Kinh nghiệm cho những bạn trẻ chuẩn bị chuyển nhà sống tự lập

Sống xa nhà để đi học. đó một trong những trải nghiệm cuộc sống lúc mà mỗi người đều có một câu chuyện riêng để kể. Vài người đã có những lúc làm những bữa tiệc hay ăn mì gói mỗi đêm, mặt một chiếc ao trong suốt cả một tuần, trong khi những khác thì lại dành thời gian rãnh rỗi để làm việc và mua những món đồ trang trí đẹp nhất cho ngôi nhà mới của họ.

Trong khi những vấn để này có thể hơi bị phóng đại, nhưng vẫn có một điểm thực sự cần phải nói đến là: Chuyển ra khỏi nhà và sống ở nơi khác là không hề dễ dàng chút nào.

di xa nha

Đôi lúc, toàn bộ trải nghiệm của một sống xa nhà có thể rất tuyệt vời và thoải mái, nhưng chắc chắn cũng đã có những khoảnh khắc đầy khó khăn cho mình.

Giả sử, bạn sinh ra và lớn lên trong một thị trấn và có đam mê đi đến trường Đại học ở các trung tâm thành phố, dẫn bạn đi đến quyết định rằng mình sẽ phải di chuyển ra khỏi nhà cha mẹ. Bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều điều khi đưa ra quyết định này, nhưng còn có một số câu hỏi quan trọng hơn mà bạn phải tự hỏi bản thân mình trước.

Bạn có khả năng sống xa nhà không?

Điều này chắc chắn là câu hỏi lớn nhất và quan trọng nhất. Di chuyển ra khỏi nhà không phải là rẻ khi sống ở nơi ở khác. Bạn phải xem xét tất cả các nguồn tiền bạn có thể có đã và số tiền có sẵn; có thể là hỗ trợ từ cha mẹ, tiền tiết kiệm của mình, học bổng và hỗ trợ từ chính phủ. Một số bạn trẻ giải đáp câu hỏi bằng cách tham vào khóa tình nguyện một năm và làm việc ở nhiều nơi để có chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo.

don nha

Các chỗ ở chung ở trường Đại học, Cao đẳng, hộ gia đình, hay nhà ở ghép?

Việc lựa chọn chỗ ở xa nhà thường được xác định bới số tiền bạn hiện có. Những trường Cao đẳng, nằm ở những địa điểm khá tiện nghị, nhưng giá tiền sẽ rất mắc. Nhưng nếu bạn có những người bạn thân hay người yêu cùng học chung trường, các bạn có thể lên kế hoạch sống chung ở một chỗ. Kết quá có được, các bạn có thể chọn một căn hộ chung cư không quá xa trung tâm thành phố, và quan trọng hơn hết, là nó gần trường học của bạn.

Cùng chia sẻ nơi ở với người yêu hay bạn thân có thể giúp ích trong việc tiết kiệm chi phí của các hóa đơn và các khoản phí khác.

Nếu bạn có một người bạn dự định vào thành phố sống, hoặc hiện đang sống ở đó, hãy nghĩ tới việc ở chung cũng là ý tưởng hay. Chia tiền trả các hóa đơn chi phí sinh hoạt và dựa theo số người cùng sống chung thực sự sẽ giúp ích rất nhiều trong một thời gian lâu dài. Tạm thời sống với những người họ hàng có thể là một lựa chọn tốt trong khi bạn đang cố tìm kiếm một nơi ở mới.

ng thue

Liệu bạn sẽ có phải đương đầu với khó khăn?

Di chuyển ra khỏi nhà có nghĩa là tất cả cuộc sống của bạn sẽ được đảo ngược xuống. Tất cả sự quen thuộc của gia đình, sự thoải mái của cha mẹ và cuộc sống phụ thuộc của bạn sẽ hoàn toàn biến mất. Đối với vài người, họ có thể sống tại nhà trong thời gian còn đi học thì sẽ là một lựa chọn dễ dàng hơn phù hợp với bản thân con người họ, và việc đó hoàn toàn ổn định. Chuyển đi sống ở nơi xa nhà với một ai đó cùng tuổi mình – bạn bè, anh chị em họ, người yêu – đó có thể là một khoản thời gian đầy thử thách. Trong khi việc này khá là tuyệt vời ở hầu hết mọi mặt, nó còn có thể cho thấy sự khó khăn khi đương đầu những yếu tố khác.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *