Những điều nên làm trước khi đi vay mua nhà

Sở hữu một căn nhà riêng là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn. Nó cho ta cảm thấy sự an toàn và khiến ta cảm thấy tự hào , tạo bàn đạp để giúp chúng ta có thể tiến tới những điều lớn lao hơn.

nha dat 6

Đối với hầu hết chúng ta , việc đồng nghĩa với việc phải đi vay. Mắc dù quá trình này có thể khiến bạn điên đầu , tuy nhiên cũng có thể diễn ra một cách dễ dàng hơn, đơn giản hơn nếu chúng ta có sự chuẩn bị. Theo lời của Timonthy Akinnusi , Giám đốc kinh doanh và Hỗ trợ khách hàng của NBank, bước chuẩn bị đầu tiên để vay ngân hàng là bạn phải thấu hiểu về vấn đề tài chính của bạn.

Thấu hiểu về tài chính của mình

“Nếu như bạn không biết số tiền mà bạn phải chi tiêu mỗi tháng và các khoản tín dụng của bạn như thế nào, bạn không thể đánh giá, xem xét các loại nhà mà bạn có đủ khả năng mua” Ông lưu ý.

“Với suy nghĩ này, bạn phải lên danh sách các khoản chi trong gia đình và tìm ra được chính xác các khoản chi tiêu của mình. Bạn sẽ cần phải điền các thông tin về thu nhập và các chi phí của bạn khi xin vay ở Ngân hàng, vì vậy tốt nhất là bạn nên biết rõ trước đó”

Về trường hợp tín dụng của bạn, Akinnusi khuyên bạn nên có một báo cáo tín dụng tốt khi xin vay Ngân hàng. Hồ sơ tín dụng cung cấp cho họ thông tin về cách bạn quản lý các vấn đề tín dụng và sẽ tự động giảm hạn mức khi bạn được vay.

“Quá trình sử dụng thẻ tín dụng của bạn, nó có thể sẽ ảnh hưởng đến việc vay tiền của bạn. Để mọi thứ được chắc chắn bạn nên giải quyết các món nợ trong thẻ tín dụng của mình.”

Sau đó, bạn nên biết được khoản tiền cọc mà bạn phải trả cho căn nhà là bao nhiêu.

“Thông thường, các Ngân hàng yêu cầu một khoản cọc là khoản 10-20% giá trị của căn nhà. Nhưng tốt nhất là bạn hãy trả nhiều nhất có thể bởi vì nó sẽ giảm mức độ rủi ro xin vay và giảm tiền lãi suất của bạn. Tiền cọc của bạn sẽ trở thành tiền vốn của bạn ngay lập tức.” Ngoài tiền cọc , bạn còn phải cung cấp chi phí sang nhượng và chi phí bảo trì, Akkinusi nói nó có thể rất tốn kém. Tiền chuyển nhượng bao gồm tiền thuế chuyển nhượng, phí làm giấy tờ và đăng ký mới, phí đô thị (nếu có). Chi phí bao gồm thuế, lệ phí , bảo hiểm, điện và nước.

Ở một khía cạnh khác, trước khi có ý định vay vốn hãy xem xét ngôi nhà, nó có hợp với cách sống của bạn không.

“ Hãy thực tế và đặt mục tiêu , căn nhà phải phù hợp với bạn trong suốt khoảng thời gian mà bạn ở đó. Ví dụ , không nên chọn một căn nhà có bốn phòng ngủ, có hồ bơi, sân tennis nếu như bạn không có dự định xây dựng gia đình tại đó. Hãy đặt ra những mục tiêu thiết thực hơn để giảm những khoản nợ không cần thiết.”

Cuối cùng, hãy tìm cho mình một Ngân hàng có thể cho bạn đăng ký vay qua mạng, điều đó rất có lợi nếu như bạn cảm thấy lo lắng khi đến Ngân hàng và bạn có thể làm chủ được thời gian của mình.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *