4 câu hỏi tự đặt ra về các khoản tiền vay mua nhà

Bạn phải trả tiền vay mua nhà quá nhiều? Dưới đây là bốn câu hỏi bạn nên tự đặt ra để chắc rằng bạn đang ở mức vay hợp lý.

Interest-Rates

1. Lần cuối bạn kiểm tra lãi suất của mình là khi nào?

Thống kê cho thấy một phần ba số người đi vay không biết lãi suất của mình như thế nào, và nghĩ lãi suất thay đổi không quan trọng. Tuy nhiên, thực tế là ngay cả khi lãi suất bạn chỉ chênh lệch một hay hai phần trăm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngân sách của bạn.

“ Một phần ba người vay không biết mức lãi suất hiện tại của mình”

Ngay cả một khác biết chỉ là nữa chấm như 5% và 4,5% lãi suất, nếu bạn vay $500,000 trong 25 năm bạn sẽ phải trả thêm $43,000 tiền lãi. Nếu như bạn không kiểm tra lãi suất khi vay, bạn có thể sẽ mất đi cơ hội thay đổi lãi suất cũng như thương lương với Ngân hàng.

2. Lãi suất trung bình hiện nay là bao nhiêu ? 

Với việc chi trả lãi suất 2% cho Ngân hàng Nhà Nước , các Ngân hàng khác thường đề nghị lãi suất ở khoảng 4 đến 4.5% . Nếu như bạn vay cố định, đặc biệt muốn vay nhiều, bạn có thể phải trả lãi suất cao hơn thông thường để có được khoản vay lớn. Cách tốt nhất để so sánh các lãi suất đó là lên mạng kiếm những bảng so sảnh lãi suất mới nhất. Những bảng so sánh này sẽ phản ánh sự thật về lãi suất và các chi phí phát sinh để thực hiện.

3. tại sao không gọi cho ngân hàng của bạn và yêu cầu cho một lãi suất thấp hơn?

So sánh lãi suất vay mua nhà ở mức thấp nhất trong 50 năm, bây giờ hãy kiểm tra xem lãi suất của bạn đã ở mức hợp lý chưa . Nó sẽ  giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề tài chính của mình hơn khi lãi suất được giảm xuống. Nếu lãi suất cho vay nhà của bạn không phản ánh những gì đang xảy ra trên thị trường, tại sao không gọi cho Ngân hàng và đàm phán mức lãi suất thấp hơn? Nhiều Ngân hàng sẽ chấp nhận giảm giá để không bị mất khách hàng vào tay đối thủ.

4. Những đề xuất khác?

Ngay cả khi lãi suất của bạn tốt trong vài năm, việc đi thẩm định và nghiên cứu lại thị trường cũng như tìm kiếm nhưng đề xuất vay tốt hơn cũng rất có lợi. Không chỉ giá trị lãi suất hay chi phí thủ tục quan trong, số tiền bạn có thể tiết kiệm thêm cũng như mọi thứ thuận tiên hơn trong tương lai cũng quan trọng không kém.

Nếu bạn đang vay cố định, nên kiểm tra các điều khoản trước khi thay đổi. Trong khi các Ngân hàng không tính phí phá vở hợp đồng vay cố đinh kể từ 30 tháng 6 năm 2011, tuy nhiên bạn có thể phải có trách nhiệm trả phí cho việc bãi ngân. Như thường lệ, hãy nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia tư vấn tài chính đề biết rằng bạn đang có hợp đồng vay mà bạn có lợi ở mọi tình huống.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *