Lợi ích của việc sống chung

Nếu bạn có ý định mua một căn nhà mới, nhưng muốn tìm người chia sẽ khoản tiền ấy, khi đó bạn nên xem xét một căn hộ trong một khu nhà phức hợp.

Tòa nhà phức hợp là khu nhà có nhiều người sở hữu căn hộ trong đó. Là một người sở hữu căn hộ bạn sẽ có cổ phấn trong tòa nhà, nhưng bạn không phải chịu trách nhiệm để sửa chữa hay bảo trì tòa nhà.

Loại nhà này ngày nay phổ biến hơn loại nhà thông thường do nhu cầu nhà ở trong một môi trường an toàn gia tăng và các tiện ích công cộng như hồ bởi, sân tennis …

Một số lời khuyền dành cho những người mua loại nhà này :

Khi mua một căn hộ, bạn có quyền kiểm tra tài chính của tòa nhà để đảm bảo trước khi bạn mua nó. Tương tự, bạn có quyền hỏi về các chính sách bảo hiểm của tòa nhà và các khoản thu và lãi của căn hộ đó đã được chủ trước trả hết trước khi bạn sở hữu nó.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh ra, có thể là ồn hoặc là đậu xe sai chỗ, bạn có quyền nói lên ý kiến của mình và cũng có quyền điều hành tòa nhà.

Trách nhiệm của người sở hữu là phải trả tiền hàng tháng cho công ty quản lý, tham dự tất cả các buổi họp thường niên và đảm bảo rằng nhà của họ trong tình trạng tốt nhất. Các khu vực chung cần phải được giữ gìn vệ sinh, gọn gàng và ngăn nắp, và bạn được sử dụng với quyền của một người chủ nhà.  Thông thường tiền sẽ được trả trực tiếp cho Tổng công ty, và đây không phải là trách nhiệm của công ty quản lý.

  • Lợi ích của việc chia sẻ

Một trong những lợi ích lớn nhất khiến mọi người muốn mua một căn hộ này đó là có thể thưởng thức các tiện ích công cộng trong tòa nhà một cách tự do như là đi bơi, đánh tennis mà không phải chịu trách nhiệm về phí bảo trì chúng.

Công ty quản lý tòa nhà sẽ có trách nhiệm bảo trì và sửa chữa các khu vực công cộng này, nó sẽ tính một khoản phí nhỏ trong khoản thu của tòa nhà.

  • Ngân sách cho các chi phí phát sinh

Bạn cần phải trả tiền phí dịch vụ hàng tháng, tiền điện và các khoản thu khác. Nói chung, khoản thu của tòa nhà thường được tính vào cuối năm bởi hội đồng quản trị, những người đưa ra những khoản chi để điều hành tòa nhà. Nếu khoản thu được chấp nhận, tổng chi phí sẽ được chia đều cho các chủ sở hữu trong đó. Ngoài ra, căn hộ càng bự thì khoản thu sẽ càng cao.

Một khoản thu đặc biệt khác được yêu cầu để duy trì các dự án đặc biệt cho tòa nhà như là sơn lại các khu vực chung. Nếu không đủ tiền đẻ bảo trì, hội đồng quản trị có quyền yêu cầu các chủ sở hữu khác chia các khoản thu này. Thông thường các khoản tiền này không tính vào phiếu thu hàng tháng của những người mới tới. Để đảm bảo, bạn nên hỏi công ty quản lý về các khoản thu khác có thể xảy ra trong tương lai trước khi bạn mua căn hộ trong đó.

Căn hộ trong một khu phức hợp là một sự thay thế tuyệt với cho những căn nhà thông thường, đặc biệt nếu bạn là người lần đầu tiên , tìm kiếm một cuộc sống mà cộng đồng tốt, các khoản phí được chia sẽ đồng đều. Hãy nghiên cứu đầy đủ các loại nhà mà nó phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *