Quy trình thực hiện giao dịch nhà đất ( Phần 2)

ky hop dong

Phòng trường hợp bạn chưa xem phần 1 của qua trình ký giấy tờ nhà đất, có thể xem tại đây.

Ký hợp đồng

  1. Ký giấy hợp đồng. Ngay sau khi nhận được bản mẫu của hợp đồng từ người luật sư của bên bán, luật sư của bạn phải biết được những vẫn đề có thể xảy ra với bạn hợp đồng này. Trước khi kí hợp đồng, người luật sư của bạn cần phải chắc rằng :

–          Tất cả các điều kiện của bạn đã được chấp thuận và thỏa mãn.

–          Cac quá trình và thủ tục phải đúng như bạn mong đợi.

–          Ngày hoàn tất giao dịch phải được sự đồng ý của cả 2 bên, nó có thể diễn ra trong khoảng từ 4 đến 12 tuần sau khi trao đổi hợp đồng.

–          Bạn cần phải sắp xếp trao đổi tiền đặt cọc của bạn cho luật sư để có thể hoàn tất quá trình trao đổi hợp đồng. Bạn có thể đàm phán thêm về số lương tiền cọc, thông thường là 10% giá trị của căn nhà. Tuy nhiên dù bạn có trả ít hơn 10% đi nữa, thì khi bạn huỷ giao dịch bạn vẫn sẽ phải trả đủ 10% tiền cọc. Ví dụ, bạn trả 5% tiền cọc, thì khi bạn huỷ giao dịch bạn không những mất 5% trước đó mà bạn còn phải trả thêm 5% còn lại.

  1. Hãy cùng người môi giới của bạn đến căn nhà để kiểm tra xem những đồ nội thất đi kèm cũng ngôi nhà còn đó không và căn nhà có bị hư tổn thêm gì không.

Trao đổi hợp đồng

  1. Bạn và người bán phải đồng thuận về khoản thời gian trao đổi hợp đồng.
  2. Người luật sư sẽ thực hiện việc trao đổi thay bạn. Thông thường việc này do luật sư 2 bên làm việc.
  3. Nếu như bạn đi theo đúng hướng thì sẽ đến bước này, nhưng nó chỉ được thực hiện nếu như bên bán cũng đi theo đúng hướng và không có một vướng mắc gì khiến quá trình bị chậm trễ.
  4. Ngày khi trao đổi hợp đồng thành công bạn sẽ chính thức có quyền sử dụng căn nhà của mình và có thể xác định một ngày chính xác để chuyển vào. Điều này cũng nghĩa là :

–          Nếu như bạn không muốn tiếp tục mua nhà, bạn sẽ mất 10% tiền cọc của mình.

–          Người bán phải đưa nó cho bạn hoặc bạn có thể hối thúc họ nếu như họ chậm chạp.

–          Người bán không thế đưa thêm bất kỳ điều kiện nào nữa.

Những ngày chờ đợi để đến lúc hoàn tất giao dịch

  1. Người luật sư cần phải tập trung vào căn nhà, điều này có nghĩa giấy tờ nhà phải mất 30 ngày để hoàn tất xác nhận rằng bạn đã mua căn nhà và chờ đợi đằng ký quyền sử dụng đất với tên của bạn.
  2. Người bán sẽ chuyển di
  3. Bạn nên sắp xếp để chuyển vào
  4. Luật sư sẽ gửi cho bạn bản báo cáo mọi thứ đã được thông qua. Bạn cần phải chuyển tiền cho luật sư trước ngày hoàn tất giao dịch ít nhất là 1 ngày.

Ngày hoàn tất giao dịch

  1. Ngày hoàn tất giao dịch thường hoàn thành vào giữa trưa, ngay sau khi luật sư bên bán đã xác nhận được số tiền luật sư của bạn gửi cho họ. Ngay sau khi xác nhận người bạn sẽ đưa cho bạn chìa khoa nhà. Bạn có thể chính thức chuyển vào căn nhà.

Sau khi hoan tất giao dịch

  1. Luật sư sẽ yêu cầu bạn đưa thêm những chi phí còn lại :

–          Thuế nhà đất

–          Khi luật sư đã đăng ký đất cho bạn, 20 ngày sau khi hoàn tất giao dich bạn sẽ nhận được giấy tờ pháp lý của căn nhà.

–          Gửi bản sao giấy tờ đất cho Ngân hàng.

–          Họ sẽ gửi hoá đơn của họ cho bạn.

  1. Bạn sẽ thu thập lại các giấy tờ mua đất của bạn, trong trường hợp môi giới có ý định lừa đảo.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *