Có nên mua một căn nhà phố với nhiều căn rao bán gần nhau?

Khi nào xảy ra việc những căn nhà gần nhau trên cùng một con đường, trong cùng một khu phố hay một khu phức hợp được bán cũng một thời điểm ?

Liệu có gì đó sai ? hay nó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên? Hoặc có thể là một dấu hiệu tốt ?

Đây là những một số lý do nó được rao bạn và người mua nên xem xét.

 

Images from McDonald Real Estate auction at 270 Chandler Rd, Keysborough.Có những căn khác bán gần đó

Thông thường những căn nhà này được bán cùng nhau là bởi vì có những căn khác đã được bán gần đó.

Khi nhiều căn nhà gần nhau cùng bán một lúc khiến cho người mua một chút đáng ngờ và hoài nghi. Một số người nghĩ ‘có gì đó không đúng”? Có điều gì đó sắp xảy ra ? nó là căn nhà phụ ? Có hàng xóm xấu? “, Giải thích Tom Scarpignato.

Nhưng ông giải thích một cách đơn giản hơn rằng : đó là những trường hợp mà dân bất động sản hay gọi là “người nóng vội”.

Người nóng vội” thường xảy ra khi có những căn nhà gần đó bán được với giá tốt” Scarpignato nói. ” Họ thường sẽ tự tin suy nghĩ tới việc bán nhà của mình nếu như một căn nhà nào đó của hàng xóm được bán với giá tốt

Scarpignato nói rằng trường hợp này có thường xảy ra khi thị trường đang nóng bỏng hoặc đang tăng, điều này diễn ra khá phổ biến ở Sydney va Melbourne trong những năm qua.

Sự thay đổi về nhân khẩu

Đó là một sự thật đơn giản, những người hàng xóm bước tới một giai đoạn mới trong cuộc sống của họ. Hãy nghĩ tới hàng xóm của chúng ta : có bao nhiêu người có hoàn cảnh giống bạn ? Vì vậy, khi một người bước vào một giai đoạn mới trong cuộc sống của họ, họ thường có xu hướng bán đi mọi thứ và tìm kiếm một bắt đầu mới.

Tôi đã từng bán được ba căn nhà liền kề nhau cùng một lúc trong một khu phức hợp.” Scarpignato nói . và chủ của những căn nhà đã rao bán căn nhà với cùng một lý do: Họ đã có hai con hoặc dự định sinh thêm, vì vậy họ cần một nơi lớn hơn.”

Cũng có trường hợp ngược lại : nhiều người muốn gia đình họ gần gũi, gắn kết hơn nên họ quyết định kiếm một căn nhà nhỏ hơn, vì vậy những căn nhà gia đình liền kề thường được bán cũng một lúc.

Họ bán vì đói khổ

Trong một cuộc suy thoái kinh tế, thị trường bất động sản giống như một cơn lũ đi qua, cuốn hết những căn nhà đặc biệt những căn nhà nghỉ lễ được sử dụng như một căn nhà thứ hai.

Bạn có thể dẽ dàng nhìn thấy ba hay bốn căn nhà liên kề nhau trên cũng một con đường của một thị trần ven biển – hầu hết là những căn nhà mà người ta dùng như nhà thứ hai – được rao bán để lấy tiền hoặc trả tiền vay thế chấp..

Nhưng đó không phải là điều xấu với những người mua nhà, đó có thể là một dấu hiệu tích cực. Sau cùng thì người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn cũng như có thể dễ dàng thương lượng với giá tốt.

Một điều gì đó không lành sắp xảy ra

Có những điều gì đó sẽ xảy ra, đó là lý do mà người mua nên nghi ngờ : Nhà trong một khu phố cùng bán một lúc khi có sự phát triển được chấp thuận gần đây hoặc một con đường đông đúc mới được xây gần đây hay một công trình phụ đang được khởi tạo . Tương tự như vậy, một số căn hộ hoặc nhà phố trong cùng một khu phức hợp được rao bán ngay sau khi nhận được một thông báo đặc biệt nào đó.

Nhưng một lần nữa, Scarpignato người mua không nhất thiết phải lo lắng về điều nào

” Tôi chắc chắn rằng đã thấy nhiều trường hợp một số người trong cung một tòa nhà bán căn hộ khi có gì đó đặc biệt sắp xảy ra. Nhưng những người chủ sỡ hữu này chỉ đang tự làm hại mình vì người mua sẽ tìm hiểu về điều này và sử dụng thông tin này để ép giá khi họ thương lượng” ông giải thích.

” Tôi thường yêu cầu mọi người cố gắng giữ cho tới khi mọi thứ được êm xuôi nếu có thể.

Sau cùng thì, một người luật sư tốt luôn tìm ra được những điều gì đó ảnh hưởng tới giá trị căn nhà. Điều này có thể được người mua sử dụng như là một đòn bẩy khi thương lượng.

Và cuối cùng…

Scarpignato nói rằng, thay vì lo lắng về những căn nhà liền kề được bán trên cùng một con phố, tòa nhà hay một khu, người mua nên cảm thấy tích cực hơn vì nó cho họ nhiều sự lựa chọn, đặc biệt trong một thị trường nóng bỏng như Sydney và Melbourne.

Là người mua, bạn chỉ việc đến một nơi và có thể xem nhiều căn nhà khác nhau cùng một lúc” ông ấy giải thích. “Bạn ở thế thượng phong khi có thể dễ dàng so sánh từng căn một

Scarpignato cũng nói rằng người mua không cần phải quá lo lắng nếu họ có ý định bạn sau khi mua.

Trong một khu phố được tổ chức chặt chẽ, thường không có nhà nào muốn bán”

” Mặt khác, nếu một nơi tất cả nhà được bán cùng một lúc, bạn có thể sẽ dễ dàng bán mà không có sự cố gì “ông kết luận.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *