Năm cách giúp bạn làm sạch ngân sách của mình vào mùa xuân

Khi mùa xuân đã tới, hầu hết mọi người bắt tay vào việc dọn dẹp tích cực mọi chỗ trong nhà. Dọn sạch   gara xe của họ, dọn các kệ tủ hay bắt đầu cải thiện sức khỏe và thể lực của bản thân.

Một điểm đang được quan tâm nhưng hay bị phớt lờ đi đó là vấn đề tiền bạc. Bạn có thể thấy rằng vấn đề tài chính có thể bị bỏ qua một cách dễ dàng. Hầu hết mọi người đang có một mức lương hay tiền thưởng cố định, với số tiền tương tự được trả theo hàng tháng thường sẽ tạo cho bạn thói quen xấu của việc chi tiêu thông thường và tiết kiệm không phù hợp có thể gần như trở thành thường lệ.

ke hoach

 

Cách tốt nhất để quản lí các khoản tài chính của bạn là tạo sự chúng dọn dẹp sạch sẽ tất cả chúng vào mua đông, cũng giống như với nhà kho, gara xe hay các kệ tủ của bạn. Sau đây là một mẹo nhỏ cho bạn bắt đầu công việc.

Kiểm tra các hóa đơn thẻ tín dụng của mình hàng tháng

Kiểm tra các thông tin giao dịch mỗi tháng và xem thử nếu có bất kỳ khoản chi nào không không cần thiết. Nghĩ tới những thứ như phí sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp hay mạng internet chất lượng cao – những loại dịch vụ này việc thanh toàn lập lại nhiều lần sẽ rất tốn kém.

Mua những sản phẩm tươi ngon từ các chợ

Những khu chợ thường bán đồ với giá rẻ hơn so với siêu thị nên hãy mua cho mình những thứ bạn cần trong cần ở một khu chợ gần chỗ mình sống. Hãy để mắt tới những thứ đặc biệt – thỉnh thoảng các siêu thị có những đơt giảm giá cho một số loại hàng hóa nhất định nên bạn có thể mua chúng với giá cả phải chăng.

Chọn ra ba thứ mà mình cho là hay chi tiêu nhiều nhất

Hãy nhìn thoáng qua các thói quen chi tiêu của bạn và chọn ba thứ để cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn. Bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoản tiền khi đề ra mục tiêu theo hướng đó để có tiền gửi cọc nhà hoặc mua một số món đồ nội thất mới.

kinh nghiem thue nha mat tien (124)

Lập một

Những tài khoản tiết kiệm dài hạn có thể có lãi suất cao hơn so với các tài khoản thông thường và đôi khi bạn có được một mức thưởng cho tiền gửi ở trong đó thường xuyên và   không rút tiền từ các quỹ này ra. Bạn càng để tiền gửi này lâu trong một tài khoản, mức lãi suất càng lớn bạn có thể nhận được.

Sử dụng tiền mặt là chủ yếu

Một ý tưởng hay là hãy cố gắng sử dụng tiền mặt chi tiêu cho những thứ bạn có thể, gồm các vật dụng mắc tiền bởi vì bạn có tránh được các mức phí phát sinh đi kèm.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *