Thảm kịch khi thuê nhà: Sáu cách để giải quyết các thiệt hại do thú nuôi gây ra

ở mà bạn có nuôi thú cảnh thì rất là khó khăn. Vài người còn phải trả thêm tiền đảm bảo thú nuôi cho chủ nhà để có thể giữ vật nuôi của họ trong nhà. Vài người thì lại bí mật nuôi chúng mà không báo với chủ nhà, và điều đó thì không nên.

Những con vật nuôi thường hay gây hư hại đến các tài sản trong nhà thuê và người thuê phải trả thiệt hại trước khi dọn đi.

Dưới đây là một vài trường hợp thiệt hại do vật nuôi  gây ra và các giải pháp như thế nào bạn có thể sửa chữa chúng.

1. Mùi hôi

Chất dịch ướt của mèo hay mùi của các con vật nuôi khác có thể vẫn còn vướng lại trên thảm. Nên bắt đầu bằng việc chuyển tất cả những món đồ nội thất và bắt đầu dùng máy bụi hút kỹ toàn bộ chỗ ở. Trong khi bạn đang hút, dỡ bỏ hết những món đồ mềm như ga trải nêm, bọc ghế, thảm che nắng và cho hết hết tất cả vào máy giặt, rồi đem đi phơi trước nắng.

vacuuming-carpet

Mua một hộp bột nổi soda lớn và rải lên thảm. Để bột nở hút hết hơi ẩm và mùi hôi khỏi tấm thảm trong khoảng 15 phút và sau đó thì dùng máy hút bụi làm sách tấm thảm.

Bột nổi soda có thể làm hư tấm thảm, nên tốt nhất là thử chấm vài chấm trước để xem nó có để lại vết ố hay làm hư sợi vải không.

2. Những vết ố trên thảm

Nếu tấm thảm còn mới, dùng khăn giấy lau tay để hút hết dịch lỏng. Sau đó trộn 50% giấm trắng và 50% nước với nhau. Dùng bình xịt xịt vào chỗ ố cho đến khi thấm. Dùng một cái cọ, bàn chải tử từ chải trên tấm thảm.

Khi dùng bàn chải phải cẩn thận vì những sợi lôngng bàn chải khá cứng nên có thể làm hư hại thêm tấm thảm. Sử dụng khăn giấy nhiều hơn để hút dung dịch dấm / nước của bạn. Khi chỗ đó đã khô, rắc bột nổi soda và để trong 15 phút. Sau đó, hút sạch bột nổi soda.

Bạn có thể lặp lại quá trình này nếu cần thiết cho đến khi vết ố hoàn toàn biến mất. Nếu đó là một vết bẩn đặc biệt cứng đầu, bạn có thể sử dụng một sản phẩm làm sạch thảm trên quảng cáo. Chỉ cần đảm bảo là thử nghiệm một mảng nhỏ trên thảm trước khi bạn làm sạch toàn bộ để đảm bảo nó không bị ố hoặc làm hư thảm.

3. Làm hư hỏng sân cỏ

Đây là một khó khăn để xử lý bởi vì không phải lúc nào người thuê nhà cũng biết được khi con chó hoặc mèo sử đi tiểu trên bãi cỏ, đặc biệt là nếu vật nuôi dành phần lớn thời gian của chúng ở ngoài trời. Nếu bạn nhìn thấy con chó của bạn đi tiểu trên bãi cỏ, những việc cần phải làm là rửa chỗ đó kỹ bằng nước. Điều này sẽ làm giảm amoniac và sẽ làm giảm ảnh hưởng của nước tiểu lên cỏ.

Young women sitting on lawn

Đối với chỗ cỏ đã bị ú vàng hay chết, chỉ cần loại bỏ chỗ cỏ chết bằng xẻng và đem vứt đí. Sau đó, thêm đất và phân tươi và trồng lại chỗ đó. Tốt nhất là làm điều này thường xuyên để tránh sân cỏ nhìn loang lổ khi chuyển ra ngoài.

4. Sàn gỗ

Sử dụng chất chống thấm có đô bền cao cho sàn nhà là cách bảo vệ tốt nhất khỏi các vết bẩn do nước tiểu và các vết trầy, nhưng nó sẽ không bảo vệ hoàn toàn được gỗ. Nếu có vết trầy xước trên bề mặt, hãy đến cơ sở địa phương của bạn và hỏi về một số cách giải quyết bạn có thể tự làm được.

Có những bộ dụng cụ với những chậu sơn gỗ mà bạn có thể sử dụng để sửa chữa hư hỏng nhỏ và được bán tại các cửa hàng gỗ cứng hoặc các cửa hàng chuyên về sàn nhà.

Warm colored home office with wooden floors, chair and table

Đối với những vết trầy sâu hơn, sàn nhà sẽ cần phải được sửa bằng chất trám sàn và chà cho bóng mịnh lại. Tốt nhất là nên làm ngay trước lúc chuyển ra ngoài, để tiết kiệm tiền và thời gian bởi vì những con thú nuôi sẽ tiếp tục cào cấu lên sàn nhà là không tránh khỏi.

Thật sự cần thiết khi sửa sàn nhà thì không để làm hư hỏng thêm thứ gì khác. Nếu bạn không dám chắc, hãy thuê một chuyên viên đến làm thay cho bạn.

5. Hư hại do vật nuôi nhai, cắn

Chó và thậm chí cả mèo luôn thích nhai xé nhiều thứ, cụ thể là tay cầm cửa tủ, các vách chân tường, các mảnh vải sơn lót nhà bong ra. Cách giải quyết tốt nhất cho tình trạng này là thay mới.

Nếu không thể kiếm được vật thay thế tương cho cánh cửa tủ, thì phải thay mới hoàn toàn. Việc này cũng tương tự với vải sơn và vách chân tường.

bachelor_house_kitchen_550

Hãy thành thật với chủ nhà và hỏi xem liệu họ có bất kì thảm hay vải sơn thay thế mà bạn có thể dùng thay cho chỗ bị hư hỏng. Nhiều người chủ nhà hay giữ các vật liệu xây dựng cho nhưng mục đích như thế này.

6. Tường

Nếu thú vật của bạn đã nhai nát phần tường trang trí, bạn không thể làm gì hơn được nữa, trừ khi bạn có vài tấm phông tường còn sót lại. Nếu bức tường làm bằng thạch cao hay bằng ván, bạn có thể đổ cát lễn chỗ hư để xóa đi các cạnh bị rách và làm sạch chỗ hư hại để bắt đầu việc sửa chữa.

Tới cửa hàng trang thiết bị ở địa phương của bạn và hỏi mua chất làm đầy nào tốt nhất để sử dụng và lấp các khoảng trống trên tường. Khi bạn đã lấp những khoảng trống, chỉ còn cát dính lại, bao phủ chỗ đó bằng sơn lót và sơn màu phù hợp.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *