Những bước tiếp theo cần phải làm sau khi được chấp nhận cho thuê nhà

Chức mừng bạn đã chọn và thuê được căn nhà mà mình ưng ý nhất. Bạn đã tìm cho mình một chỗ ở lý tưởng và hoàn hảo nhất, đồng thời đơn đăng ký được chấp nhận. Bây giờ thì còn một số việc cần phải làm tiếp theo là:

Hãy theo dõi danh sách công việc này để có thể chuyển tới sống ở ngôi nhà mới một cách thoải mái nhất.

thue

Một bản thỏa thuận hay hợp đồng gồm các điệu kiện trong việc thuê nhà gồm các quyền và trách nhiệm bạn và chủ nhà thực hiện theo. Ngoài nó còn có các thông tin chi tiết như thời gian bất đầu thuê nhà, số tiền trả thuê nhà, khi nào phải trả, cũng như thời han hết .

ky hd

Yêu cầu một bản sao của hợp đồng để xem kỹ các thông tin trước khi đặt bút kí tên. Hãy kiểm tra toàn bộ thông tin trong bản hợp đồng và liên hệ các cơ quan nhà đất nếu có điểm gì đó trong hợp đồng khiến bạn cảm thấy không an tâm.

Một khi ký kết hợp đồng , đây là một tài liệu pháp lý ràng buộc. Vì vậy hãy đảm bảo là bạn hiểu rõ hết các điểm, và có thể nhờ luật sự tư vấn nếu còn điểm thắc mắc trong hợp đồng.

Chi trả các khoản nợ

Bạn thường phải trả một khoản tiền nợ cho chủ nhà thông qua người môi giới bất động sản trước dọn tới sống ở ngôi nhà mới thuê được.

Đặt trước tiền cọc thuê nhà

22

Chủ nhà có thể được nhận một số tiền thuê trước khi bạn chi trả tiền nợ của mình và ký hợp đồng thuê. Số tiền đặt cọc tối đa được kiểm soát bởi cơ quan nhà nước và pháp luật nhà đất.

Đặt tiền cọc thuê nhà trước là một khoản chi trả thêm trong việc trả tiền nợ của bạn và khác với việc thanh toán tiền thuê nhà thường xuyên của bạn, nen thường người thuê nhà lúc nào cũng đặt cọc trước.

Báo cáo tình trạng của ngôi nhà

Thường có một bản báo cáo đánh giá, kết luận tình trạng cung cấp một hồ sơ rõ ràng về điều kiện của ngôi nhà khi bạn mới bắt đầu việc thuê nhà ở đây – nhằm đảm bảo bạn và người chủ nhà.

giao nha

Một danh sách báo cáo gồm tất cả các đặc điểm của cơ sở nhà ở như tình trạng các bức tường, trần nhà, sàn nhà, mái nhà, cửa sổ và các kiến trúc, đồ đạc trong nhà. Cả chủ nhà và người môi giới sẽ lập một bản đánh giá căn nhà và lưu lại một bản sao đã ký tên.

Hãy giữ bản báo cáo tình trạng nhà bên bạn bởi vì bạn có thể cần tới nó và nó cũng quan trọng như một bản hợp đồng thuê.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *