Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 12 giá 500 triệu nhanh chóng nhất

Bí quyết bán hiệu quả nhất

Khi bạn quyết định mua giá rẻ thì đây là nơi các căn nhà được rao bán với giá từ 300 đến 500 triệu không ít, đa số những ngôi nhà này đều được xây dựng chưa lâu. Có giầy tờ hợp lệ, mua bán chuyển nhượng nhanh, có các phòng đầy đủ có thể ở ngay thích hợp cho các hộ gia đình nhỏ. Hệ thống điện nước, giao thông thuận lợi, gần trường học, bệnh viện …

560613e6c1402_1443238886

  • Tạo sự khác biệt tích cực với công nghệ xanh

Nếu bạn hay đọc báo thì bạn cũng biết, hiện nay rất nhiều đại gia bất động sản nước ta đang đầu tư hàng đống tiền vào các công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế nhằm tăng giá trị cho bất động sản của họ, phục vụ cho khách giàu.

Ngôi nhà quận 12 của bạn cũng vậy, người trả giá nhà bạn cao hơn là người có thu nhập tốt hơn, những người thu nhập cao đều hướng đến sự khác biệt. Họ coi trọng tìm kiếm ngôi nhà phục vụ tốt cho chất lượng cuộc sống của họ hơn là một nơi chỉ để “chui ra chui vào”. Hơn nữa, công nghệ xanh thường giúp tiết kiệm năng lượng và tốt cho sức khỏe, ngôi nhà có lắp đặt những thiết bị, tiện ích thân thiện với môi trường về lâu dài sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, đem lại một cuộc sống lành mạnh cho con người.

Điều này không phải ai cũng nghĩ tới và “dám” làm, nếu bạn làm được thì căn nhà bạn sẽ trở lên quý giá và đặc biệt, khách hàng sẽ không còn nghĩ “xem có nên mua hay không” nữa mà đổi thành “làm thế nào để mua được ngay”. Hơn nữa, họ còn sẵn sàng trả giá cao để sở hữu căn nhà của bạn.

  • Dẹp toàn bộ những đồ vật không cần thiết ra khỏi căn nhà của bạn

Trở lại với bài toán “nới rộng” không gian. Tiến sĩ Nguyễn Minh Ngọc đã đưa ra lời khuyên, trước khi khách hàng tới xem nhà, hãy đảm bảo bạn đã dọn dẹp toàn bộ những đồ nội thất vướng víu, cũ nát ra khỏi căn nhà của bạn.

Thậm chí, những chiếc xe bạn vừa sử dụng để đi lại cũng không nên để trong phạm vi căn nhà. Vì như vậy, những chiếc xe và đồ đạc thừa thãi sẽ chiếm không gian trong nhà, tạo cảm giác chật hẹp và đôi khi những đồ vật này làm che lấp đi ánh sáng trong ngôi nhà khiến cho không gian trở lên ảm đạm và bừa bộn.

  • Chụp những bức ảnh thật đẹp về ngôi nhà của bạn

Không cần dùng đến photoshop, không chỉnh sửa sai sự thật, chỉ cần chọn góc độ tinh tế, phù hợp, chất lượng ảnh tốt cũng có thể khiến cho căn nhà của bạn trở lên “hoành tráng” và thu hút hơn hẳn. Thậm chí bạn nên thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp để có những bức ảnh đẹp, có độ phân giải cao, trông chuyên nghiệp hơn hẳn so với tự chụp bằng điện thoại với độ phân giải hạn chế.

Một bức ảnh đẹp có thể khiến ngôi nhà của bạn thu hút được sự chú ý của nhiều người mua hơn và không bị chìm nghỉm trong hàng loạt những bức ảnh rao bán nhà tràn ngập trên mạng và báo mua bán.

  • Chọn một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Đừng nghĩ rằng một người môi giới bất động sản là thừa thãi, đừng tiếc khoản hoa hồng và cho rằng bạn có thể tự bán căn nhà của mình. Theo quan điểm của Tiến sĩ Nguyễn Minh Ngọc, một nhà môi giới được gọi là “chuyên nghiệp” bởi họ sẽ đưa ra những hành động và kết quả giao dịch mà những người “nghiệp dư” không thể theo kịp.

Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp với kiến thức sâu rộng về lĩnh vực bất động sản sẽ tư vấn cho bạn những vấn đề liên quan đến luật pháp, xu hướng thị trường, thị hiếu và định ra cho bạn một mức giá phù hợp. Họ ngăn bạn trước những cái bẫy, hoặc sai lầm mà bạn có thể vướng phải trong quá trình giao dịch. Họ có mạng lưới và cách thức riêng để tiếp cận với khách hàng, họ có khả năng thương lượng và giúp bạn bán căn nhà nhanh hơn với mức giá cao hơn đến không tưởng.

Hơn nữa, một nhà môi giới chuyên nghiệp luôn coi trọng sự uy tín, họ sẽ dốc toàn bộ khả năng để đưa cuộc giao dịch đến thế cân bằng khiến người mua và người bán đều hài lòng, họ cũng coi trọng sự công khai, không giấu giếm thông tin vì mục đích riêng. Vì vậy, việc mời một nhà môi giới chuyên nghiệp là điều cần thiết khi bạn có ý định của mình.

Mua bán nhà đất quận 12

Những

 

  • Lưu ý khi mua bán nhà quận 12 trong giai đoạn thương lượng, đàm phán

Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của tài sản. Để biết được giấy tờ giả hay thật bạn có thể dùng mắt thường xem dấu nổi và dấu đỏ cũng như nội dung in trên giấy có rõ ràng, sắc nét hay không. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, hay con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Trong trường hợp gặp khó khăn trong vấn đề đánh giá thật giả, bạn có thể nhờ những người có chuyên môn như công chứng viên, cán bộ tài nguyên môi trường.

Kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là nhà cấp 4 nhưng thực tế lại là ngôi nhà năm tầng, chính vấn đề này gây rắc rối và gặp khó khăn trong khi làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng. Trong trường hợp này cần tìm hiểu việc cấp phép xây dựng.

Bạn cần tìm hiểu nhà đất chuyển nhượng có bị tranh chấp với hàng xóm liền kề hay tranh chấp giữa các đồng sở hữu hoặc với người khác. Để kiểm tra vấn đề này bạn có thể hỏi tại ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn hoặc hỏi ngay những người liền kề.

Một số trường hợp khác ngôi nhà chỉ đứng tên vợ hoặc chồng, nhưng nếu tài sản đó là tài sản chung của vợ chồng thì khi chuyển nhượng phải có đầy đủ vợ chồng tham gia ký kết. Nếu một trong hai người không có mặt trong khi ký kết như không có mặt ở địa phương, hay đang ở nước ngoài, hoặc đang chấp hành tù… thì sẽ gặp khó khăn trong vấn đề chuyển nhượng.

Tiếp theo bạn nên tìm hiểu ở phòng công chứng để xem tài sản có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh hay ủy quyền hay không? Nếu có liên quan đến những giao dịch trên bạn phải hủy bỏ những giao dịch này trước rồi sau đó mới thực hiện những chuyển nhượng để tránh những rắc rối sau này.

Tiếp theo bạn nên kiểm tra những giấy tờ tùy thân của mình có còn hạn hay không ( thời hạn sử dụng hộ chiếu là 10 năm, chứng minh nhân dân là 15 năm kể từ ngày được cấp), các giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân…xem có bị nhòe nhoẹt, cũ nát hay bị mờ hay không để tránh những rắc rối có thể xảy ra khi chuyển nhượng.

Kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không? Bởi vì chủ tài sản chỉ được chuyển nhượng tài sản sau khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

Bạn cũng cần xem xét việc mua bán có vẻ như vội vàng, giấu giếm hay nên xem xét lại giá bán hợp lý chưa, có quá rẻ hay không?

Tìm hiểu tài sản có liên quan đến bên thứ ba như hệ thống cống, cáp điện hay hệ thống cấp nước hay không? Nếu có bạn cần tìm hiểu các thỏa thuận trước đó giữa đôi bên về việc sử dụng hạ tầng này.

  • Lưu ý khi mua bán nhà quận 12 trong giai đoạn ký hợp đồng, thanh toán

Điều đặc biệt lưu ý khi mua bán nhà quận 12 là bạn nên hạn chế hợp đồng viết tay, nếu như tài sản đó có giấy chứng nhận thì bạn nên đến phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán.

Bạn cần lưu ý về việc đặt cọc, mua bán, tốt nhất là nên có người đứng ra làm chứng. Người làm chứng không nên là người có họ hàng hay huyết thống của đôi bên.

Về việc thanh toán cần được thực hiện ngay tại ngân hàng, bạn không nên thanh toán ở những điểm khác. Cách tốt nhất là người mua để tiền trong tài khoản, khi mua bán hai bên cùng ra ngân hàng và bên mua chuyển tài khoản cho bên bán, điều này sẽ giúp bạn tránh được việc kiểm đếm lại tiền, không sợ tiền giả hay không gặp nguy hiểm khi mang số tiền lớn ra đường.

Bạn nên lưu ý khi mua bán nhà quận 12 là phải hạn chế việc đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc mua bán này có thể bị vô hiệu và gây thiệt hại cho các bên tham gia.

Ngay khi vừa ký xong hợp đồng công chứng, một trong các bên phải liên hệ nộp thuế với co quan thuế để tránh bị phạt do nộp chậm.

Cuối cùng là khi nhận giấy chứng nhận ( cấp cho bên mua) bạn cần kiểm tra các thông tin ghi trên giấy chứng nhận có chính xác hay không. Nếu có phát hiện sai sót bạn cần chỉnh sửa ngay để tránh những rắc rối sau này.

Sai lầm thường gặp của người mua nhà quận 12 giá rẻ

  1. Bị thuyết phục bởi những vấn đề có thể dễ dàng sửa chữa

Theo một khảo sát của Coldwell Banker, một công ty bất động sản hàng đầu của Hoa Kỳ, 9 trong số 10 người lần đầu mua nhà thường tìm mua một ngôi nhà có vị trí đắc địa như gần trường học, siêu thị, công ty họ làm việc. Điều này là hoàn toàn đúng. Vị trí rất quan trọng. Một nhà đầu tư bất động sản tiếng tăm đã từng chia sẻ: Theo ông, ba yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên một bất động sản xuất sắc là: Vị trí, vị trí, và vị trí. Vị trí là không thể thay đổi còn tất cả các yếu tố khác đều có thể thay đổi.

Đừng quá bận tâm đến vết nứt trên trần thạch cao, vết ố vàng trên vòi hoa sen, cánh cửa tủ bếp bị hỏng… Những lỗi này có thể khắc phục dễ dàng với chi phí thấp. Vì vậy đừng để chúng làm bạn bỏ lỡ một bất động sản tốt. Lưu ý: Hãy tận dụng những khiếm khuyết này để đàm phán giá cả với người bán nhà.

  1. Không tìm ra những chi phí “ẩn”

Ngoài số tiền thanh toán ngay và trả lãi ngân hàng hàng tháng (nếu có), việc sở hữu nhà đất cũng mang đến cho bạn nhiều chi phí khác như: điện, nước, thuế đất. Hãy trao đổi trước với chủ nhà và hàng xóm để biết được hàng tháng bạn sẽ phải trả thêm bao nhiêu. Cộng thêm cả chi phí sinh hoạt hàng ngày, thì đây có thể là một số tiền không nhỏ. Phí bảo trì nhà cửa hàng năm ước tính cũng tốn khoảng từ 1% đến 3% giá trị căn hộ. Điều này có nghĩa bạn sẽ tốn khoảng 10 triệu đồng để sửa chữa, tu bổ hàng năm cho căn nhà 1 tỉ đồng của mình.

  1. Không mua bảo hiểm

Rất nhiều người ngỡ ngàng vì chi phí sửa chữa nhà sau lũ lụt, hỏa hoạn cao bất ngờ. Dẫu rằng, trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng cẩn thận vẫn hơn. Mua bảo hiểm trước sẽ bảo vệ bạn tránh khỏi tình cảnh cả gia đình rơi vào tình trạng vô gia cư.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *