6 Chiến Lược Thông Minh Tiết Kiệm Tiền Để Mua Nhà Nhanh Nhất

Chia nhỏ số tiền

Thay vì nói rằng bạn muốn tiết kiệm 30,000$ để mua nhà thì hãy nói rằng bạn muốn tiết kiệm 6000$ một năm hoặc 500$ một tháng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng hoàn thành mục tiêu và hơn nữa không bị nản lòng vì số tiền quá lớn kia.

55a717733a38d_1437013875

Giảm chi

Giảm bớt chi phí hàng ngày bằng cách cắt giảm những thứ không cần thiết, chỉ tiêu tiền vào những khoản quan trọng. Ban đầu bạn sẽ khó chịu vì những hoạt động yêu thích của bạn bị giảm thiểu tối đa nhưng vì tương lai đành phải chịu khó vậy.

Đón nhận sự giúp đỡ của người khác

Chắc hẳn các bạn đều có hậu thuẫn là cha mẹ hai bên, anh, chị em ruột hay bạn bè phải không ạ? Nếu vậy bạn đừng ngại nhờ họ giúp đỡ vì ai cũng có lúc khó khăn mà và bạn nhớ trả lại tiền nợ khi có thể.

Kiểm tra ngân sách thường xuyên

Lập một tài khoản tiết kiệm và kiểm tra hàng tháng, việc này không chỉ giúp bạn kiểm soát được số tiền của mình mà còn là cách động viên, khích lệ bản thân khi thấy mục tiêu đang ngày càng gần.

Cân bằng tài chính

Đừng vì việc mua nhà mà quên đi những việc quan trọng khác. Bạn nên sắp xếp hợp lí để vừa có thể tiết kiệm được tiền mua mà vẫn có tiền cho các chi phí khác như mua xe cho con đi học chẳng hạn. Những vấn đề tài chính trước mắt thường quan trọng hơn và nên được ưu tiên hơn những vấn đề lâu dài như việc mua nhà

Thực hiện nghiêm túc

Hàng tháng sau khi nhận được lương bạn nên chuyển một khoản tiền nhất định vào tài khoản tiết kiệm. Việc này giúp kế hoạch của bạn được thực hiện nghiêm túc và đều dặn

Vẽ đồ họa

Một trong những cách thú vị để kiểm soát tài khoản của mình là vẽ các biểu đồ mà mỗi cột hay mỗi phần thể hiện số tiền tiết kiệm từ khoản nào và còn bao nhiêu tiền nữa thì bạn mới được sống trong ngôi nhà mới.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *