Tư vấn chọn mua nhà cấp 4 giá rẻ tại Hà Nội và các lưu ý

Tìm hiểu về Hà Nội

1. Vị trí địa lý

Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam từ năm 1976 đến nay và cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam về diện tích với 3.328,9 km. Hà Nội nằm giữa đồng bằng sông Hồng trù phú, nơi đây đã sớm trở thành một trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam.

Hà Nội tiếp giáp với các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc ở phía Bắc, Hà Nam, Hòa Bình phía Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên phía Đông, Hòa Bình cùng Phú Thọ phía Tây. Hà Nội cách thành phố cảng Hải Phòng 120 km.

Hà Nội được hình thành từ châu thổ sông Hồng, nét đặc trưng của vùng địa lí thành phố Hà Nội là “Thành phố sông hồ” hay “Thành phố trong sông”. Nhờ các con sông lớn nhỏ đã chảy miệt mài hàng vạn năm đem phù sa về bồi đắp nên vùng châu thổ phì nhiêu này.

2. Kinh tế

Năm 2014, kinh tế Thủ đô tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá. So với các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam, Hà Nội là một thành phố có tiềm năng để phát triển du lịch. Hà Nội chứa đựng nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

3. Giao thông

Là thành phố thủ đô và có vị trí ở khu vực trung tâm của miền Bắc, bên cạnh con sông Hồng, giao thông từ Hà Nội đến các tỉnh khác của Việt Nam tương đối thuận tiện, bao gồm cả đường không, đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Thông tin nhà cấp 4 giá rẻ Tại Hà Nội

Nếu bạn cần mua thì việc đầu tiên là nên xem xét thật kỹ các loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính. Nếu tài chính eo hẹp, bạn nên chọn giá rẻ, có thể nằm trong hẻm… dành cho người có thu nhập thấp. Ngược lại, các căn nhà cấp 4 đẹp, cao cấp nằm mặt tiền là những lựa chọn phù hợp cho những người có thu nhập cao và tài chính dư dả. Bạn cũng cần lưu ý là nếu không đủ vốn thì cũng chỉ nên vay trả góp từ 20 – 30% giá trị ngôi nhà nhằm đảm bảo khả năng trả nợ sau này.

Các bạn có thể tìm mua nhà cấp 4 giá rẻ ở các khu vực tại Hà Nội như:

Khu Tả Thanh Oai, khu Từ Liêm và Long Biên, khu vực Bắc Từ Liêm gần công viên Hòa Bình, ở khu Thanh Trì, khu vực Mỹ Đình… đây là những khu vực nhiều căn nhà cấp 4 được rao bán với giá rẻ.

Lưu ý khi mua nhà cấp 4 giá rẻ tại Hà Nội

Chắt lọc thông tin đầu vào, để đỡ mất công đi xem nhà. Ví dụ: bạn tìm được căn nhà được rao bán trên NhaDatSo.com với nội dung như sau:

Cần bán gấp nhà cấp 4 160m2 đất tại thôn Nhân Mỹ, Mỹ Đình. Mặt tiền rộng, vị trí đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sau cung thể thao dưới nước. Đất nằm trong quần thể khu dân trí cao, cơ sở hạ tầng đồng bộ thuận lợi xây nhà ở, chung cư mi ni hoặc biệt thự. Đường trước nhà 2,5m cách đường lớn 30m; sổ đỏ chính chủ. Giá bán 40tr/m2.

Đa số các loại tin đăng này là sản phẩm của các môi giới nhà đất. Nếu bạn chọn được một môi giới tốt thì thời gian tìm kiếm căn nhà mơ ước sẽ giảm rất nhiều. Một môi giới tốt có những ưu điểm sau:

  • Am hiểu thị trường, kiến thức phong phú
  • Có nhiều mối quan hệ, có nhiều sản phẩm
  • Có thể thay mặt bạn đàm phán với chủ nhà để có một mức giá hợp lý thỏa mãn cả hai bên
  • Có thể nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và cung cấp cho bạn sản phẩm phù hợp nhất
  • Sẵn sàng tư vấn cho bạn một mức giá hợp lý
  • Chỉ thu phí từ bên bán

Chọn những tin đăng có hình ảnh cụ thể, chụp nhiều góc của căn nhà. Những tin đăng có đầu tư hình ảnh thường là tin của những người bán nhà có thiện chí.

Dưới đây là những lưu ý về phong thủy đối với nhà cấp 4 mà các bạn cần biết khi quyết định mua nhà tại Hà Nội.

Những sai lầm về phong thủy cần tránh đối với những ngôi nhà cấp 4

1. Tuyệt đối không được xây dựng hay sửa sang nhà cửa khi trong nhà có người mang bầu. Sửa một chút cũng không được, hay chỉ đơn giản là thay gạch lát sàn cũng không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc sinh non của người phụ nữ.

2. Nền móng của ngôi nhà cấp 4 thấp đằng trước, cao hơn ở phía sau thì gia đình sẽ gặp may mắn, ngược lại đằng trước cao, phía sau thấp là điều không tốt lành.

3. Nếu móng nhà cấp 4 tại hướng Tây Bắc bị thiếu hụt, mặc dù không làm tổn hại đến vận khí của gia đình nhưng sẽ có khả năng thiếu thốn về đường con cái, và ảnh hưởng đến sức khỏa của bố mẹ, dễ mắc bệnh về đường hô hấp.

4. Móng của ngôi nhà ở hướng Tây Nam bị sứt mẻ hay thiếu hụt thì đường tiêu hóa của gia chủ cũng sẽ gặp vấn đề. Nhưng ngược lại thì sẽ có lợi cho quan chức, lương bổng, địa vị của các thành viên.

5. Nếu móng nhà hướng Đông Nam bị sứt mẻ, vận khí của gia đình cũng không bị ảnh hưởng nhiều nhưng sẽ không có lợi cho việc sinh con đẻ cái.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *