5 Cảm xúc sai lầm khi mua nhà

Hãy thừa nhận rằng mua một ngôi nhà là một trải nghiệm đầy cảm xúc.

Ngay cả các nhà đầu tư dày dạn cũng thừa nhận rằng có cảm giác lo lắng mỗi khi tham gia vào thị trường bất động sản.

Mua một ngôi nhà có thể gây hoang mang và thực sự thử thách đối với nhiều người mua. Đó là lý do nhà nhiều người mua cảm thấy hối hận sau khi mua nhà.

flirtmoji-f-1-600x400

Quyết định bằng cảm xúc có thể phải trả giá. Có rất nhiều cạm bẫy bạn cần phải tránh.

1. Giá cả thị trường cao

Luôn tự cho rằng để được mua nhà thì phải trả nhiều tiền , đó là cái bẫy bạn dễ dàng mắc phải trong một thị trường đang bùng nổ. Điều này thực sự xảy ra ở Sydney va Melbourne, nói mà người mua rơi vào một thị trường với giá cao chót vót.

Trả nhiều tiền cho một căn nhà không phải là bước đi thông mình, nếu như bạn đang trong một thị trường bùng nổ, không chỉ nhà cao cấp, mà ngay cả việc mua nhà mà đã qua nhiều chủ. Bạn có thể sẽ nắm giữ một căn nhà đắt đó, mà sau vài năm nó rơi giá thậm tệ.

“Bỏ quá nhiều tiên để mua nhà hiếm khi là một bước đi thông minh.”

Hãy nhớ rằng nếu bạn trả quá cao lúc đầu, bạn đã đánh mất quyền lợi của mình”

2. Lạc quan về khả năng tăng trưởng
Luôn tin rằng bất động sản sẽ phát triển sau một thời gian là cái bẫy có thể khiến bạn gặp rủi ro cao hơn.
Nói chung, hầu hết các căn nhà đều lên giá sau một thời gian dài, tuy nhiên bạn cũng không thể chắc rằng ngôi nhà của bạn sẽ lên giá hàng năm. Sẽ có năm xuống năm lên. Nếu như bạn dùng nhà để xác định tài sản của mình, bạn có thể sẽ bị thua lỗ nếu suy thoái thị trường.

Sẽ sai lầm nếu bạn cho rằng giá nhà bạn sẽ tăng. Đầu từ một căn nhà sai thời điểm , sai giá cũng như ở nơi không hợp lý sẽ không đem lại lợi nhuận cho bạn

3. Bị thu hút bởi nhà giá rẻ
Nhà giá rẻ có vẻ hấp dẫn đối với người có ngân sách eo hẹp, nhưng rủi ro có thể đi kèm với ngôi nhà đó. Đơn giản mà nói, nếu nó thật sự tốt tại sao không ai mua trước đó? Thông thường cũng có những lý do chính đáng để bán nhà giá rẻ

Khi nhà được đăng bán giả rẻ, tìm hiểu lý do tại sao. Có bất kỳ vấn đề hoặc các rủi ro liên quan với nó hoặc khu vực lân cận không? Ví dụ, các tài sản có thể có vấn đề về cấu trúc, các dấu hiệu hư hại. Nó có nằm trong khu vực đang được lên dự án quy hoạch hay không. Trong trường hợp này, người bán có thể làm liều với căn nhà này.

Đây là câu hỏi mà bạn cần phải hỏi chính mình-tôi có thế chấp nhận rủi rỏ để mua một căn nhà giá rẻ không? Hầu hết câu trả lời là không.

4. Bị căn nhà thu hút

Lý do để người bán nhà luôn biểu lộ cảm súc của mình mỗi khi bán nhà  – đó là để thu hút tình cảm của người mua.

Các môi giới ban nhà muốn bạn “yêu” căn nhà. Một khi bạn đã bị thu hút, họ sẽ dễ dàng bán cho bạn với giá cao ngất ngưỡng.

Trở nên say mê với ngôi nhà sẽ khiến bạn quên đi sự quyết đoán của mình và vội vàng quyết định mua chúng vi không muốn mất đi cơ hội. Bị hấp dẫn cũng có thế dẫn bạn đến việc bỏ qua những thỏa thuận quan trong và hấp tấp chấp nhận điều khoản. Những điều khoản chi tiết có thể giúp bạn có một cái giá tôt hơn.

Đừng để ‘tình yêu của bạn’ cho một ngôi nhà tương lai cai trị bạn và làm cho bạn mất đi lý trí. Có rất nhiều ngôi nhà khác cho bạn lựa chọn hơn là bạn biết. Nhưng sẽ rất khó khăn để phục hồi nếu như bạn mua sai.

5. Chờ ngôi nhà hoàn hảo

Chừng chừ trong việc quyết định dọn đi và mong chờ một căn nhà tốt hơn có thể khiến bạn phải trả giá nhiều thứ chứ không phải chỉ thời gian.

Sự chậm trễ của bạn có thể khiến bạn mất cơ hội mua nhà trước khi thị trường thay đổi. Bạn càng chờ đợi, mức giá sẽ càng tăng lên cao. Ngay thời gian quyết định của bạn đã sẵn sàng, thì căn nhà đã bị người khác mua mất. Nếu bạn tiếp tục chờ đợi một ngôi nhà hoàn hảo, có nguy cơ bạn sẽ không bao giờ đạt được mục đích.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *