Làm sao để chọn được giá đúng giúp căn nhà bán nhanh hơn ?

Bạn thất vọng vì căn nhà không bán được? đơn giản nó có thể là tại vì bạn bán nó với giá quá cao. Nhưng làm thế nào để biết được giá trị thật của một căn nhà ? Chúng tôi có một số gợi ý dưới đây.

moi gioi 2

Khi bạn đưa ra một cái giá không đúng cho căn nhà của mình, bạn đã tự đánh mất đi danh tiếng hoặc lợi ích của chính mình.

Vậy làm thế nào mà giá quá cao có thể ảnh hưởng đến giá trị và để lại tiếng xấu cho căn nhà ?

Một căn nhà mà nằm quá lâu trên thị trường thông thường nhận được rất nhiều tiếng xấu bởi vì người mua nghĩ rằng có vấn đề gì đó đang xảy ra với nó. Và cũng thường xuyên xảy ra ngay cả khi họ chấp nhận hạ thấp giá căn nhà xuống so với giá đầu tiên họ đưa ra.

Hầu hết những bài hướng dẫn đã nói về tầm quan trọng của định giá đúng giá trị của căn nhà nhưng vì một vì lý do nào đó, người bán đã không quan tâm tới và đưa ra một cái giá không tưởng. Vậy làm sao để định đúng giá cho căn nhà và tại sao bạn nên lắng nghe ý kiến của người khác

Có năm yếu tố nên xem xét trước khi rao bán căn nhà. Vị trí,tiện ích, điều kiện, giá và động lức  sẽ xác định giá trị của căn nhà.

Trong năm yếu tố trên, có hai yếu tố mà người bán có thể điều khiển đó là điều kiện và giá nhà, nhưng yếu tố quan trọng nhất đó là động lực bán căn nhà.

Hầu hết mọi người đều cho rằng người môi giới có trách nhiện đưa ra một cái giá hợp lý cho căn nhà, nó không hoàn toàn đúng. Môi giới là một chuyên giá , họ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để về giá trị thực của căn nhà. Người môi giới sẽ tính toán bằng cách so sánh với các căn nhà đang bán trong khu vực đó, những nhà đã bán gần đây và những điều kiện của thi trường hiện tại. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về giá và những vật dụng kèm theo vẫn thuộc về người chủ nhà.

Những người không có nguyên nhân bán rõ ràng, thường bỏ qua những thông tin và thống kê thực tế. Điều đó ảnh hưởng tới việc đưa ra một cái giá không chính xác, khiến người bán không đạt được mục tiêu họ đề ra – nhận được cái giá tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Những người có động lực bán rõ ràng , họ sẽ đi theo những thông kế mà thị trường đề ra. Và kết quả là họ có được một cái giá hợp lý và chính xác.

Có thể hầu hết những người môi giới có thể cũng cấp cho bạn bản thông kế cho thấy căn nhà được rao bán càng lâu, giá trị căn nhà sẽ càng giảm.

Có hai loại môi giới, một nhóm là những người thực hiện các quá trình giao dịch chuyển nhượng nhà đất. Nhóm khác đó là bán thông tin về thị trường – hầu hết những người đều tìm nhóm người này.

Với những thông tin có sẵn trên Internet, người mua có quyền truy cập vào danh sách bất động sản trên trang web của công ty, thống kê thị trường và dữ liệu từ cổng thông tin bất động sản. Họ luôn tìm xem các ngôi nhà trong quá trình săn nhà của mình. Vì vậy, khi người bán liệt kê giá trị căn nhà quá cao so với thị trường, người mua sẽ tránh xa căn nhà đó.

Người bán nên tự đặt mình vào tình huống của người mua và tự đặt ra những câu hỏi như : Nếu bạn là người mua , bạn kiếm được ba căn nhà giống nhau trong cùng một khu vực, mọi tiện ích đều như nhau nhưng một căn trong đó giá cao hơn qua nhiều, vậy nên mua căn nhà nào đây ?

Vì vậy, phương pháp tốt nhất để thiết lập đúng giá cho ngôi nhà của bạn, thu hút người nhiều người mua và nhận được những lời đề nghị tốt là gì ?

  1. Nhận được nhưng tư vấn chuyên nghiệp. Chọn người môi giới tốt nhất trong khu vực . Họ có hiểu biết về thị trường và đặc biệt họ biết so sánh căn nhà của bạn với căn nào.
  2. Đừng tăng thêm 20% giá trị rồi chờ đàm phán . Thiết lập đúng giá mới có thể cạnh tranh với các căn khác. Hãy thử nghĩ , với một cái giá trên lệch hơn 20% so với các căn nhà khác dù rằng bạn có thể để cho họ đàm phán, họ cũng chẳng quan tâm và chỉ gọi cho những căn có giá thấp hơn.
  3. Đừng quá lo lắng về những kết quả quá nhanh. Nếu như bạn làm theo những bước trên, căn nhà có thể sẽ có nhiều người quan tâm ngay lập tức. Hầu hết người bán đều lo rằng họ đã bán giá quá thấp nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của người khác. Không phải lúc nào nào cũng vậy.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *