Định giá đúng để bán nhà nhanh hơn

Khi một căn nhà đã nằm trên thị trường rất lâu mà không đường bán, đơn giản vì cái giá quá cao của nó khiến cho mọi người hoang mang. Nhưng làm sao để biết nhà của bạn của bạn đáng giá bao nhiêu?

Khoảnh khắc khi bạn nhận ra mình đã sai, bạn đã đánh mất đi sự chủ động và lợi ích của chính mình.

cho thue nha mat tien (1)

Vậy tại sao việc giá quá cao ảnh hưởng đến lợi ích và sự chủ động của mình?

Một ngôi nhà bị mắc kẹt trên thị trường trong một khoảng thời gian dài thường nhận được những nhận xét tiêu cực bởi vì người mua cho rằng căn nhà này có vấn đề gì đó nên mãi mà không bán được. Và đôi khi, những căn nhà này cũng được bán nhưng với một cái giá thấp hơn so với cái giá nên được đặt ra ban đầu.

Rất nhiều các bài viết đã nói về việc đưa ra một cái giá hợp lý rất quan trọng trong quá trình . Một số người đã tin và thực hiện theo những bài viết này, nó giúp họ không định một cái giá ảo tưởng cho ngôi nhà và bán chúng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự tham lam vẫn còn tồn tại. Vậy làm sao để bạn có thể định chính xác cái giá của căn nhà bán và tại sao bạn nên nghe ý kiến của người khác.

Có 5 yếu tố bạn nên và cần phải xem xét khi đưa căn nhà vào thị trường . Vị trí, tiện nghi, tình trạng của ngôi nhà, giá và động lực để bán là những tác nhân sẽ tác động đến giá trị của ngôi nhà của bạn. Trong 5 yếu tố nêu trên, có 2 yêu tố mà người bán có thể tự mình quyết định đó là tình trạng ngôi nhà và giá bán. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để quyết định đó là động lực để bán đi ngôi nhà của mình.

Trong khi hầu hết mọi người đều cho rằng việc định giá nhà là trách nhiệm của người môi giới bất động sản, điều này không hoàn toàn đúng. Người môi giới chuyên nghiệp chỉ là người đưa ra lời tư vấn cho những nhà cung cấp để có thể đưa ra giá hợp lý. Người môi giới sẽ đưa ra bản thống kê giá bằng cách so sánh các ngôi nhà đang rao bán trong khu vực, những ngôi nhà mới bán gần đây, và tình trạng hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, người gia chủ mới là người sẽ quyết định giá bán cho ngôi nhà của mình và những thứ đi kèm với cái giá của mình.

Thật không may, những người không có động lực bán nhà thường hay để cảm xúc vượt qua sự lo-gic và ý kiến chuyên môn dựa trên sự thật và thống kê. Buồn thay, sự ảnh hưởng của việc này sẽ dẫn đến việc đưa ra một cái giá không hợp lý, người chủ nhà đã tự đặt mình vào tình huống khó khăn, khiến việc bán nhà của họ trở nên lâu hơn.

Những người có động lực bán đi ngôi nhà của mình bởi vì họ chú ý vào những gì mà thị trường bảo họ. Những thống kê sẽ cho họ khả năng đưa ra một cái giá hợp lý.

Hầu hết những người môi giới sẽ cung cấp cho bạn bảng thống kê cho thấy nguyên nhân những căn nhà kẹt mãi trên thị trường mà không bán được, và cái giá để mà bán được sẽ thấp hơn . Có một số lý do chính đáng cho việc này.

Một bên là nhóm người quan trọng nhất trong quá trình – Một bên chỉ là những người được cung cấp thông tin bởi môi giới.

Với những thông tin có sẵn trên Internet, người mua có thể truy cập vào các website mua bán , các dữ liệu thống kê của ngành bất động sản. Họ xem cùng lúc nhiều ngôi nhà trong quá trình tìm kiếm của mình nên người đưa ra cái giá quá cao so với giá thật sẽ không nhận được sự quan tâm của họ.

Người bán nên đặt bản thân mình vào vai trò của người mua khi họ có ý định tiếp thị ngôi nhà của mình với những câu hỏi như: Nếu bạn là người mua bạn sẽ lựa chọn ngôi nhà nào trong 3 căn nhà trong một khu vực, tiện nghi là như nhau nhưng có một căn giá cao hơn so với 2 căn còn lại, vậy bạn sẽ chọn cái nào?

Có một số cách để giải quyết vấn đề này:

          Nhận sự tư vấn của chuyên gia. Tìm người môi giới giỏi nhất trông khu vực bạn kiếm nhà. Người môi giới giỏi sẽ biết được thị trường của mình như thế nào, và quan trọng hơn, họ biết căn nhà của bạn có thể so sánh với ngôi nhà nào.

          Đừng cộng thêm 20% giá cho ngôi nhà rồi chờ đợi trả giá. Bạn sẽ bị loại bỏ ra khỏi danh sách của người mua ngay sau khi họ nhìn thấy giá của ngôi nhà của bạn, bạn sẽ không có lấy một cơ hội để được trả giá. Nếu như bạn định giá đúng, sẽ có rất nhiều người đến xem trong tuần đầu tiên.

          Đừng quan tâm đến kết quả diễn ra ngay lập tức. Có thể bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm ngay sau khi bạn rao bán ngôi nhà của mình. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn đã định giá thấp ngôi nhà của mình. Thông thường điều này đồng nghĩa với việc bạn đã đưa ra một cái giá hợp lý.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *