Những điều bạn nên biêt khi mua bán không qua môi giới

Người bán và người mua nên cẩn thận cân nhắc về những lợi ích của việc tự bán, và cần phải có hiểu biết. Dưới đây là một số lời khuyên.

moi gioi 2

Tự mua

Người mua nhà cố gắng thương lượng với người bán riêng với mong muốn được giảm giá nhà để rồi phải hối tiếc rằng mình đã sai lầm. Người tự bán thông thường sẽ cộng luôn khoản tiền hoa hồng của môi giới vào tiền nhà mặc dù họ thực sự có một người môi giới.

Những người môi giới thông thường sẽ thay mặt cho người bán nhà, tuy nhiên họ cũng vướng vào một số ràng buộc bởi các quy tắc mà cho phép bảo vệ người mua khỏi hợp đồng một chiều.

Có một số cạm bẫy thường thấy khi mua nhà không qua môi giới. Với con mắt thiếu kinh nghiệm để có thể nhận ra các mối nguy tiềm ẩn mà có thể rất tốn kém để sửa chữa. Người mua có nguy cơ không biết được những sơ hở của hợp đồng mua bán nhà.  Người mua không thận trọng khi tự mình đi mua nhà có thể mất tiền cọc khi hợp đồng hủy bỏ. Hợp đồng có thể chứa các điều khoản không thực tế khiến cho hợp đồng, tiền cọc của người mua gặp rủi ro.

Người mua nên cẩn thận chọn lựa về những lợi ích khi tự mua nhà. Họ nên tự hỏi bản thân mình xem có chấp nhận vì tiết kiệm tiền mà chấp nhận rủi ro hay không

Người mua nên nhớ rằng những người môi giới được đào tạo, đặc biệt những người trong khu vực sẽ giúp họ quyết định bằng cách cung cấp thông tin thích hợp và bảo vệ lợi ích của đôi bên trong toàn bộ quá trình chuyển nhượng.

Tự bán

Tự bán nhà đôi khi có thể giúp bán tiết kiệm được chút chi phí bằng cách cắt giảm hoa hồng môi giới bất động sản, nhưng có những dấu hiệu cho thấy nó sẽ tốn kém hơn ở mặt khác, bạn phải tự mình giải quyết mọi thứ như :

  • Quảng cáo nhà của bạn trên nhiều loại phương tiện truyền thông. Có thể sẽ rất tốn kém. Môi giới lâu năm có mối quan hệ với các tòa soạn, nhờ đó họ có thể nhận được giá quảng cáo tốt hơn.
  • Chịu rủi ro có thể đàm phán thất bại với người mua nhà – có thể một vài lần – trước khi tìm được một người mua thực sự. Một người môi giới sẽ nhận ra được một người mua tiềm năng trước khi thực hiện chuyển nhượng bất động sản và không tốn của bạn quá nhiều thời gian.
  • Hủy bỏ hợp đồng và chắc rằng bạn và người mua vẫn được bảo vệ trong mọi khía cạnh của quá trình chuyển nhượng. Một người môi giới sẽ đảm bảo cho bạn, như là một người chủ, nhưng cũng đảm bảo lợi ích cho người mua nhà. Các điều khoản trong hợp đồng mua bán nhà có thể có rất nhiều sơ hở. Đây là lúc kinh nghiệm của một người môi giới có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong một khoảng thời gian dài.
  • Thực hiện chuyển nhượng với các luật sư nhà đất. Người môi giới không bắt buộc bạn sử dụng một luật sư nhà đất, tuy nhiên họ có mối quan hệ quen biết với những người luật sư và họ làm việc chung với nhau. Người môi giới có thể đề nghị cho bạn một người luật sư, nếu như bạn không biết ai để lựa chọn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *