Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của căn nhà

Giá trị một căn nhà không phải là một phương trình toán học mà bạn tự đưa ra . Có một số yếu tố đóng vai trò trong việc đưa ra một mức giá hợp lý.

Hands with house and money bag. Exchanging concept. Flat design

Bạn có thường tìm kiếm nhà trên các trang web và bỏ qua các căn nhà mà giá cả quá cao ? Dựa trên những thứ đang có và cảm xúc của mình để đưa ra giá trị của căn nhà, căn nhà dường như không được một ai quan tâm hỏi mua.

Chọn giá một cách chính xác không phải là một vấn đề khoa học hay toán học Dưới đây là một yếu tố cần xem xét để tạo nên giá trị của nó.

1.       Vị trí là yếu tố cơ bản nhất trong bất động sản. Bán một căn nhà trong một khu vực tốt, giá nhà sẽ tự động được tăng cao. Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là nó mắc hơn, nó chỉ đơn giản là bạn chỉ có nhiều sự lựa chọn hơn so với các khu vực kém hấp dẫn hơn. Tương tự, ngày cả một căn nhà tuyệt đẹp năm ở vùng ngoại ô, cũng không giá trị bằng một căn nhà trong một khu vực đông đúc.

2.       Bán một căn nhà không theo xu hướng thị trường có thể cũng ảnh hưởng đến giá. Chẳng hạn như những căn nhà có kiên trúc đẹp và khác biệt so với các căn nhà khác. Tuy nhiên vấn đề không phải người bán thấy căn nhà mình đẹp như thế nào , mà là người mua có bị vẻ đẹp của căn nhà cuốn hút không. Mỗi người có một giá trị nghệ thuật khác nhau.

3.       Bão dưỡng ngôi nhà cũ đẹp cũng tạo sự cuốn hút đối với người mua, một chút cổ kính pha trộn với hiện đại. Tuy nhiên, những người thường để nguyên tình trạng của căn nhà mình, khiến căn nhà không nhận được nhiều sự quan tâm tư người mua. Người mua khi chọn nhà thường tìm kiếm sự thoải mái và tiện lơi. VÌ vậy, hãy đảm bảo căn nhà của bạn luôn được kiểm tra định kỳ và mọi thứ phải theo đúng xu thế, không nên sử dụng những thứ thịnh hành từ hơn 20 năm trước.

4.       Một khía cạnh khác cũng ảnh hướng đến giá trị của căn nhà. Khu vực có tỉ lệ tội phạm cao , khiến ngươi mua phải suy xét rất nhiều trước khi đưa ra quyết định, và họ cũng thường dùng vấn đề này làm đòn bẩy để ép giá.

5.       Kích thước của căn nhà. Điều này tùy theo từng vùng, không phải ai cũng muốn đầu tư vào một ngôi nhà biệt thự. Kích thước không phải vấn đề tất yếu, và người mua thường không nhất thiết mua một căn nhà quá bự. Chắc chắn ai cũng muốn sống thoải mái, nhưng không ai muốn phải trả tiền cho một căn nhà 5 phòng ngủ trong khi họ chỉ cần có 3 phòng. Thứ duy nhất có thể ảnh hưởng đến quyết định đó là số lượng phong tắm. Hầu hết mọi căn nhà đều có 2 phong tắm, tuy nhiên nhiều người lại không muốn phải đợi để sử dụng.

6.       Tất nhiên yếu tố quan trọng nhất chính là yếu tố bất ngờ. Một căn nhà được trang trí đẹp, tinh tế  – thật sự mà nói những căn nhà hàng xóm cũng thấy xấu hổ. Một căn nhà được trang trí đẹp không có nghĩa là nó mắc. Chúng ta không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh điều này, nhưng dám cá rằng một căn nhà đẹp sẽ được bán nhanh hơn và giá tốt hơn so với những căn khác.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *