Đầu tư bất động sản toàn quốc: Những điều bạn cần biết

Với những căn nhà giá trung bình ở Hà Nội và TpHCM hiện đang tăng, một số bị cuốn vào việc tìm kiếm ở những nơi xa hơn để đầu tư vào địa ốc.

Đầu tư toàn quốc giúp bạn đa dạng hóa được các giấy tờ thông tin với chi phí thấp hơn, nhưng nó cũng đòi hỏi việc chi tiền một cách nghiêm túc khi nằm trong một thị trường còn mới.

Phan Hoàng, đối tác quản lý và là nhà săn lùng bất động sản, đã thấy những nhà đầu tư đi đến Hà Nội trong suốt 15 năm qua và nói cho người lãnh đạo thấy nhiều chỗ sai lầm.

Vậy cách nào là phù hợp nhất để tiếp cận với việc đầu tư toàn quốc?

 Có một mục tiêu rõ ràng

Hoàng nói rằng những nhà đầu tư nên bắt đầu với một mục tiêu cụ thể về loại hình địa ốc và những địa điểm đang nhắm tới.

‘Bạn cần có ý tưởng đúng đắn về những gì bạn mong đợi diễn ra sẽ có thể giúp tránh lãng phí thời gian và mở rộng bạn thân còn đang hạn hẹp đến những thành phố mà bạn còn chưa biết’

‘Một khi đã có ý tưởng, hãy truy tìm sự tiếp cận phù hợp – và xây dựng quan hệ với những chuyên viên để tạo dựng hình ảnh cho phần địa ốc với cái giá xứng đáng có được’.

Bắt đầu nghiên cứu

Biết rõ kết quả coi như là bạn đã thực hiện một chút nghiên cứu nên bạn biết được khả năng tài chính của mình là bao nhiêu.

dau tu lien bang (3)

Hoàng nói rằng cũng công cụ trực tuyến giúp những người mua tiềm năng kiểm tra được xem với số tiền như vậy sẽ chuyển sang bao nhiêu vật liệu xậy dựng như gạch và hồ.

‘Có những website như realestate.com.au là một trong những người bạn tốt của nhà đầu tư’ ông nói.

Ngoài việc xem xét về giá cả, sơ đồ và các ảnh chụp. Hoàng còn khuyên nên so sánh số liệu của các bất động sản được đưa ra trong danh sách rao bán hoàn chỉnh để hiểu rõ tình trạng của khu vực đó.

Chọn đúng mục tiêu

Hoàng nói rằng ông chọn những địa điểm với 60% – 70% được người chủ sử dụng làm nơi thường trú vì họ thường sẽ quan tâm chăm sóc những phần tài sản này của họ rất kỹ – một yếu tố đáng chú ý ngay cả đối với người ngoài.

dau tu lien bang (2)

‘Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những địa điểm với , đặc biệt đường đi lại, trường học và bệnh viện, nhưng bạn phải tự mình kiểm tra và không nên dựa vào báo cáo truyền thông’.

Để chắc chắn, ông đề nghị nên chọn một chuyên viên hỗ trợ người mua với kinh nghiệm hiểu rõ khu vực.

‘Một nhà đầu đang làm việc một mình cần phải đi xem một thành phố ba đến năm lần để có cảm nhận tốt về nó, và xem ít nhất 80 – 110 bất động sản còn không quyết định của họ mang đầy nguy hiểm’.

Tìm kiếm những báo hiệu

Theo ông Hoàng, bên trong nội thành Hà Nội là nơi tốt đế thực hiện so với giá cả đắt đỏ ở phía Nam thủ đô, nhưng những nhà đầu tư nên tránh xa những nơi phát triển dày đặt gần ở trung tâm thành phố.

dau tu lien bang (1)

‘Một số có những điểm báo hiệu cho các nhà đầu tư như cung cấp dịch vụ Foxtel miễn phí cho người thuê và người cho thuê đảm bảo cho chủ sở hữu, một dấu hiệu thông thường nguồn cung cấp đã phát triển mạnh do nhu cầu’.

‘Tôi cũng sẽ để mắt tới những đợt giảm giá cho thuê nhà bởi vì tỷ lệ lúc ấy đang giảm xuống là một dấu hiệu cho thấy thị trường đã ngừng biến động’.

Không nơi nào giống nhà mình cả

Ông Hoàng còn nhấn mạnh rằng các bạn không nên bao giờ so sánh nhà đất trong thị trường toàn quốc với thành phố mà mình sinh sống.

‘Một căn nhà đang được bán ở Hà Nội giá 500.000$ có thể đáng giá 1 triệu $ ở TpHCM dù được đánh giá là không tốt, điều đó là sự thật khi bị đảo ngược; nghĩ thử xem khi một căn hộ 700,000$ ở Thảo Điền (TpHCM) có giá quá cao vì nó có thể được bán với giá 400.000$ ở Thanh Xuân (Hà Nội).

Ông Hoàng cũng nhắc các nhà đầu tư rằng phần bất động sản hợp lý phải được đánh giá sau khi phân tích xong về nhu cầu và cung ứng và giá cả tương ứng.

‘Người ta nói rằng người đã khuất thì chỉ còn di hài thôi phải không nào, thật tốt khi biết đó là sự thật, bạn sắp mua một thứ gì đó đã quá cũ’.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *