Làm sao có thể tiết kiệm đủ tiền thuê nhà cho bản thân?

Sống trong một căn cùng với những người bạn, người quen là rất vui, những sẽ đến lúc bạn phải thực hiện việc một mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là lựa chọn sống một mình của bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền trong tài khoản ngân hàng.

Sau đây là một vài cách để làm để có một cuộc sống độc lập mà vẫn có đủ tiền để làm những công việc khác.

Trở thành một người trông nom nhà cửa chuyên nghiệp

Nếu bạn đã quyết định sống độc lập nhưng không muốn trả toàn bộ tiền cho một nơi ở đắt tiền như một căn hộ cao cấp chẳng hạn, vậy hãy nghĩ tới việc làm một người trông nhà.

trong nha

Có rất nhiều trang web uy tín đăng tìm người trông nhà mà bạn có thể đăng ký và một khi đã được chấp nhận cho công việc này thì bạn có thể tới sống và phải trả tiền nhà hàng tháng. Tuy bạn phải chăm sóc và bảo vệ không gian trong nhà nhưng đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và trải nghiệm việc sống ở nhiều nơi ở khác nhau.

Thuê một căn hộ dạng studio

Những căn hộ studio với không gian nhỏ, không phân chia thường có một căn bếp, khu vực phòng khách và giường ngủ trong cùng một không gian.

Các cặp vợ chồng trẻ thường có thể sống được trong các căn hộ dạng studio, nên thiết kế không gian chung của nó có thể cho một người sống được ở đây.

Những căn hộ studio thường nằm ngay những khu vực trung tâm thành phố nên bạn có thể đến sống ở những nơi mang phong cách tương đối sang trọng mà không phải trả một múc phí thuê nhà quá cao.

studio

Chấp nhận một hợp đồng thuê nhà dài hơn

Nếu bạn kiếm được một nơi ở trống và nhỏ nhưng hoàn hảo cho bạn khi thấy mình được sống thoải mái ở đây trong một thời gian, hợp đồng thuê nhà có thể  bị kéo dài lên tới 24 tháng nhưng mức phí thuê nhà sẽ được giảm khi bạn đăng kí thuê nhà.

Lựa chọn thời gian thuê nhà thích hợp

Có những thời điểm trong năm khi giá thuê nhà tăng lên và những chỗ thuê nhà trở nên khó tìm hơn. Ví dụ khi như năm học mới bắt đầu, nhiều sinh viên cao đẳng – đại học bắt đầu chuyển đến thành phố để đi học và tìm chỗ ở gần đây vì vậy giá cả thuê nhà thường tăng cao vào những thời điểm này.

Nếu bạn có cơ hội được lựa chọn, hãy chọn thời gian ổn định hơn trong năm để tìm kiếm một căn hộ. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn vào lúc đó.

giao nha

Sống ở vùng ngoại ô

Càng xa xa trung tâm của thành phố bạn ở, thì giá thuê càng rẻ hơn. Hãy suy nghĩ về lối sống, thói quen đi lại của bạn và cuộc sống xã hội và chọn một vùng ngoại ô có hiệu quả về chi phí sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của bạn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *