Hướng dẫn khi mua căn hộ chung cư

Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết trước khi mua một ngôi nhà từ một nhà phát triển.

mua

Các nhà phát triển sử dụng 2 gói cho dự án của mình

  • Một nhà phát triển cung cấp gói trước khi dự án bắt đầu.Người mua sẽ mua đất trong dự án này và có thể tham gia vào hợp đồng xây dựng như là một đối tác. Người mua sẽ có một số quyền kiểm soát dự án và đảm bảo rằng dự án vẫn đang tiến triển tốt.
  • Một căn hộ chung cư, nhà phát triển xây dựng các căn hộ chung cư mà không có được đặt cọc của người mua trước khi dự án được thực hiện. Về bản chất, nhà phát triển tính toán và bán các căn hộ này để tạo ra lợi nhuận.

Tầm quan trọng của việc có hai thỏa thuận bán:

Bạn phải ký hai thỏa thuận bán khi mua một căn hộ trước dự án hoặc mua một phần của dự án. Một hợp đồng mua đất và hợp đồng còn lại mua nhà.

Hợp đồng thứ hai nên bao gồm tất cả mọi thứ đã được thỏa thuận và thống nhất với người hoặc công ty đảm nhận xây dựng dự án này – từ giá xây dựng, kế hoạch xây nhà, cách đi đường điện và ống nước, màu sơn và nội thất …

Người mua dự án thường không nhận thức ra được tầm quan trọng của hợp đồng thứ hai, và pháp luật quy định không được chuyển nhượng nếu không có hợp đồng sở hữu đất. Vì vậy bạn có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh có đất mà không có nhà.

Môi giới làm cho nhà phát triển hoặc công ty xây dựng sẽ giúp đảm bảo thỏa thuận của người mua và công ty xây dựng được ghi vào hợp đồng một cách chi tiết.

Ưu điểm của việc mua một dự án căn hộ.

Mua dự án căn hộ thật sự là một sự lựa chọn tốt nếu như bạn muốn sở hữu và sống trong căn nhà đầu tiên. Hầu hết các nhà phát triển đã bao gồm các chi phí có thể phát sinh nên bạn sẽ không phải lo về việc phải trả thêm. Tất cả các chi phí pháp luật đều được bao gồm .

Một ưu điểm khác đó là bạn không phải bỏ ra tối thiếu chi phí để bảo trì vì mọi thứ vẫn còn mới. Trong một số trường hợp, bạn còn có thể tự chọn cho căn nhà của mình.

Bạn cũng nên đọc các điều khoản phạt trên hợp đồng cũng như những gì sẽ xảy ra khi bị dự án tiến triển không đúng thời hạn.

Rủi ro và cách giảm thiểu

Trước khi mua một căn nhà dự án, có một số rủi ro bạn nên xem xét.

Rủi ro : Những hình ảnh bạn tưởng tượng trong đầu ( theo các quảng cáo của nhà phát triển ) thường không đúng như sự thật.

Giải pháp: Tìm hiểu các tòa nhà khác của nhà phát triển xây dựng, xem càng nhiều càng tốt. Hãy xem 1 hoặc 2 căn hộ đang rao bán. Nói chuyện với các chủ hộ và hỏi thăm những ý kiến của họ về căn hộ cũng như nhà phát triển.

Rủi ro: Căn hộ của bạn có thể không xây đúng theo tiều chuẩn. Công việc có thể không hoàn thành đúng trong khoảng thời gian xác định trước đó. Bạn có thể phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý dai dẳng và tốn kém.

Giải pháp: Nếu căn nhà của bạn không hoàn thành trong khoảng thời gian dự kiến hoặc nếu bạn nhận ra căn nhà của mình không đạt tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật, tay nghề và vật liệu, bạn cần phải có hành động giải quyết ngày trong vòng 3 tháng kể từ khi căn hộ phát hành. Mái nhà bị rò rỉ cần phải được báo cáo trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành căn hộ. Trong trường hợp hư hại về cấu trúc, theo luật bạn có quyền yêu cầu giải quyết trong vòng 5 năm kể từ ngày phát hành.

Bạn cũng có thể nhận được tiền bồi thường nếu như các nhà phát triển không hoàn thành dự án đúng thời hạn

Rủi ro: Bạn có thể sẽ nhận được những món đồ kém chất lượng hơn so với những gì nhà phát triển liệt kê khi ký hợp đồng.

Giải pháp: Kiểm tra lại danh sach trong hồ sơ, từ đồ dùng phòng bếp đến phòng tắm, tường, đèn , sàn nhà và các phụ kiện khác. Hãy thận trọng với các hợp đồng nói rằng giá cả vật liệu có thể biến động. Bạn nên có sự tư vấn của luật sư để đảm bảo rằng bạn nhận được bảo hiểm trong mọi khía cạnh của quá trình xây dựng.

Một số điều quan trọng bạn nên nhớ:

Hãy cẩn thận với các điều khoản trong hợp đồng mà bạn sử dụng khoản vay thế chấp để đặt cọc cho nhà phát triển. Vì nhà phát triển có thể thay thể khoản vay với bất kỳ ngân hàng họ muốn.

Nếu bạn đặt cọc cho hợp đồng bạn phải chắc rằng nó có thể được hoàn lại. Một số hợp đồng quy định không hoản trả lại tiền đặt cọc.

Phải kiểm tra lại căn nhà

Ngay khi căn hộ của bạn hoàn thành và bạn có thể chuyển vào, bạn sẽ có một khoản thời gian để cung cấp cho nhà phát triển biết những khuyết tật của căn hộ. Bạn nên dành chút thời gian để xem công trường trong quá trình xây dựng để có thể biết những vấn đề của nó, nếu có gì đó không ổn hãy thông báo ngay với nhà phát triển hoặc công ty xây dựng. Bằng cách này bạn có thể tránh được các vấn đề về cơ cấu của căn hộ.

Những điểm bạn nên kiểm tra khi lên danh sách các vấn đề của mình:

  • Kiểm tra hệ thống ống nước
  • Kiểm tra vòi nước trong phòng tắm, vòi sen, chậu và vòi nước bên ngoài. Chắc rằng chúng đúng với những thứ bạn đã chọn lựa trước đó.
  • Kiểm tra máy giặt, máy rửa chén, lò nướng và bếp gas.
  • Kiểm tra các tủ âm tường , tủ bếp và các cảnh cửa hoạt động có đúng chiều không.
  • Kiểm tra các của sổ có vết nút không
  • Kiểm tra các ở khóa và chắc rằng bạn đã giữ hết chìa khóa.
  • Kiểm tra vết nứt trên gạch lát nền, chắc rằng nó được lặp đặt chính xác.
  • Kiểm tra các mặt gỗ không bị công vênh.
  • Kiểm tra công tắc đèn, các ổ cắm và nắp che ổ cắm
  • Kiểm tra các tất cả các phu kiện khác và đảm bảo rằng nó đúng như những gì bạn đã đề xuất.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *