5 điều cần biết khi bạn đầu tư bất động sản

Nếu bạn làm đúng cách, việc là một cách khôn ngoan nhất. Bạn có thể cho thuê nhà và kiếm thêm thu nhập.

1458171669-b

Có 2 loại đầu tư chính trong bất động sản :

–          Mua cho thuê – Ngay sau khi bạn hoàn tất mua một căn nhà, cho thuê nhà sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Thông thường bạn cần phải tìm kiếm một người thuê nhà đáng tin cậy, trả cho bạn nhiều nhất có thể để bạn có thể trả được khoản nợ thế chấp Ngân hàng của mình.

–          Mua để bán – Thường thì điều này rất “hên xui”, nếu như bạn có một con mắt tinh tường và có khả năng tái sửa chữa lại căn nhà tốt, bạn có thể mua một căn nhà giá rẻ, sửa sang lại cho mới rồi bán với một cái giá cao hơn, cao hơn cái giá mà bạn phải bỏ ra cộng với phí sửa chữa.

Cả hai loại đầu tư đều cho bạn biết phải làm gì khi nghe về chúng. Đầu tư bất động sản là một kế hoạch lâu dài, vì vậy bạn phải chắc rằng mình có nguồn vững vàng. Bạn không muốn phải bán căn nhà của mình trước khi nó được sẵn sàng,  Nếu bạn thất bại và mua hớ, bạn sẽ gặp một vấn đề nghiêm trọng và có thế khiến bạn trắng tay.

Đây là một số điều bạn nên xem xét khi muốn đầu tư vào bất động sản:

  1. Biết được hoàn cảnh của mình và đầu tư có chiến lược : Nếu như bạn rồi cho thuê, bạn cần phải biết nhu cầu thuê nhà ở khu vực bạn như thế nào, giá cả ra sao, bạn phải bỏ ra bao nhiều để tu sửa cũng như bảo trì căn nhà. Phải chắc rằng khoảng thu nhập cho thuê của bạn phải trả giúp bạn chi trả được tiền tiền lãi ngân hàng mỗi tháng, tiền thuế, tiền bảo hiểm và các thứ khác liên quan tới căn nhà. Có thể có một số thiếu hụt mà bạn cần phải trả, và điều quan trọng nhất là bạn phải chắc rằng nguồn thu nhất của mình ổn định. Căn nhà phải phù hợp với người thuê – ví dụ nếu một gia đình thuê thì một khu vườn rộng lớn không quan trọng bằng gần các trường học. Nếu như bạn rồi cải tạo lại, bạn cần phải biết những chi phí cho việc sửa chữa lại. Bạn cũng cần phải xem xét về giá chuyển nhượng và khoản vay thế chấp, lãi suất và bảo hiểm . Việc mua một căn nhà để cải tạo lại yêu cầu bạn phải có một nguồn tài chính khổng lồ, thông thường nên mua một căn nhà giá rẻ, hơi cũ kĩ và đang trong tình trạng bán khẩn cấp – tuy nhiên sẽ phải kiên nhẫn.
  2. Hãy chắc rằng bạn đã đủ điều kiện : Đầu tư nhà đất yêu cầu phải kiên trì lâu dài, nên bạn cần phải chắc rằng mình có thể chi trả được các khoản nợ trong một thời gian dài. Nếu như nhà bạn trống rỗng khi bạn kiếm một người cho thuê, liệu tiền thuê nhà của bạn có đủ để bạn trả nợ ngân hàng không ? Nếu việc cải tiến của bạn tốn nhiều thời gian hơn dự kiến hoặc mọi thứ không như kế hoạch của bạn, bạn có thể lo liệu được các chi phí phát sinh trong thời gian đó không ? Hãy chắc rằng những chi phí chính như là lãi suất và thuế, phí sữa chữa phải nằm trong khả năng chi trả của bạn.
  3. Tìm một nhà môi giới giỏi – một người môi giới thường có kinh nghiệm trong việc quản lý và cho thuê nhà. Họ sẽ sàng lọc kĩ lưỡng những người thuê nhà để đảm bảo rằng bạn có một người thuê tốt – người sẽ luôn trả tiền đúng thời hạn. Ngay sau khi tìm được người thuê, họ sẽ cho bạn biết thêm về hợp đồng thuê nhà cũng như quyền và trách nhiệm của một chủ nhà. Sắp xếp sửa chữa bảo trì căn nhà, cũng như thường xuyên kiểm tra xem người thuê có chăm sóc căn nhà của bạn hay không.
  4. Nghiên cứu thị trường khu vực bạn mua – Môi giới bất động sản và khả năng vay tiền sẽ giúp bạn tìm kiếm được những căn nhà nằm trong khả năng của mình và đưa ra các so sánh. Ngân hàng sẽ giúp bạn thẩm định giá nhà , nên bạn không phải quá lo sợ rằng đầu tư không đúng nhà. Môi giới cũng sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu thuê nhà trong khu vực này.
  5. Hãy chắc rằng căn nhà của bạn hấp dẫn người thuê hoặc người mua: cho dù bạn đang có ý định cho thuê hay là tu sửa lại rồi bán, bạn cần phài làm cho căn nhà của mình phải trở nên hấp dẫn hơn, khiến ai cũng muốn sống trong đó. Nó sẽ thu hút những người thuê nhà chất lượng hơn, và nếu bạn  thì bạn cũng có thể đưa ra một cái giá tốt hơn.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *