Thuê nhà khi có con nhỏ khó như thế nào?

Việc đi khá là cạnh tranh và các có thể thận trọng với những người thuê nhà là những người đang nuôi con nhỏ. Vậy làm sao các bậc cha mẹ có thể an tâm đi thuê nhà?

Khó khăn như thế nào khi người thuê nhà có con trẻ?

Những khu vực đòi hỏi cao

Thật khó khăn để đảm bảo an toàn cho các tài sản ở những nơi thông thường và việc có con nhỏ có thể làm giảm cơ hội của bạn trong việc trong việc kiếm được ngôi nhà lý tưởng mà bạn muốn thuê trong những khu vực này.

‘Tôi đã hoàn toàn không thể làm được việc gì khác khi sống ở Adelaide cùng với ba đứa nhỏ. Tôi đến đất nước này và thấy dễ dàng hơn để tìm được một chỗ cho thuê ở đây’. Jane Smith từ Adelaide nói.

Tre em (3)

Ở những ngoại ô với nhu cầu lớn về nơi ở trở nên cạnh tranh  khốc liệt, hầu hết các chủ nhà thường cho những người độc thân, người có trên 6 số, những người tuổi trên 40 không có con nhỏ và thú nuôi. Trong tình trạng cạnh tranh dữ dội như vậy, các bậc cha mẹ có thể sẽ không có cơ hội.

Những vấn đề thị trường

Nhân khẩu học có thể đóng một vai trò quan trọng như Ava Lyons ở Canberra đã khám phá ra, từng đi kiếm hàng trăm căn nhà cho thuê cùng với con của cô. Cô nói rằng đó không bao giờ là một vấn đề, ngay cả khi ở Canberra với thị trường cho thuê khó khăn.

Tuy nhiên trong các vùng nội thành thành phố như Sydney và Melbourne, Lyons có thể thấy rằng còn khó khăn hơn để tìm một nơi để thuê bởi vì có thêm những người thuê nhà có thu nhập cao với ít trách nhiệm. Tuy nhiên ở trung tâm – các hộ gia đình Canberra, Lyons lại trở thành một ứng cử viên cho thuê được quan tâm hơn.

Tre em (2)

Lyons nghĩ rằng khi con trai của mình lớn hơn, thì cũng sẽ dễ dàng hơn. Hầu hết các chủ nhà được phỏng vấn cho bài viết này tin rằng trung bình trẻ mười tuổi có khả năng ít gây ra thiệt hại trong nhà hơn là một đứa bé.

Kate Single từ Sunshine Coast đã không may mắn như Lyons. Cô đã đi tìm kiếm một chỗ thuê gần trường học của các con cô, nhưng mọi đơn đăng kí cô nộp đã bị từ chối.

“Tôi đã nộp đơn cho vài chỗ cho thuê và tôi đã có một chuyên viên bất động sản trung thực nói với tôi rằng các chủ sở hữu thì thích cặp vợ chồng đang còn đi làm hơn là bà mẹ độc thân,” Single nói.

Những lo ngại từ chủ nhà

Cựu chuyên viên nhà đất Kylie Roberts từ Brisbane nói rằng cần phải hiểu rằng những chủ nhà cho thuê không phải là những nhà đầu tư vô cảm.

Nhiều chỗ cho thuê bởi những người chủ về sau muốn sống ở đấy, nên họ phải rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn những người muốn thuê.

Trong thời gian làm chuyên viên nhà đất, Roberts nói rằng cô đã thấy vài căn nhà cho thuê bị hư hại bởi những .

“Thiệt hại phổ biến nhất bao gồm thảm bị vấy bẩn màu, các bức tường bị hư hại, dây phơi đồ bị cong và rèm ngang bị hỏng. Cũng vài điển hình là do phụ huynh muốn lấp vài thứ phụ kiện thân thiện cho trẻ khi mới về nhà cho thuê như khoan lỗ trong tủ để gắn đồ treo và móc an toàn cho trẻ em, “cô nói.

Tre em (1)

Theo Roberts, cũng có thể là khó khăn để phải  bắt gia đình trả tiền sửa chữa gọi là phí “hao mòn” có trong hầu hết các thỏa thuận cho thuê có thể là hơi mơ hồ. Điều này có nghĩa là chủ nhà đang phải trả tiền sửa chữa mà có thể tránh được nếu họ đã không cho gia đình trẻ thuê nhà của họ.

Theo kinh nghiệm của Roberts như là một chuyên viên bất động sản và chủ nhà, bà vẫn tin rằng thật khó khăn hơn để khi đi thuê nhà mà bạn có con nhỏ.

“Cá nhân tôi có hai căn nhà cho thuê và tôi để cho người có vật nuôi thuê nhà. Tôi chọn những người này hơn là chọn các ứng viên có con nhỏ “cô nói.

Tại sao các bậc cha mẹ lại là những người đi thuê nhà lý tưởng

Hầu hết các chủ nhà được phỏng vấn cho bài viết này thích chọn người lớn tuổi, độc thân, có thu nhập cao sống ở chỗ thuê của họ hơn là một gia đình, nhưng hầu hết các chủ nhà lại rất thích thuê nhà của một gia đình hơn chứ không phải là một nhóm người độc thân.

David Traeger từ công ty DT bất động sản khuyên các chủ nhà nên cho các gia đình thuê.

“Thật tốt khi có gia đình với con trẻ bởi vì họ thường ở lại chỗ thuê đó trong thời gian dài hơn nên tối đa hóa lợi nhuận của việc cho thuê nhà. Điều này là do trẻ em thường được đi học ở các trường địa phương hoặc tham gia các câu lạc bộ thể thao và các bậc cha mẹ không thích phải tách chúng đi xa nơi này, “ông nói.

David cũng đề nghị nên liên lạc với Sở Thương mại Công bằng nếu bạn cảm thấy bị kỳ thị khi đi thuê nhà.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *