Năm việc quan trọng phải làm khi sửa sang, cải thiện lại nhà cửa

Trước khi bạn bắt tay vào làm việc cải tạo lại ngôi nhà của mình thì có một số việc cần phải cân nhắc, dù vì bất cứ lý nào: bạn cải tạo nhà để bán hay cải tạo nhà để có một ngôi nhà lý tưởng.

Việc quan trọng cần nhở khi cải thiện nhà rằng đó là một cuộc đâu tư trong thời gian dài, những việc bạn quyết định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của mình.

nh2

 

Nếu bạn không có kế hoạch bán căn nhà của mình lúc bây giờ, tức là bạn đang muốn đầu tư cho một cuộc sống tốt đẹp hơn hơn là đầu tư để có lợi nhuận. Vậy thì thay vì mua những vào nước rẻ tiền mang màu sắc đơn giản mà người người mua tiềm năng có thể thấy thích, bạn có thể chi tiền mua nhưng gì mà mình thực sự thích và biết rằng chúng sẽ sử dụng được lâu dài trong 15 hay 30 năm nữa.

Tiếp sau đây là năm điểm cần lưu ý khi muốn cải tạo lại nhà ở:

Kiểm soát mọi việc và bắt đầu tiết kiệm

Nếu bạn muốn để dành được một chút tiền bạn có thể tự trở thành người quản lí của dự án cải tạo này, hoặc tự thân thực hiện và hoàn tất những công việc của mình.

Quản lí kế hoạch nghĩa là bạn sẽ phải tổ chức và hợp tác cùng với tất cả những người thợ và đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vấn đề cần thiết là phải có sự thực tế dựa theo mức độ kỹ năng và thời gian bạn sẽ có thể thực hiện dự án này, nếu không thì những phần tiết kiệm này sẽ biến mất.

kinh nghiem thue nha mat tien (128)

Một nguồn ngân sách thực tế

Sử dụng tiền vượt mức cho phép là một vấn đề đáng lo lắng cho những ai muốn cải tảo nhà, cho nên một khoản ngân sách dù ít hay nhiều đều rất quan trọng trong kế hoạch cải tạo nhà của bạn.

Hãy lập một danh sách gồm những thứ bạn cần và muốn có, bao gồm tất cả mọi thứ từ trong và ngoài ngôi nhà, số tiền mà bạn dự định chi trả cụ thể là bao nhiêu. Một ý tưởng hay là bạn nên luôn có một khoản dự phòng trong ngân sách của mình và giữ nó ở mức khoảng 10% trong tổng số tiển của ngân sách.

So sánh

Bạn nên luôn thực hiện những cuộc so sánh giá cả, hãy thử tham khảo xung quanh để chắc rằng mình có thể mua những món đồ với mức giá tốt nhất và những lần thương lượng ổn thỏa nhất.

Đừng quên rằng bạn là người nắm quyền nên hay đảm bảo là mình thuê được những người giỏi nhất bạn có thể hỏi thăm từ những khách hàng trước giới thiệu cho bạn hay kiểm tra những hồ sơ thông tin của chủ thầu xây dựng.

Lập kế hoạch tốt có thể giúp bạn có một cuộc cải tạo nhà với những trải nghiệm theo hướng tích cực và tránh được những yếu tố mang tính tiêu cực. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ có được một phần thưởng xứng đáng là một ngôi nhà hoàn hảo mà mình yêu thích muốn sống trong đó hay một khoản lợi nhuận cực kỳ lớn khi bán căn nhà này.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *