Nguồn cầu cao có thực sự ảnh hưởng đến giá thị trường bất động sản ?

Thị trường nhà mới tại nhiều nơi đang phát triển một cách ổn định. Điều này không có nghĩa người bán nên tăng giá nhà của mình.

cho thue mat tien tphcm (86)

Mặc dù đối với hầu hết người mua vấn đề vẫn là thách thức lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên một cuộc khảo sát bởi chính quyền địa phương đã thống kê cho thấy những người có môi giới dễ dàng vay thế chấp của ngân hàng hơn.

Nhiều khu vực trong cả nước phải đối mặt với tình trạng thiếu nhà. Đó là tiếng phàn nàn của những người đang cố gắng tìm nhà để mua , nhưng đơn giản là không có sẵn nhà. Tuy nhiên một cuộc khảo sát được thực hiện cho thấy một xu hướng đáng lo ngại hơn.

Mặc dù một số khu vực vẫn con nhà mới do cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008/2009, bảng thống kê cho thấy phần lơn các chủ doanh nghiệp tin rằng thử thách lớn nhất đối với các môi giới – người – là nhà có giá không thực sự tốt đối với họ.

Hơn nữa, khoản 37% số người trong cuộc điều tra dự đoán rằng việc kiếm được một căn nhà mới sẽ khó khắn trong 12 tháng tới, 15% còn lại tin rằng trong năm sau điều kiện vay mua nhà sẽ khó hơn.

Chọn giá đúng cho căn nhà luôn là điều rất quan trọng, tuy nhiên những vấn đề hiện tại có ảnh hưởng rất quan trọng đến giá đúng. Trong khi một số người bạn chấp nhận bán với bất kỳ giá nào, điều này không có nghĩa người mua không phải bỏ ra thêm cho người bán. Điều quan trọng nhất có lẽ là khoan vay của Ngân hàng trở nên rất khó để được chấp thuận cho một căn nhà đắt đỏ như vậy. Trong trường hợp Ngân hàng không xác định được giá trị căn nhà, họ chỉ cũng cấp khoản vay với giá trị căn nhà mà họ đưa ra. Điều này không có vấn đề gì nếu như người mua có thể bỏ ra một khoản cọc lớn, nhưng cũng là những vấn đề rất lớn đối với những ai muốn vay 100% căn nhà.

Người mua ngày nay đã hiểu biết hơn và biết nhiều thông tin hơn nên thường không mua những căn nhà qua đắt. Mọi người đều muốn có lợi và người bán chỉ quan tâm đến những người chịu trả giá cao nhất có thể. Sớm hay muôn gì bạn cũng sẽ phải trả giá nếu mua một căn nhà mà giá trị nó không như bạn bỏ ra.

Trên lý thuyết gia trị nhà có liên quan đến mức độ nhu cầu. Với một lãi suất hơp lý thi trường bất động sản sẽ bùng nổ. Tuy nhiên vấn đề chính là thị trường bất động sản hiện này không diễn ra như “truyền thông” mà giá nhà tăng rất nhanh. Điều này thường xảy ra khi lãi suất xuống thấp và nguồn nhu cầu vượt qua sự cung cấp như bây giờ, tuy nhiên người mua vẫn rất y thức về giá trị và không chấp nhận bỏ hợp đồng còn hơn rui ro trả quá nhiều.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *