp, bạn nên đàm phán lại với chủ đầu tư cho phù hợp.

Sau đó, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư trợ giúp về thủ tục vay vốn ngân hàng. Điều bạn cần chú ý nhất là xem kỹ lãi suất bao nhiêu để tránh trường hợp gặp rắc rối trong vấn đề vay vốn cũng như khả năng chi trả.

4. Phí chung cư, tiện ích

Có rất nhiều trường hợp sau khi mua căn hộ chung cư đã phải “dở khóc dở cười” vì phí chung cư như chỗ gửi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng như bể bơi, trung tâm thể dục, thang máy, phí quản lý ….và các tiện ích khác tăng quá cao.

Do đó, trước khi ký hợp đồng, bạn nên tìm hiểu các loại phí cần phải trả hàng tháng. Bạn nên tính toán để xem liệu chi phí này có phù hợp với bạn và bạn có chấp nhận chi trả nó hay không.

Khi mà mọi thắc mắc, yêu cầu được thống nhất giữa 2 bên thì bạn hãy tiến hành đặt cọc mua căn hộ để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Bán nhà quận 4

Những lỗi phong thủy trong căn hộ chung cư

Cửa căn hộ chung cư

Nhiều căn hộ có cửa mở thẳng ra cầu thang hoặc có hành lang đâm thẳng vào. Người qua lại hành lang có thể nhìn thẳng vào căn hộ nhà bạn khi mở cửa.Còn theo phong thủy, dòng năng lượng vào nhà cần sự êm ả tránh sự đột ngột và tránh bị xung đối.

Ở chung cư, vấn đề nan giải nhất đó chính là sửa đổi cửa căn hộ chung cư nếu chúng ko hợp phong thủy. Nếu sửa cửa sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.

Vì vậy, cách sửa lỗi phong thủy duy nhất trong trường hợp này là treo một chiếc gương hoặc treo chuông gió hoặc đặt quả cầu thủy tinh trước cửa để hóa giải trực xung đồng thời tạo những nét riêng cho căn hộ của mình.

Khu vực vệ sinh

Có hai trường hợp nhà vệ sinh xây dựng lỗi phong thủy đó là:

– Vừa bước vào nhà gặp ngay cửa WC. Cần sửa: Sửa cửa WC quay sang hướng khác hoặc một vị trí khác tốt về phong thủy.

– Cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của gia chủ. Các khắc phục tình trạng này là chuyển giường ngủ sang một vị trí khác. Nếu khó có thể di chuyển mọi thứ, bạn có thể treo trước cửa WC một quả cầu thủy tinh, đặt chậu cây giả trên tủ đầu giường vừa trang trí lại tránh tầm nhìn xấu hướng vào WC. Đồng thời, phòng vệ sinh cần luôn sạch sẽ và đóng cửa để tránh những thứ ô uế thoát ra ngoài.

Phòng khách

Hầu hết các căn hộ chung cư đều có điểm chung là đứng ở ngoài cửa chính, khách có thể quan sát thẳng vào bếp và phòng khách. Điều này là tối kỵ trong bài trí căn hộ vì nó mang lại sự bất an cho chủ nhà và hao tán tài lộc.

Cách hóa giải: Dùng vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp để tránh cửa chính và bếp có thể nhìn thông nhau.

Trong căn hộ có thể bài trí thêm tranh ảnh, tượng vật để hút khí tài vào nhà. Bên cạnh đó, chủ nhà có thể dùng bình phong chắn ở hướng cửa chính, treo tranh phong thủy chủ đề “Cửu ngư”, “ Bát mã” hoặc “ Thuận buồm xuôi gió”….cũng là một cách hóa giải rất tốt.

Phòng bếp

Cũng giống như phòng khách, người bên ngoài có thể nhìn thẳng vào bếp nhà bạn khi mở cửa. Theo phong thủy, điều này không tốt vì khí từ cửa vào thẳng khu bếp. Tuy nhiên, việc di chuyển bếp là điều rất khó khăn vì phụ thuộc vào kết cấu kiến trúc của cả tòa nhà và hệ thống đường nước. Việc tách biệt giữa phòng khách và bếp để lái hướng của dòng khí, gia chủ có thể đặt những vách ngăn lửng để phân chia không gian, có thể là kệ tủ, vách gỗ, bình phong,…

Phòng ngủ

Thiết kế mỗi căn hộ chung cư thường có một hoặc hai phòng ngủ sẽ có nhà tắm khép kín dành cho từng phòng với diện tích lại hẹp. Vì vậy, cửa nhà tắm và giường ngủ sẽ đối diện nhau, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ như đã nói ở trên.

Cách khắc phục tình trạng này là treo đồng hồ tiền cổ trước cửa nhà tắm. Các đồng tiền xu là biểu tượng của của cải và tài lộc. Cát khí giúp gia tăng tài lộc và mang lại nhiều may mắn, giải trừ tiểu nhân, tai họa,…

Phòng ngủ chung cư thường không vuông vắn, bị vát góc dẫn tới khó bài trí đồ dùng cho cân bằng. Cách cải biên tình trạng này là chọn gương để tạo ra khoảng trống ảo, cũng có thể kê chậu cây hoặc đóng kệ, tủ vừa vặn với vị trí bị che lệch giúp che chắn và tạo cân bằng khí tốt.

Nếu gia chủ mua căn hộ chưa hợp ý muốn thì những cách hóa giải những điểm xấu trong phong thủy sẽ góp phần mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống tươi mới, sức khỏe và hạnh phúc.

Thủ tục cần thiết để có thể mua nhà chung cư giá rẻ

a. Hồ sơ pháp lý:

– Giấy đề nghị vay vốn (bản gốc, theo mẫu của BIDV)
– CMND/ hộ chiếu/ CMQĐ/ còn hiệu lực
– Hộ khẩu thường trú/KT3/ Sổ tạm trú/ Giấy xác nhận hộ khẩu ( bản sao)
– Hóa đơn thanh toán tiền điện thoại nhà cố định hoặc tiền điện nước, truyền hình cáp của hai tháng gần nhất (bản gốc)_ nếu có.
– Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân ( bản sao)
– Bản gốc xác nhận đơn vị đang công tác hoặc bản gốc giấy xác nhận của UBND phường

b. Hồ sơ tài sản đảm bảo:

– Tài sản khác: các chứng từ (bản gốc) chứng minh quyên sở hữu hợp pháp tài sản của khách hàng: Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, giấy tờ có giá, thẻ tiết kiệm,…khi khách hàng thế chấp tài sản bằng tài sản khác hồ sơ nhà ở chỉ cần bản sao y.
– Tài sản hình thành từ vốn vay: hợp đồng mua bán nhà: sao ý của công ty bán. Hóa đơn, biên lai: Sao y của công ty bán.

c. Hồ sơ chứng minh tài chính:

– Hồ sơ lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên hoặc quyết định tuyển dụng hoặc quyết định biên chế, quyết định tăng ngạch lương gần nhất (bản sao y)
– Bản sao kê lương 6 tháng gần nhất hoặc bảng lương của đơn vị công tác hoặc xác nhận lương của đơn vị công tác (bản gốc)
– Các chứng từ chứng minh thu nhập từ hoạt động kinh doanh khác ( như: hợp đồng dân sự, kinh doanh thương mại, bảng kê xác nhận nguồn thu, lợi nhuận từ góp vốn hoạt động đầu tư…) – bản sao

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *