Lời khuyên dành cho thuê và người chủ nhà khi nuôi thú cưng trrong nhà thuê

Những vấn đề mà người mua thường hay cân nhắc khi đó là việc được ở chung với những con thú cưng của mình.

Rất nhiều người đi thuê nhà và cũng có rất nhiều người có thú cưng, nhưng cả hai thứ này hiếm khi được chấp nhận ở cùng nhau. Tìm kiếm một căn nhà tiện nghi phù hợp với bạn và những người bạn lông lá của mình mà không gặp bất cứ một rắc rối nào đã trở thành những chủ đề nóng bỏng, đặc biết đối với hội những người yêu động vật, những người xem chúng là một phần của gia đình. Để phòng tránh những sự cãi vã không mong muốn, những vấn đề này nên được cảnh báo trước khi ký hợp đồng thuê nhà và chuyển vào.

thu cung

Những vấn đề này vẫn diễn ra hàng tháng, khi rất nhiều người chủ nhà không cho phép trong nhà đã hạn chế số lượng người đi thuê.

Ai là người quyết định điều này ?

Nhiều người thuê nhà đồng tình rằng những con thú đã được nuôi dạy tốt và không gây phiên toái gì đến ngôi nhà của người chủ, cho nên việc cho chúng sống chung nên được cho phép. Mặc dù đây là một yêu cầu nghe có thể chấp nhận được, tuy nhiên một số người chủ đất vẫn không cho phép.

Khi những hợp đồng không nói về những điều này thi nó sẽ trở nên phức tạp hơn, đặc biệt nếu như người thuê nhà không nuôi thú cưng lúc đầu nhưng lại nuôi một con sau đó. Theo như ý kiến chuyên môn thì người chủ nhà cần phải chứng mình rằng sở hữu vật nuôi có thể ảnh hưởng đến họ hoặc ngôi nhà. Tuy nhiên, hiện nay không có bất kỳ luật nào cho phép nuôi vật cưng khi thuê nhà. Nếu như người chủ nhà cho phép người thuê giữ vật cưng của mình, thì sẽ không có lý do gì mà người chủ nhà lại thêm những điều khoản về những thiệt hại mà thú cưng gây ra. Vì vậy một điều khoản về sở hữu vật nuôi là rất cần thiết trong hợp đồng.

Đặt ra các quy luật

Việc chủ nhà nhấn mạnh các điều khoản và điều kiện khi cho phép nuôi vật cưng trong nhà rất quan trọng, kể cả những căn hộ chung cư hay nhà phố.

Mặt khác, đối với người thuê việc quan trọng nhất là cởi mở và rõ ràng về vấn đề thú nuôi trong nhà và nói cho người chủ nhà biết càng nhiều thông tin càng tốt – Từ việc khử trùng và tiêm phòng, cho đến việc sinh sản và tính tình của thú cưng.

Thỏa thuận cho thuê tiêu chuẩn cần phải chỉ ra được trách nhiệm của người thuê về hành vi và khả năng quản lý thú cưng. Người thuê cũng cần phải chắc rằng thú cưng không gây phiền toái hoặc gây thiệt hại, nếu không hợp đồng thuê nhà có thể bị chấm dứt.

Căn hộ chung cư

Đối với hầu hết các căn hộ chung cư, người mua bị ngăn cấm nuôi thú cưng trong căn hộ của mình. Nhưng điều khoản này có thể được thay đổi nếu như nó được các cấp phép bởi nhiều người trong hội đồng quản trị.

Chọn một cách khôn ngoan

Hãy xem xét lựa chọn những căn nhà thân thiệt với thú cưng. Căn hộ chung cư nói chung thường không cho phép nuôi chó, nhưng những loại động vật nhỏ khác hoặc là mèo vẫn được cho phép.

Nói chung việc nuôi thú cưng là lý do gây ra hầu hết các vụ kết thúc hợp đồng thuê nhà, với những con chó gây phá hoại những khu vườn, sàn gỗ và các thứ khác. Lông và mùi bị ám trên những tấm thảm cũng gây khó chịu. Người chủ nhà nên yêu cầu và giữ một khoản tiền cọc lớn hơn đối với những người được cho phép nuôi thú cưng trong nhà.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *