Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của căn nhà mà người bán không thể quyết định

Theo nghiên cứu cho thấy chỉ mất khoản một phút để người mua quyết định nên chọn căn nhà này hay không. Giống như hầu hết các lĩnh vực mua bán khác, yếu tố để quyết định trong việc bán một căn nhà đó là ấn tượng ban đầu.

bat dong san 15

Có một số thứ mà người bán nên chắc chắn rằng căn nhà của họ đang ở trạng thái tốt nhất có thể trước khi đăng bán căn nhà, một số yếu tố quan trọng khác nằm ngoài tầm kiểm soát của chủ nhà thường là yếu tố quan trọng cho việc tiếp cận khách mua nhà.

Một số yếu tố như :

  • Vị trí

Yếu tố số một ảnh hướng đến giá trị của căn nhà trong con mắt của người đó là vị trị của căn nhà. Người mua thường hay hỏi về vị trị , nó là một yếu tố rất cần thiết, đặc biệt là khi nói đến giá trị của một căn nhà. Vị trí của căn nhà và những gì xung quanh nó sẽ tác động đến sự tìm kiếm của người mua. Các yếu tố như các khu vực tiện ích gần đó – khu vui chơi, mua sắm, trường hoc, trung tâm thương mai …- được người mua đánh giá rất cao.

Các yếu tố khác như căn nhà gần khu vực đèn giao thông , đường phố đông đúc, đường sắt , sân bay hay bất kỳ yếu tố nao có thấy gây phiền toái sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quản điểm của người mua về căn nhà.

  • Điều kiện khu phố

Căn nhà sẽ là một lựa chọn tuyệt với đối với người mua nếu như nó nằm trong một khu vực dân trí cao. Thật không may khía cạnh này thường năm ngoài tầm kiểm soát của chủ nhà, những người hàng xóm là một yếu tố rất quan trọng đối với giá trị của căn nhà. Một khu phố với tỉ lệ tôi phạm , tai nạn cao sẽ không có giá trị bằng một khu phố an ninh, và một môi trường trong sạch để cho các gia đình mới phát triển.

  • Cũ và cải tiến không hợp lý

Trong khi việc bảo dưỡng và duy trì căn nhà là một yếu tố rất quan trọng, người chủ nhà nên xem xét cẩn thận về việc cải tiến trước khi bán nó. Nói chung sự cải tiến sẽ giúp căn nhà được giá cao hơn tuy nhiên những cải tiến không hợp lý như một phòng spa hay một phòng Gym không nhận được nhiều sự quan tâm của người mua.  Và cũng quan trọng không kém là căn nhà nên được cải tiến bởi những chuyên gia. Tay nghề kém hoặc các dự án chưa hoàn thành chỉ làm giá trị căn nhà đi xuống.

  • Không có chỗ đậu xe

Căn nhà mà không có hoặc bị giới hạn số lượng xe trong bãi, đặc biệt trong các khu dân cư đông đúc thì kém giá trị hơn. Một căn nhà có bãi đỗ xe riêng và an toàn thì có giá trị hơn rất nhiều.

Hoàn thành các nghiên cứu cần thiết sẽ giúp người mua lựa chọn đúng và tránh được những gánh nặng tài chính trong tương lai.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *