Đưa ra một lời đề nghị về nhà đất – nên bắt đầu từ đâu

Bạn thật sự muốn một căn nhà và đang mong muốn đưa ra một đề nghị nhưng bạn phải bắt đầu từ đâu? Không ai muốn chi tiền cho một căn nhà với giá cao hơn so với giá trị thị trường, vậy làm sao để có được thỏa thuận tốt nhất? Con số ma thuật nào có thể bắt đầu cho quá trình thương lượng?

Đưa ra một lời đề nghị về nhà đất giống như là đang chơi cờ vua – mỗi bên đợi chờ xem nước đi sắp được đưa ra ở bên này và bên kia.

Quá trình là gì?

Quá trình đưa ra đề nghị về nhà đất có thể đa dạng từ tuyên bố này đến tuyên bố khác. Trong vài khu vực, đề nghị đầu tiên có thể là nói miệng, về sau thì bằng giấy tờ. Đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng điều lệ và xem cách quá trình này hoạt động trước khi bắt đầu.

Cách tốt nhất để đề nghị thường là bằng việc ghi nhận – việc này sẽ loại trừ hết những vấn đề lo lắng khúc mắt về đề nghị và những điều kiện là gì.

Quá trình của cuộc thương lượng bắt đầu khi bạn gặp tay nhân viên nhà đất lần đầu. Họ sẽ hỏi một số câu hỏi để nắm rõ tình trạng của bạn và dựng nên một ý tưởng về việc bạn cần những gì và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Trước khi đi vào đề nghị, mối quan hệ này đối với phía nhân viên có thể bao gồm vài lần gọi điện, hai hay ba lần đi xem nhà và có thể thêm vài lần khảo sát.

De nghi (1)

Trong quá trình đề nghị này và trước khi bạn đưa ra đề nghị cần nhớ những việc sau:

– Hiểu rõ quá trình. Yêu cầu chuyên viên giải thích xem ý của họ khi nhận đề nghị nhà đất này như thế nào, sau đó kiểm tra với luật sư của bạn để đảm bảo rằng họ đều hài lòng với vấn đề này. Có một cách hay là tìm kiếm lời khuyên từ ngân hàng  hay cố vấn tài chính của bạn để đảm bảo đáp ứng đủ các điều khoản.

– Biết giá mà bạn sẽ trả cho căn nhà và hoạch định rõ chiến thuật của bạn để hoàn thành việc này. Nhớ rằng đó là một cuộc thương lượng nên cần phải biết rõ mức giá cao nhất mà bạn có thể sẵn sàng chi trả.

– Tìm hiểu đầy đủ thông tin về căn nhà và đảm bào là bạn hài lòng với tất cả những điều kiện.

– Biết được động lực của người sở hữu muốn bán, ngày thỏa thuận họ đưa ra và bất kì thông tin nào hỗ trợ bạn vững chắc hơn.

– Cần nhớ phải kiên nhẫn. Vài đề nghị nhà đất có thể kèo dài lâu và áp lực. Đừng hấp tấp nếu bạn không cần và cân nhắc đặt ra thời gian giới hạn cho bất kì đề nghị nào bạn đưa ra.

Nên có một bản đánh giá

Một ý tưởng hay là có bản đánh giá chứng nhận về nhà đất. Mặc dù điều này thường được thực hiện như một phần của quá trình vay vốn, những cuộc đàm phán vẫn có thể sẽ xảy ra.

Nếu bạn có được giấy đề nghị trước mặt, bạn luôn có thể thêm một điều kiện là có một bảng đánh giá. Tuy nhiên, người bán có thể không đồng ý điều kiện này và bạn có thể bỏ lỡ căn nhà đó.

Nếu bạn nghĩ rằng có bản đánh giá như một phần của quá trình đề nghị, kiểm tra với người cho bạn mượn tiền để biết thêm những thứ mà người định giá dùng để đảm bảo, được chấp nhận như một phần của đơn vay vốn – bạn không hề muốn phải trả tiền thêm lần thứ hai.

Nghiên cứu  khảo sát

De nghi (2)

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người mua thường hay mắc phải là không tìm hiểu rõ về căn nhà trước khi đề nghị.

Nói chuyện với chuyên viên để định hướng việc hỏi giá người bán. Nghiên cứu, so sánh giá cá các căn nhà đã được bán gần đây trong cùng khu vực, việc đó sẽ giúp bạn xác định dược bao nhiêu tiền đáng để trả cho căn nhà đó và đưa ra đề nghị. Ứng dụng Price Lookup của trang Realestate.com.au cung cấp những ước lượng giá tiền trong nhà đất.

Nếu bạn thích thú muốn mua một căn nhà sắp được bán đấu giá, hỏi chuyên viên xem  liệu người bán có đang xem xét với giá bán trước khi đưa ra đấu giá.

Hãy trả giá trước nếu bạn quan tâm đến căn nhà. Bạn không cần phải cung cấp cho chuyên viên quá trình sống của bạn, nhưng đưa đầy đủ thông tin cho họ biết để liên lạc với bạn và tránh cho bạn kẹt trong vòng lặp nếu có biến động về nhà đất.

Làm sao đưa ra đề nghị trong khi đấu giá

De nghi (3)

Đưa ra một đề nghị trong một thỏa thuận riêng có thể  thực hiện được bởi bạn, nhưng trong một cuộc đấu giá thì lại khác.

Đấu giá có thể gay gắt, do đó bạn cần phải giữ bình tĩnh trước áp lực. Để có được một ý tưởng những việc này diễn ra như thế nào, một ý tưởng hay là tham dự rất nhiều cuộc đấu giá trước khi tham gia vào ‘Một cuộc chơi lớn’ này. Bằng cách này bạn có thể kiểm tra các chiến lược được sử dụng bởi những người mua khác.

Trước ngày, có tất cả các tài liệu kiểm tra, điều khoản và điều kiện của bạn, vv, được hoàn tất và kiểm tra bởi luật sư của bạn.

Vào ngày, biết những gì bạn muốn trả cho căn nhà và đừng đi chệch hướng. Hãy nhớ rằng, tiền cọc thường là 10 % của giá mua vì vậy hãy đảm bảo bạn có sẵn nguồn quỹ.

Có một . Nếu bạn không thoải mái trả giá tại một cuộc đấu giá, nhờ một ai đó là – một người bạn, thân nhân hoặc chuyên viên của người mua.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *