Mọi người cảm thấy thích thú với căn hộ thô trên thị trường hiện nay

55a4e1483c916_1436868936

Khách hàng là thượng đế

Trong thời điểm bất động sản “vắng như chợ chiều”, để “bắt nhịp” thị trường, các chủ đầu tư buộc phải “vắt óc” tính toán nhằm đưa ra các sản phẩm phù hợp với túi tiền người mua. Theo đó, việc tung ra thị trường dạng căn hộ bàn giao thô được coi là một cách lựa chọn khôn ngoan.

Đối với những dạng căn hộ cao cấp hơn cũng khiến người mua “giật mình” với mức giá từ 21 đến 26,5 triệu đồng/m2, so với mức 42,5 triệu đồng/m2 đã hoàn thiện nội thất như trong rao bán trước đó. “Việc sử dụng căn hộ bàn giao thô sẽ có lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, bởi dạng nhà này không những giảm chi phí cho chủ đầu tư mà còn tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội tiếp cận với giá nhà hợp lý ở những vị trí trung tâm”.

Hiện nay tâm lý khách hàng phần nhiều đều muốn tự thiết kế căn hộ theo sở thích của mình. Thực tế tại nhiều nơi cho thấy, không ít khách hàng mua nhà đã hoàn thiện, song sau đó lại mất công thuê thợ đập đi sửa thiết kế lại. Nắm được tâm lý này, khi tung sản phẩm ra thị trường, các chủ đầu tư đã tính toán để đưa ra nhiều mức gói hoàn thiện khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn. Như vậy, việc cho ra đời sản phẩm căn hộ bàn giao thô chủ yếu là chiều lòng khách hàng.

Cũng bởi lẽ này mà những căn hộ bàn giao thô với diện tích nhỏ, giá thấp trên thị trường thời gian qua luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng”, người có nhu cầu mua chủ yếu phải qua các trung tâm môi giới BĐS và chấp nhận giá chênh.

Tìm nhà đỏ mắt cứ ngỡ bị “chơi chiêu”

Thực tế cho thấy, khi thị trường bất động sản “lặng sóng” cũng là lúc để những người thu nhập thấp thỏa sức “bơi” với mong muốn tìm cơ duyên với nhà giá rẻ. Và cho dù các chủ đầu tư đã “hết lòng” nuông chiều “thượng đế” nhưng đến khi nhận nhà, người mua vẫn cứ “ngỡ” mình đã bị lừa!

Sự xuất hiện dạng căn hộ bàn giao thô thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến thanh khoản của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đối với người mua thì không hẳn ai cũng có điều kiện để hoàn thiện nhà cùng thời điểm. Bởi nhiều người mua để đấy hoặc phải đến 3 hoặc 4 năm sau họ mới có tiền hoàn thiện. Điều này sẽ gây ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trong kinh doanh, giải pháp nào cũng có những bất thuận trái chiều, song có thể khẳng định, dạng căn hộ bàn giao thô vẫn chiếm lượng giao dịch mạnh và luôn là “món hàng” hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *