Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 4 giá rẻ nhanh chóng nhất

Dự án mua nhà giá rẻ thường ở khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa thật sự đồng bộ, dự án nằm riêng lẻ, tiện ích cũng như chất lượng công trình cũng không đảm bảo. Đó là mặt hạn chế tồn tại ở một số dự án bất động sản có giá thấp.

Hiên nay thị trường mua nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, người mua nhà giá rẻ nên cần phải xem xét kỹ những tiêu chí cụ thể và hợp lý trước khi quyết định mua.

Người mua chung cư giá rẻ nên lưu ý những tiêu chí gì?

Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà giá rẻ, có nghĩa là họ đã đặt vấn đề tài chính lên đầu tiên. Phân khúc này thường có mức giá trung bình chưa tới 1 tỷ đồng sẽ là sự lựa chon tối ưu cho những người có thu nhập thấp hoặc trung bình.

Tuy nhiên, xu hướng của nhiều người là… ham của rẻ mà ít khi nghĩ tới chất lượng của nó. Trong khi đó, ngôi nhà có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình.

563abd4bbdd55_1446690123

Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ, sinh hoạt mà còn là tổ ấm của một hoặc nhiều thế hệ. Bởi vậy, sự lựa chọn mua nhà giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi để sinh sống lâu dài là cả vấn đề lớn.

Trong phân khúc nhà giá rẻ khá sôi động hiện nay của thị trường bất động sản, người dân có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Mặt khác, chính sự bùng nổ của hàng loạt dự án trên khiến người mua nhà cũng… loạn vì nhà.

Càng nhiều sự lựa chọn thì lại càng cần sự lựa chọn, suy nghĩ thấu đáo hơn. Khi vấn đề tài chính không còn quá nặng nề thì người mua nhà lại đắn đo không biết dự án nhà ở nào sẽ phù hợp với những điều kiện sinh hoạt, làm việc của bản thân và gia đình

Bởi vậy, bạn cần đưa ra những tiêu chí cụ thể trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua nhà giá rẻ để đề phòng những rủi ro từ các dự án mà nhà đầu tư vẽ ra trước mắt.
Vị trí tọa lạc và mật độ xây dựng

Tiêu chí đầu tiên để chọn mua một căn hộ chính là vị trí tọa lạc.

Dự án nhà giá rẻ đó được xây dựng ở khu vực nào, có xa trung tâm hay không và mật độ xây dựng như thế nào? Không thể vì ham giá thấp mà lựa chọn một căn hộ cách xa trung tâm cả mấy chục cây số, giao thông đi lại bất tiện.

Hiện tại, trong phân khúc mua nhà giá rẻ tại TP HCM có khá nhiều dự án đáp ứng điều kiện vị trí địa lí thuận lợi cho công việc của người mua nhà.

Cũng nên quan tâm dự án đó có mật độ xây dựng như thế nào?

Nằm riêng lẻ hay trong một khu dân cư quy hoạch mới? Chắc hẳn sẽ không có ai lại muốn ngôi nhà của mình nằm ở một nơi như … “ốc đảo” cả.

Tiện ích công cộng

Khi quyết định lựa chọn mua nhà giá rẻ, người mua cần phải quan tâm đến những tiện ích phục vụ cho đời sống sinh hoạt như bệnh viện, trường học, siêu thị, công viên, hệ thống điện nước, môi trường sống phải thoải mái, văn minh, an ninh tốt…

Chất lượng và thẩm mỹ công trình

Đây là yếu tố khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng khi lựa chọn một căn hộ giá rẻ. Bởi mối quan tâm chung của người mua nhà là chất lượng công trình có bị… tỷ lệ thuận với giá không.

Người mua nhà cần tìm hiểu và được sự tư vấn kỹ lưỡng về chất lượng của công trình từ chủ đầu tư hoặc những người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng.

Phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, cửa sổ, ban công… được thiết kế như thế nào? Chất lượng ra sao? Nội thất trong nhà có phù hợp với “gu” thẩm mỹ của “gia chủ” tương lai hay không?

Ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố nên quan tâm. Một căn hộ ánh sáng đầy đủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe, tâm lý của mọi thành viên trong gia đình.

Pháp lý đầy đủ, nhà thầu uy tín

Người mua nhà cần tìm hiểu để lựa chọn dự án của chủ đầu tư có uy tín, có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Trước khi bỏ ra một số tiền lớn cho một căn hộ cũng cần xem xét kỹ lưỡng về giấy phép xây dựng, hồ sơ, sổ sách của dự án cũng như tiến độ công trình.

Dự án mua nhà giá rẻ thường ở khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa thật sự đồng bộ, dự án nằm riêng lẻ, tiện ích cũng như chất lượng công trình cũng không đảm bảo. Đó là mặt hạn chế tồn tại ở một số dự án bất động sản có giá thấp.

Bởi vậy, người mua nhà cần soi chiếu từ những tiêu chí trên để lựa chọn cho cả gia đình một nơi thật sự phù hợp để “an cư”.

7 lưu ý không thể bỏ qua khi mua nhà 

Mục đích mua nhà là gì?

Mục đích mua nhà là điều quan trọng nhất bạn phải nghĩ đến đầu tiên, có thể là một chỗ ở cho gia đình, hoặc làm nơi ở kết hợp kinh doanh hay chỉ là mua nhà để kinh doanh kiếm lời?

Kế đến là các loại nhà bạn nhắm đến nhà phố, nhà hẻm, nhà cũ tiện xây mới?

Sau đó là quy mô bao nhiêu phòng và diện tích như thế nào? Kiến trúc nhà hiện đại hay cổ điển?

Cuối cùng là phong thủy có phù hợp vận mệnh, sự nghiệp và gia đình của bạn hay không?

Chọn mua nhà phù hợp tài chính gia đình

Bạn phải biết chắc chắn về tài chính gia đình, biết rõ mình có bao nhiêu tiền cho việc mua nhà. Tiền là chuyện tiên quyết khi mua nhà nhưng mua nhà đúng nhu cầu mới là việc quan trọng. Nếu mục đích của bạn chỉ mua để ở cho gia đình 3-4 người thì các căn nhà có diện tích vừa sẽ phù hợp hơn một căn biệt thự rộng lớn chỉ vì bạn quá thích.

Bởi lẽ, bên cạnh khoản tiền cho ngôi nhà yêu thích, bạn còn phải đương đầu với nhiều chi phí khác nữa. Bạn cũng có thể xem xét hình thức thanh toán về căn nhà sắp mua, nếu có thể trả góp được thì cũng là một lựa chọn tốt.

Vị trí nơi bạn muốn mua

Điều quan trọng nhất của bất động sản là vị trí, một vị trí tốt sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. vì thế đây là yếu tố không thể không chú ý khi mua nhà. Nếu khả năng không mua được nhà gần trung tâm thì cũng nên xem xét vị trí gần các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, nơi làm việc…, không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa. Ngôi nhà chưa đẹp, chưa hoàn thiện có thể nâng cấp trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch.

Môi trường sống

Đó có phải là nơi có nhiều cây xanh, thoáng mát?

Có một công viên gần đây?

Hàng xóm trong khu phố thân thiện?

Đó quả là những yếu tố tuyệt vời để bạn chọn nơi sinh sống.

Hãy quan tâm đến các hoạt động tập thể trong khu phố, bạn có thể quan sát, hỏi thăm mọi người và đánh giá theo cảm quan xem liệu mình có phù hợp với khu vực, với những người này…; Nhiều người cũng hay lựa chọn nhà khi khu vực đó có người thân, bạn bè sinh sống.

Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống. Ở đó có thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, nghiện hút, mại dâm hay có nhiều tội phạm xuất hiện hay không, bạn phải tìm hiểu kỹ để phòng tránh.

Quan trọng là có một không gian riêng thật thoải mái sẽ giúp bạn phát triển lâu dài cuộc sống gia đình mình. Vì thế, bạn nên xem xét khả năng tương tác trong tương lai từ ngôi nhà đó.

Khả năng xây dựng trong tương lai

Thông tin quy hoạch nơi bạn dự định mua rất quan trọng, bạn phải biết chắc chắn về khả năng xây dựng mới hoặc nâng cấp nhà cho tương lai có bị cản trở không? Sẽ rất bất tiện khi bạn hào hứng mua được nhà cũ diện tích tốt và nâng cấp lên thành chỗ ở rộng rãi, hiện đại mà bị cản trở chỉ vì nhà của bạn nằm trong khu vực bảo tồn, hạn chế xây dựng.

Giá trị thực của bất động sản

Chủ của những ngôi nhà rao bán thường xuyên nói giá cao hơn giá trị thật của nó từ 10-20%. Vì vậy, bạn cần mạnh dạn đàm phán hoặc thương lượng về giá cả. Bạn hãy tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc thông tin từ internet để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn muốn mua.

Pháp lý phải rõ ràng

Khi quyết định mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư hoặc môi giới của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.

Bán nhà quận 4

Mua chung cư giá rẻ, trả góp: Những điều cần lưu ý

Mua chung cư trả góp là một giải pháp tối ưu dành cho những người thu nhập thấp có nhu cầu mua nhà để “an cư lạc nghiệp”. Dưới đây là những điều người mua cần , trả góp.

Chung cư trả góp là những dự án căn hộ đang xây dựng, hình thành nhà ở trong tương lai, hoặc những dự án đã bàn giao nhà nhưng khách hàng chưa cần thanh toán hết giá trị của căn hộ tại thời điểm mua, thay vào đó ngân hàng hoặc một tổ chức tín dụng nào đó sẽ cho người mua vay bằng cách thế chấp chính căn hộ đó làm tài sản thế chấp. Khoản vay tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, tối đa có thể lên tới 70% giá trị căn hộ.

Xác định khả năng tài chính

Vấn đề quan trọng nhất cần lưu ý khi mua chung cư giá rẻ, trả góp là người mua phải tính xác định được khả năng tài chính của mình để tránh vi phạm hợp đồng.

Tìm hiểu kỹ thông tin dự án

Bước tiếp theo bạn phải tìm hiểu dự án xác định mua căn hộ thật kỹ. Đây là bước quan trọng và là cơ sở giúp người mua hình dung cơ bản về chất lượng cuộc sống sau này của mình.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về vị trí dự án, khả năng kết nối giao thông với bên ngoài, cơ sở hạ tầng, tiện ích đi kèm, giá bán so với khu vực lân cận, uy tín của chủ đầu tư…..Hoặc bạn cũng có thể nhờ tới những người đã mua nhà trả góp, những chuyên gia, những người am hiểu về BĐS để trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm lựa chọn tối ưu nhất.

– Vị trí và tiện ích của dự án: cần xem xét xem dự án đó có các tiện ích để phục vụ cuộc sống của gia đình bạn sau này không như: trường học, bệnh viện, siêu thị…. Dự án nằm trong quần thể hay ở một nơi hẻo lánh, không thuận tiện giao thông, cách trung tâm bao xa, cơ sở hạ tầng xung quanh ra sao …..

– Giá bán và điều kiện thanh toán: Đối với những chung cư đã hoàn thành thì việc kiểm tra và xác minh giá cả, chi phí, chất lượng căn hộ có thể thực hiện dễ dàng bằng cách hỏi trực tiếp các cư dân đang sinh sống tại đó. Đối với các dự án còn đang thi công dở dang, bạn cần phải cần có một phụ lục kèm theo hợp đồng với chủ đầu tư để cam kết về chất lượng, không có phát sinh chi phí, đảm bảo về các tiện ích, thời gian hoàn thành, bàn giao nhà…

– Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ: Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp những thông tin pháp lý của dự án như giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng…. Cam kết căn hộ đó chưa bán cho một người nào khác, không bị cầm cố hoặc dự án trong diện phải đền bù, giải tỏa….

– Các loại chi phí: thông thường các thông tin này sẽ có trong hợp đồng mua bán, bạn phải tìm hiểu thật kỹ để thống nhất lại về chi phí quản lý, phí gửi xe, tiêu chuẩn gửi xe…..

– Năng lực và uy tín của chủ đầu tư: Năng lực và uy tín của chủ đầu tư thể hiện qua tiến độ giao nhà, chất lượng công trình nhà ở, đánh giá của khách hàng đối với các dự án trước đó, số năm kinh nghiệm trong ngành…

– Chương trình khuyến mãi: Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi như tặng các gói nội thất, hỗ trợ làm thủ tục vay vốn, giãn tiến độ thanh toán, tăng % chiết khấu… Các chương trình khuyến mãi thường mang lại rất nhiều lợi ích nhất định cho người mua nhà.

Khảo sát giá kỹ càng

Mua căn hộ chung cư hiện nay có 2 dạng là dự án đã có người ở hoặc dự án đang xây và rao bán. Tùy thuộc vào từng dạng nhà sẽ có cách khảo sát giá khác nhau. Chẳng hạn như bạn đang nhắm đến một chung cư đã có người ở, nếu muốn khảo sát giá bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng, các diễn đàn. Hoặc đến trực tiếp chung cư, hỏi thăm những hàng quán gần đó hoặc nếu có người quen sống trong chung cư thì nên hỏi kỹ các thông tin. Việc này giúp bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích.
Còn nếu bạn muốn mua nhà trả góp ở một dự án đang xây dựng thì tốt nhất nên tìm hiểu tại các website bất động sản uy tín. Bạn sẽ tìm thấy những thông tin về chủ đầu tư, diện tích dự án, tiện ích căn hộ, những ưu đãi cho người mua nhà sớm

Các loại phí và tiện ích của chung cư

Khi mua nhà chung cư hàng tháng bạn phải chi trả một khoản tiền cho các loại phí duy trì, bảo dưỡng… nên hãy tham khảo kỹ mức giá của chúng có ở mức chấp nhận được hay không. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng và không nên bỏ qua. Bởi nếu không tham khảo kỹ có thể mỗi tháng bạn phải bỏ ra vài triệu cho các khoản này, đó là chưa tính tiền nhà và tiền lãi suất mua nhà.

Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu các tiện ích của khu chung cư như: nơi để xe, trường học, trung tâm thể dục, chợ, các dịch vụ công cộng khác…

Phong thủy nhà

Nhà chung cư thường bị hạn chế về mặt phong thủy , tuy nhiên bạn cũng nên xem xét yếu tố này, nên chọn mua những chung cư có hướng tốt và phù hợp với mệnh của bạn. Vấn đề phong thủy có thể khắc phục được khi bạn trang trí nội thất cho căn hộ nhưng nếu nó quá xấu về phong thủy thì hãy bỏ qua và tìm một căn hộ tốt hơn.

Kiểm tra nội dung hợp đồng

“Bút sa gà chết”, đây là câu nói kinh điển thể hiện trách nhiệm và khả năng ràng buộc sau khi các bên đã thống nhất và ký kết giao dịch. Giao dịch mỗi căn hộ có số tiền rất lớn nên bạn phải kiểm tra thật kỹ những thông tin trong hợp đồng mua bán (). Giá bán và thời gian thanh toán phải quy định rõ ràng, cụ thể, có cơ chế phạt rõ ràng nếu bất cứ bên nào chưa hoàn thành tiến độ đề ra.

Bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, điều chỉnh những thông tin chưa phù hợp, không đảm bảo quyền lợi cho người mua. Hoặc yêu cầu hỗ trợ một phần chi phí liên quan đến phí quản lý sau này, chiết khấu thêm khi mua căn hộ…. Khi mà mọi thắc mắc, yêu cầu được thống nhất giữa 2 bên thì bạn hãy tiến hành đặt cọc mua căn hộ để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Nhà quận 4 giá rẻ không phải là một mơ ước quá xa xôi đối với nhiều người.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *