Bị phạt tiền vì trả phụ phí chung cư trễ

Khoản tiền lãi suất mà công ty quản lý tòa này tính khi bạn trả tiền phụ phí trễ hạn là gì ?

Đối với những người sống trong căn hộ và trả tiền phụ phí đúng hẹn hàng tháng thì không có vấn đề gì với điều khoản lãi suất phụ phí trễ hẹn, nhưng đối với những người thường hay trả trễ sẽ phải trả một khoản lãi suất theo luật, thông thường được kiểm soát bởi công ty quản lý tòa nhà.

Sự thật rằng không có giới hạn.

Theo luật ban hội đồng quản trị của tòa nhà có thể tạo ra luật về khoản lãi suất đối với việc đóng tiền trễ và thu hồi khoản lãi suất này thuộc về công ty quản lý. Lãi suất được xác định tính từ thời gian thông báo nhưng về tỉ lệ thì có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Trong những trường hợp phải trả tiền phí, ban hội đồng có thể đưa ra mức phat và họ có thể tăng nó lên nếu cần thiết.

Việc này được đặt ra nhằm khuyến khích mọi người trả tiền đúng hạn. Lãi suất này không có nghĩa nó là khoản thu nhập của công ty, mặc dù trên lý thuyết thì nó là như vậy.

Ban hội đồng quản trị không cần phải hỏi ý kiến của người chủ nhà khi quyết định phần trăm cho chi phí này, tuy nhiên người chủ nhà có quyền yêu cầu người ban quản trị giới hạn khoản chi phí này.

Nếu như người chủ nhà muốn làm được điều này họ cần phải có được sự đồng thuận của các chủ nhà khác, nhưng không có một luật nào xác định mức hạn tối đa của lãi suất. Ngoại trừ trường hợp ảnh hưởng đến tỉ lệ phụ phí này là khoảng tiền bị phóng đại cao hơn cả tiền nhà.

Mức phí hợp lý nhất là từ khoảng 15,5 đến 24% giá trị nợ.

Một điều khác mà hội đồng phải nhớ đó là khi ý kiến được thông qua thì phải được giữ vững.

Điều duy nhất cần phải nhớ trong mọi những trường hợp thu tiền đó là sử dụng thẻ tín dụng tốt hơn là tiền mặt. Nếu như trả đúng giờ thì không có vấn đề gì cả. Nếu như trong trường hợp không trả tiền, liên hệ những người chủ nhà này để giải quyết vấn đề.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *