5 Lời khuyên khi đấu giá nhà bạn không thể bỏ qua

Thương lượng nhà trước khi được đấu giá có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều, tuy nhiên nếu không được chuẩn bị kỹ càng bạn sẽ mất đi sự chủ động của mình.
Ray Becher, Giám đốc chi nhánh công ty Tư vấn bất động sản Reimund ở Melbourne, sắp xếp một căn nhà 3 phòng ngủ cửa Edwardian ở Caufield trong vòng 72 giờ cho khách hàng của mình, một người phụ nữ trẻ thành đạt độ hơn 30 tuổi, tìm sự giúp đỡ tư vấn mua nhà.
Với giá rẻ hơn so với đấu giá $25,000, khách hàng của Becher đã cảm thấy tự hào khi sở hữu căn nhà trước buổi đấu giá được sắp xếp lên sàn 2 ngày sau đó.
Ồng ấy đã làm điều đó như thế nào ?

fdsa
Đây là một số lời khuyên của Ray Becher cho việc mua nhà trước thời hạn đấu giá.
1. Xác định giá trị của căn nhà
Bạn cần phải biết giá trị của căn nhà để có thể tự tin đàm phán với người môi giới. Để làm điều đó bạn cần phải đánh giá kỹ lưỡng căn nhà.
“Những căn nhà không hoàn toàn giống nhau” Becher nói. “Khi tôi nhìn vào căn nhà, tôi nhìn vào sự ngăn nắp và khả năng có thể sắp xếp của căn nhà, nó phản ánh giá trị của căn nhà”
“Nếu như bạn không xác định được giá trị, nó không đáng cho bạn mua”
2. Tìm hiểu động cơ của nhà cung cấp
Người bán thương có nhiều nguyên nhân để bán trước phiên đấu giá, chủ yếu là để rút ngắn thời gian. “Bán đấu giá thường là sự lựa chọn cuối cùng. Bán trước đấu giá sẽ rút ngắn được thời gian và hoàn thành công việc sớm hơn” Becher nói. ” Theo quan điểm của thương buôn , bán trước sẽ đỡ phải gánh chịu sự căng thẳng cũng như áp lực khi bán đấu giá. Điều đó cũng đồng nghĩ họ muốn bán căn nhà nhanh hơn “.
3. Tìm hiểu kế hoạch của môi giới
Khi bạn đã tìm ra được giá trị căn nhà và nguyên nhân bán căn nhà, bước tiếp theo là tìm hiểu ý định của mua giới. Đích đến là bảo toàn căn nhà, nhưng bạn phải làm gì với những căn nhà mà môi giới đưa ra?
“Cố gắng gần gũi với người môi giới nhất có thể”, Becher nói. “Hãy hỏi họ tất cả mọi thứ bạn cần biết về căn nhà và tạo dựng một mối quan hệ với họ.”
4. Hãy chuẩn bị để đàm phán
Bạn phải nhơ rằng, nếu bạn bước ra khỏi căn nhà và không còn hứng thú gì với nó nữa, thì bạn đã vô tình đặt người bán ở thế bất lợi. Khi đàm phán mua căn nhà ở Caufield, Becher đã nói ông sẽ từ bỏ ý đinh mua nhà và bỏ đi nếu như thỏa thuận không có lợi cho khách hàng của ông.
“Bạn phải thương lượng hợp lý và công bằng” ông nói. “Nhưng hãy nhớ, ở hầu hết các cuộc đấu giá chỉ có 2-3 người đấu giá. Việc bạn bỏ đi sẽ khiến cho môi giới ở thế bất lợi hơn. ”
5.Thời gian là quan trọng nhất
Trong vụ mua nhà ở Caufield, chỉ còn 4 ngày trước khi thời hạn đấu giá căn nhà. Becher quyết định mua nó trong thời gian đó và đưa ra những bản hợp đồng mà không có điều khoản hay điều kiện gì, điều đó khiến đôi bên đều cảm thấy hài lòng. Khi không có điều khoản và điều kiện , ông đã thúc đẩy được quá trình đàm phán nhanh hơn. “Điều đỏ đã gỡ bỏ hết những lo lắng của người môi giới ” Nhưng phải nói rằng, thời gian cũng quan trọng không kém gì lới đề nghị hấp dẫn. “

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *