Định giá và cách tăng giá trị cho ngôi nhà

Bạn cần phải có dịch vụ của một chuyên gia thẩm định để có thế giúp bạn xác định giá trị của ngôi nhà. Việc thẩm định sẽ ước tính hoặc dự đoán về giá trị nhà của bạn. Theo luật, người thẩm định giá cần phải có đăng ký với cơ quan quản lý thẩm định giá . Một người môi giới mà có quyền thẩm định giá sẽ có thể giúp bạn đưa ra quyết định về giá trị thật của ngôi nhà.

kinh nghiem thue nha mat tien (122)

Khi quyết định về giá bán, hãy nhớ rằng bạn phải chuẩn bị tinh thần cho cái giá thấp nhất, và những chi phí bạn phải chịu như là một phần của giao dịch chuyển nhượng .

Bạn có thể tìm giá nhà ở chính quyền địa phương của bạn, nhưng con số này không phản ánh giá trị của những cải tiến và thay đổi mà bạn đã thực hiện cho ngôi nhà.

Bạn có thể so sánh giá nhà của mình với những căn nhà khác để có một dấu hiệu về giá mà bạn có thể bán được. Hỏi một số người môi giới bất động sản về quan điểm của họ, nó sẽ cho bạn một cái giá chung của thị trường.

Có rất nhiều yếu tố đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng giá trị căn nhà mà bạn đang bán:

Giá trị của chính căn nhà

  • Không gian rộng rãi, đầy đủ sáng, phòng bếp và các thiết bị hiện đại sẽ mang lại giá trị nhiều hơn.
  • Một ngôi nhà với 3 phòng ngủ ( với tủ âm tường) nó sẽ có giá trị hơn là 2 phòng ngủ với một phòng nghiên cứu.
  • Các khu vực giải trí là xa xỉ cũng ảnh hưởng đến giá trị của ngôi nhà. Ví dụ như một hồ bơi, một quầy bar, phòng game hay phòng tắm hơi …
  • Những trang thiết bị hiện đại như một garage được trang bị tốt,  đường dây điện và ống nước được trang bị loại tốt, nội thất phòng tắm được trang bị loại tốt, nhà kho nhà xưởng có thể ảnh hưởng đến giá trị của ngôi nhà.

Yếu tố bên ngoài

  • Vị trí của ngôi nhà rất quan trọng. Một ngôi nhà bên cạnh một con đường đông đúc, gần trung tâm mua sắm thường có giá trị thấp hơn so với các khu vực có nhiều nhà dân sinh sống.
  • An toàn và an ninh là yếu tố rất quan trọng và cần phải được xem xét kỹ càng. Hãy cảnh giác với ngôi nhà trong một khu vực mở hoặc không có bảo vệ. Những khu vực này mặc đù trông có thể rất đẹp và yên tĩnh nhưng thường là nơi những người lang thang lui tới, và cũng là nơi những kẻ trộm hay nhắm vào. Trang bị các thiết bị an ninh cũng giúp gia tăng giá trị của ngôi nhà.
  • Gần các trường học, chợ, siêu thị, nhà thờ hay các khu vực tiện ích khác cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá nhà.

Mẹo để quyết định giá :

  • Một người nghiêm túc rất có kiến thức về giá trị của một ngôi nhà. Một cái giá không hợp lý chỉ làm cho họ xa lánh ngôi nhà của bạn.
  • Người mua thường so sánh nhà trước khi đi mua, và một cái giá quá cao sẽ mất đi khả năng cạnh tranh của mình.
  • Không xác định được giá trị của ngôi nhà và để cho người mua ra giá bạn sẽ phải nhận được một cái giá không hợp lý cho ngôi nhà.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *