Tư vấn kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội có giá dưới 2 tỷ

Nên mua chung cư nội thành hay xây nhà ngoại thành tại Hà Nội

Tôi năm nay 30 tuổi, chưa lập gia đình, nhà ở ngoại thành cách Hà Nội khoảng 30 km. Tôi làm trong một khu công nghiệp nên thuê phòng trọ trong nội thành (3 triệu đồng một tháng) đi lại cho thuận tiện. Thu nhập của tôi 18 triệu đồng một tháng.

Hiện tôi tiết kiệm được gần 2 tỷ đồng nên muốn có nhà riêng. Tôi băn khoăn không biết nên mua chung cư ở Hà Nội hay vẫn ở trọ rồi về quê xây nhà. Nếu ở quê thì đi làm khá xa không có ôtô cũng vất vả. Mua nhà chung cư thì tôi lại hơi “đuối” với số vốn như vậy. Nhà to thì không có khả năng mua mà nhà nhỏ quá thì sợ sau này có gia đình lại chật chội, bất tiện.

Tôi rất mong các bạn tư vấn giúp nên lựa chọn như thế nào? Mua chung cư liệu có ổn không? Ở Hà Nội thì tầm tiền như vậy thì có thể mua nhà được ở khu vực nào?

  • Chia sẻ của bạn đọc

“Mình ở TP.HCM nên không rành nhiều về tình hình nhà cửa Hà Nội. Nhưng có một số ý nhỏ xin chia sẻ cùng bạn. Với số tiền 2 tỷ bạn nên mua nhà hơn là mua chung cư vì:

– Ở chung cư công nhận có nhiều cái cũng hay như có sân chơi cho trẻ, không gian thoáng mát. Nhưng song song với đó cũng còn rất nhiều bất tiện mà nói ra e là không hết (Bạn có thể thuê chung cư ở vài tháng sẽ nắm được hết những bất tiện đó). Mua nhà tất nhiên là tốt hơn nhiều, nói thật, cực chẳng đã mới phải ở chung cư. Bạn sợ số tiền đó không thể mua được nhà to? Chả sao, bạn cứ mua nhà nhỏ đi, miễn sao thấy thoải mái, với tầm tiền đó chắc chắn nhà cũng không đến nỗi nhỏ lắm, chắc chắn khi có gia đình và 1 con nhỏ vẫn ở vô tư. Còn sau này có thêm con nữa mà cảm thấy chật chội bạn bán nhà nhỏ, thêm phần tiền tích lũy đến đó để mua nhà lớn cũng còn kịp, không thì nâng thêm 1, 2 tầng thì cũng ok”- bạn Thành chia sẻ.

“Mình có 2 tỷ 2 cũng gần giống bạn. Mình mua một lô đất 7x7m hết 700 triệu ở bên kia cầu Đông Trù, Làng Lại Đà. Sang Hồ Gươm mất 15 phút xe máy. Sắp tới mình sẽ xây nhà 2 tầng 1 gác, thiết kế rất đẹp, hết khoảng 500 triệu đồng. Xong mình sẽ cưới vợ, hai vợ chồng gom tiền mua chiếc xe nhỏ nhắn xinh xắn đi lại! Thế là hợp lý! Còn chung cư, có tiền ở khu sang thì được, chứ tầm quanh 1 tỷ khó mà kiếm được khu nào gần mà chất lượng” – bạn Việt chia sẻ.

“Với 2 tỷ bạn làm được cả 2 việc. Xây nhà ở quê khoảng 400tr. Mua chung cư khoảng 70m2 giá khoảng 1tỷ (trả trước 600tr còn trả góp 400tr trong vòng 5 năm). Bạn lấy vợ có con ở chung cư khoảng 10 năm rồi bán mua cái to hơn (3PN, 2WC, 1PA, 1PK).” – bạn Hiệp chia sẻ.

“Theo tôi nên mua chung cư ở nội thành vì được hưởng rất nhiều tiện ích của các dịch vụ xung quanh, mặt khác thuận tiện trong việc đi làm. Nếu sau này có lập gia đình thì 2 vợ chồng tích lũy thêm để mua nhà rộng hơn. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.” – bạn Nam chia sẻ.

“Có tiền thì mua nhà là tốt nhất bạn ah. Vì mua chung cư rất nhiều cái ăn theo mà mình thì lại không thích mất nhiều phí không đáng mất. Bạn có gần 2 tỷ rồi thì mua nhà ở trong gõ nhỏ một chút cũng chẳng sao, miễn sao bạn mua nhà ngay chỗ bạn làm việc là chuẩn nhất. Không phải mất tiền xăng xe và thời gian đi lại… chúc bạn thành công trong cuộc sống” – bạn hương chia sẻ.

“Nên mua ngoại thành khu Hoài Đức cách trung tâm khoảng 15 km thôi, mua đất khảng 600-700 triệu số còn lại làm 2 tầng. Vài năm sau bán đi thêm tiền mua gần hơn, không nên ở chung cư, các chi phí cao, 50 năm sau không còn đất nữa vì trên tầng là không gian thôi” – bạn Minh chia sẻ.

“Làm cái nhà ngoại thành đi em, với thu nhập như của em tiết kiệm thì sau khoảng hai năm là có thể chạy ô tô rồi, mua xe chạy lại cũng nhiều con rất ok.” – bạn Thanh chia sẻ.

“Với khả năng thu nhập của bạn thì việc mua nhà cũng không khó lắm. Mình đã tư vấn cho rất nhiều bạn bè về vấn đề này rồi. Nếu có khoảng 2 tỷ bạn nên mua chung cư, chung cư tầm 1,7 đến 2 tỷ là vừa sức diện tích cũng khoảng 80 m2 rồi. Như vậy 2 vợ chồng và 2 đứa con ở là phù hợp. Khoản tiền thiếu kia bạn vay Ngân hàng thế chấp bằng chính căn hộ đó khoảng 10 năm là xong. Nếu mua đất và xây nhà thì bạn phải ra tận ngoại thành và diện tích cũng không được lớn” – bạn Hùng chia sẻ.

“Người ta muốn nhà gần chỗ làm và gần trường con đi học. Như vậy chỉ có thể ở giữa 2 vị trí đó thôi. Ra ngoại ô là không còn tiêu chí đó nữa. Về bản thân mình thì sẽ mua , xin lưu ý là đất chật người đông nên nó sẽ ngày càng đắt đỏ. Nếu không mua khi có thể thì e chừng sau này khó mà sở hữu mảnh đất riêng.” – bạn Kiệt chia sẻ.

?

  • Mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ nhiều tiện ích tại Khu căn hộ Mipec Riverside

Mipec Riverside nằm tại số 2 phố Long Biên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, tiếp giáp với ba con đường lớn đó là: Long Biên 1, Long Biên 2 và Đê Ngọc Thụy với tầm nhìn hướng ra cầu Long Biên và Sông Hồng. Đây là một tổ hợp công trình hiện đại đa chức năng trên diện tích 16.690 m2, gồm 2 tòa tháp cao 35 tầng, 5 tầng đầu là các trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp ở khối đế với các dịch vụ tiện ích: siêu thị, rạp chiếu phim 3D, bể bơi tiêu chuẩn quốc tế, khu spa, từ tầng 7 đến tầng 35 của 2 tòa tháp là hơn 800 căn hộ với 16 loại hình căn hộ khác nhau, có diện tích từ 63m2 đến 144m2 được bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ.

Dự án đã được khởi công xây dựng vào quý II/2011 và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2016 tới đây với mức giá một căn hộ dao động trong khoảng 1,638 – 3,744 tỷ đồng.

  • Tổ hợp trung tâm thương mại và nhà ở Mỹ Đình Plaza

Tọa lạc tại 140 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội, Tổ hợp trung tâm thương mại và nhà ở Mỹ Đình Plaza đối điện dự án Dolphin Plaza, cách bến xe Mỹ Đình 200m, gần siêu thị Big C, khu công viên 22 ha cùng 2 hồ điều hòa.

Dự án là khu tổ hợp căn hộ bao gồm một tòa tháp căn hộ cao cấp với 25 tầng nổi, 2 tầng hầm và hơn 352 căn hộ. Mỗi tầng được bố trí 16 căn hộ với 6 thang máy và 3 cầu thang bộ. Các căn hộ có diện tích từ 74 – 110m2 và được tối đa hóa không gian bằng vách kính rộng tới trần. Các căn hộ Mỹ Đình Plaza hiện đang được chào bán trên thị trường với mức giá từ 21,5 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 1,591 – 2,365 tỷ mỗi căn.

  • Mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ ở vị trí vàng “505 Minh Khai” – Hòa Bình Green City

Tọa lạc tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hòa Bình Green City nằm trên tuyến giao thông huyết mạch vào trung tâm thành phố và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 3,5km.

Đây là một khu tổ hợp đa năng với các chức năng tiện nghi như dịch vụ công cộng, thương mại, nhà trẻ kết hợp chung cư cao tầng, gồm 2 tòa tháp cao 27 tầng được thiết kế với những khu vườn trên cao kết hợp sử dụng các công nghệ và vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, vừa tạo sự hài hòa giữa cuộc sống và thiên nhiên vừa giúp các cư dân giảm thiểu năng lượng sử dụng.

Các căn hộ tại Hòa Bình Green City hiện có giá bán vào khoảng 1,323 – 2,667 tỷ, với diện tích từ 65 – 126m2, đầy đủ tiện ích như vườn cảnh quan, khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, bể bơi bốn mùa, trung tâm thể dục thẩm mỹ, khu mua sắm, sân tập golf trên cao…

Ngoài các lựa chọn kể trên, người mua nhà cũng có thể tìm thấy những căn hộ hoặc nhà ở giá dưới 2 tỷ khác với điều kiện tốt, vị trí hợp lý và phù hợp với gia đình mình hơn tại các dự án như: Căn hộ chung cư Tây Hồ Residence, CT3 – Hoàng Quốc Việt Residentials, Berriver Long Biên, Gemek Tower (Hoài Đức) hay 89 Phùng Hưng…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một quyết định thật sáng suốt khi muốn mua bán .

12

  1. Kỵ xây nhà ở đầu núi

Khi mua nhà rất kỵ ở chỗ giao nhau giữa hai quả núi, nơi có dòng suối chảy qua bởi chỗ này tiềm ẩn nguy cơ núi lở (mặc dù chỗ này đất đai khá bằng phẳng). Về mặt địa lí, hai quả núi sẽ quây thành hình cánh quạt, do nước ở suối chảy xiết trong nhiều năm sẽ từ từ cuốn đi phần đất cát phía dưới, đặc biệt là phần đất sét phù sa ở những con sông, thực tế rất nguy hiểm.

Bạn không nên vì thấy phong cảnh đẹp, giao thông thuận lợi mà chọn mua những ngôi nhà trên mảnh đất hình quạt này. Có nhiều chỗ dù cho phong cảnh đẹp đẽ xong nó tiềm ẩn trong đó nguy hiểm do núi lở hay nước cuốn.

  1. Kỵ gió thổi quá to

Khi bạn mua nhà cần đi một vòng để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì bất cập không. Đầu tiên nên chú ý đến gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có gió to, mạnh thì không nên mua.

Trong phong thủy, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là “tàng phong tụ khí”. Nếu thế gió nhẹ mà lại nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lí tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

  1. Kỵ tường trắng ngói xanh

Kiến trúc của ngôi nhà tuyệt đối kỵ dùng tường trắng ngói xanh vì những màu này đa số dùng trong những linh đường, nhà mồ mả, nhà tưởng niệm… không thích hợp dùng để trang trí những ngôi nhà để ở.

  1. Kỵ làm nhà ở gần chợ

Chợ ở những thành phố lớn vốn dĩ không thích hợp để làm nhà bởi đây là nơi giao thông đi lại phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào. Nếu sống lâu ở những nơi như vậy, sức khoẻ của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt đối với biệt thự thì càng phải tránh những chỗ chợ búa như vậy.

  1. Kỵ hình dáng nhà quá đặc biệt

Cùng với sự phát triển của ngành kinh doanh địa ốc ở nước ta, nhu cầu về nhà ở cũng tăng không ngừng. Tâm lí con người thường thích mình có một cá tính riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà. Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng kỳ dị. Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.

  1. Kỵ tầng một của nhà quá cao

Khi chọn nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ không tốt cho phong thủy. Sống lâu trong những ngôi nhà như thế này sẽ khiến bạn có tâm lí cô đơn. Nếu tầng một của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lí.

  1. Kỵ cửa chính quá thấp

Nhà nhỏ mà cửa lớn đương nhiên là bất lợi, song nếu ngày nào cũng đi qua đi lại một cái cửa quá thấp thì cũng không thuận tiện. Độ cao của cửa nhà cũng có độ tiêu chuẩn giống như chiều cao của người trưởng thành. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, bạn sẽ phải cúi người để ra vào gây bất lợi cho việc đi lại trong nhà.

  1. Kỵ mái nhà tròn và trong suốt

Trong quan niệm của người xưa thì trời tròn, đất vuông; hình tròn là động, hình vuông là tĩnh. Nhà ở nên tĩnh chứ không nên động. Chính vì thế những ngôi nhà hình tròn chỉ thích hợp để làm văn phòng công ty chứ không thích hợp để ở. Ngoài ra, kiến trúc của những ngôi nhà dùng toàn bằng kính chỉ thích hợp với không gian văn phòng không có sự riêng tư, chứ không thích hợp đối với nhà ở.

  1. Kỵ đất dốc, khí thoát ra ngoài

Ngôi nhà xây trên đất bị dốc tất nhiên là bất lợi, khí sẽ thoát ra ngoài giống như nước chảy vào chỗ thấp hơn. Nếu muốn kiểm tra xem đất có bị dốc hay không có thể quan sát vào hôm trời mưa, xem nước mưa chảy đi đâu hoặc tập trung ở đâu.

  1. Nhà kỵ bị phản ánh sáng

Trong kiến trúc hiện đại, những bức tường bằng kính ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Mặc dù những ngôi nhà này rất đẹp song nó lại tạo ra một sự “ô nhiễm ánh sáng” mới. Nếu bạn dùng kính phản quang để trang trí nhà thì ảnh hưởng của nó lại càng thêm nghiêm trọng, đồ vật bên trong nhà sẽ bị nứt. Một thời gian dài phải chịu sự phản quang này sẽ khiến tâm lí người sống trong nhà trở nên khô khan.

  1. Mái nhà kỵ có tháp nhọn

Không nên sống trong những ngôi nhà mà đối diện là mái nhà được thiết kế với những tháp nhọn lớn. Nếu gần nơi bạn có tháp nhọn thì nên chọn mua những ngôi biệt thự cách ngọn tháp khoảng 200m. Nếu tháp đó vừa cao vừa gần nhà bạn thì tốt nhất hãy che rèm ở các cửa để tránh bị ảnh hưởng.

  1. Kỵ thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà đất, không những phải chọn những chỗ không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng sẽ khiến âm khí nặng nề, làm cho người sống trong đó có tâm lí bị đè nặng, khó chịu.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *