Mua nhà sau khi ly thân hoặc ly dị: Những điều bạn nên biết

khi sở hữu nhà rồi thì rất rắc rối. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một căn nhà cho riêng mình. Đây là một số lý do bạn nên sau khi ly thân :

ly hôn

Bán nhà và

Ngày nay, việc ly thân / ly dị thường xuyên xảy ra ở Úc, câu hỏi về việc chia tài sản và rời đi như thế nào trở nên khá phổ biến. Nếu sau khi ly thân không muốn ở trong căn nhà chung nữa, cách đơn giản nhất là là bán nhà rồi chia tiền sau khi hoàn tất hết các giấy tờ thế chấp và các chi phí khác. Lợi ích của cách này là giúp cả hai không còn liên quan gì đến nhau nữa và có thể bất đầu lại với phần tiền được chia của mình.

“Chia tiền bán nhà tạo cơ hội cho cả hai có thể bắt đầu cuộc sống mới”

Để việc bán nhà thuận lơi, trước tiên bạn phải đồng ý vể khoản chia ( bạn nên tìm hiểu pháp lý về điều này). Bạn sẽ cần làm việc với đại diện pháp luật của mình để đi đến một thỏa thuận chung về giá với người tình cũ của mình. Người đại diện có thể hướng dẫn bạn xuyên suốt quá trình đàm phán, cho đến khi quyết định cuối cùng được đôi bên chấp thuận.

nhà bán

Mua lại phần của vợ/chồng cũ.

Tùy tình hình tài chính, nếu bạn muốn giữ lại ngôi nhà mà mình đã gắn bó và mua lại phần của người đối tác. Bạn có thể trả bằng tiền mặt hoặc cách phổ biến hơn là lên kế hoạch tìm cách vay thế chấp mới. Ở Úc, nếu trong hợp đồng thế chấp đứng tên hai người, thì một người thì không thể huy bỏ thế chấp. Thay vào đó, bạn sẽ được cung cấp một khoản vay mới mà chỉ đứng tên một mình bạn.

Vay mua nhà mới. 

Để vượt qua chuyện không bao giờ dễ dàng, nhưng điều đó không đồng nghĩa bạn sẽ phải từ bỏ mong muốn sở hữu nhà riêng của mình. May thay, việc vay thế chấp để mua nhà sau khi hoặc ly thân rất dễ dàng, tùy theo hoàn cảnh của bạn.

ký giấy ly hôn

“Việc ly dị hay ly thân không đồng nghĩa với việc từ bỏ giấc mơ sở hữu nhà riêng của mình.”

Như bất kỳ các đơn xin vay khác, bạn cần phải chứng minh tài chính của mình theo các tiêu chỉ người cho vay đưa ra, bao gồm :

Một lịch sử trả nợ tốt về tiền cho vay hiện tại của bạn.

Bằng chứng về việc làm ổn định và thu nhập đủ để trả một khoản vay của số tiền bạn muốn vay.

Lịch sử tín dụng tốt

Tuy nhiên, đôi khi hoàn cảnh dẫn đến ly hôn là nguyên nhân không được vay hay một qua trình sử dụng tín dụng không tốt. Ở tình huống này, bạn cần phải chứng mình với người cho vay của mình là bạn đủ khả năng chi trả.

Lên kế hoạch trước là chìa khóa quan trọng nếu bạn có ý định vay sau khi ly thân hoặc ly dị. Đầu tiên tìm lời khuyên từ luật sư và tư vấn tài chính, và dành thời gian để tìm kiếm một Ngân hàng có thể cho bạn vay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *