Danh sách các thứ cần quan tầm khi bạn chuyển nhà

Chuyển nhà có thể rất hứng khởi, tuy nhiên nó cũng rất là căng thẳng. Hay sử dụng danh sách dưới đây để chắc rằng bạn không bỏ sót những thứ quan trọng.

van chuyen

Sắp xếp đồ đạc

–          Hãy xác định ngày di chuyển ( thường là ngày hoàn tất giao dịch mua bán) sau khi chuyển nhượng càng sớm càng tốt.

–          Tránh di chuyển vào ngày thứ 6 và ngày Ngân hàng nghỉ lễ ,  các công ty vận chuyển rất bận rộn vào ngày thứ 6. Để không phải nhức đầu về những vấn đề nay, nên chọn những ngày giữa tuần.

–          Hãy dọn dẹp sạch sẽ !  Nếu bạn không cần những món đồ đó nữa hãy vứt chúng đi. Đem chúng đi quyên góp tại các trại từ thiện hoặc nếu nó là một món đồ có giá trị, hay đăng bán nó.

–          Các dịch vụ vận chuyển sẽ tính phí các thùng giấy. Nếu bạn có thùng hãy sử dụng nó. Và đánh dấu ký hiệu hoăc ghi nhãn cho những thùng chứa đố ở trong đó . vd : đồ gì, xếp ở đâu … như vậy khi gỡ ra sẽ dễ dàng hơn

–          Hãy chắc rằng bạn được bảo hiểm vận chuyển. Hầu hết các công ty vận chuyển đều cung cấp gói bảo hiểm này, nhưng hãy kiểm tra xem có khuất mắt gì về các điều khoản của họ không. Nếu như bạn vận chuyển đồ dễ vỡ, phải chắc chắn rằng bảo hiểm vận chuyển của bạn sẽ lo cho bạn.

–          Hãy nhờ ai đó trông coi con bạn hoặc thú cưng của bạn vào ngày này.

–          Hãy thuê các công ty vệ sinh đến dọn dẹp nhà bạn trước khi bạn chuyển vào.

–          Hãy sắp xếp một hộp các đồ gia dung cần thiết khi chuyển vào như ấm đun nước, ly , sữa … để khi mệt mõi vì vận chuyển bạn có thể tự pha cho mình một ly trà nếu muốn.

Rời khỏi nhà cũ

–          Hãy viết lại các dich vụ mà bạn đã đăng ký cho căn nhà, để lại cho người chủ mới. Trong đó bao gồm các thông tin về hệ thống sưởi, nước , hay thời gian hốt rác,thời gian giao sữa …

–          Hãy thu thập lại tất cả các chìa khoá, kể cả chìa bạn gửi cho hàng xóm , bạn bè va những người bạn đã đưa, đưa hết tất cả các chìa khoá cho người môi giới của bạn.

–          Hãy đi chuyển dịch vụ thư của bạn. Bạn có thể sắp xếp chuyển thư tới bất kỳ đấu với các gói đăng ký của bưu điện.

–          Hãy huỷ các dịch vụ sữa và báo nếu bạn có đăng ký.

–          Nếu như bạn di chuyển đến một nơi khác, hãy đi đăng ký hay sửa chữa lại các giấy tờ.

Di chuyển

–          Hãy chắc rằng những người vận chuyển có chìa khoá nhà của bạn. Di chuyển chung với họ hoặc ít nhất phải có một người ở nhà để cho hộ chuyển đồ vào.

–          Hãy chắc rằng các thứ được tằng kèm với ngôi nhà phải còn ở đó, ví dụ như thảm, bàn ghế hay nội thất. Nếu bị thiếu cái gì đó, hãy gọi người môi giới.

–          Nếu như có hư tốn nào nằm ngoài danh sách giám định , hãy liên hệ người môi giới ngay lập tức.

–          Kiểm tra điện thoại, chuông báo cháy, bao khói, điện , gas , lò sưởi và nước , chắc rằng tất cả vẫn còn hoạt động tốt.

–          Xem các động hồ điện , nước, gas – chụp hình lại nếu bạn có nhu cầu thay đổi nhà cung cấp.

–          Thay đổi ổ khoá nhà của bạn – bạn không chắc rằng chủ trước đã đưa hết chìa khoá cho bạn chưa.

Những người bạn nên báo rằng mình đã chuyển nhà

–          Dịch vụ Điện thoại – internet

–          Truyền hình cable

–          Ngân hàng, tòa nhà tại chính hay cac công ty cho bạn vay hoặc bạn đầu tư vào.

–          Các cửa hàng mà bạn có thẻ thành viên.

–          Chính quyền địa phương

–          Công ty bạn đang làm

–          Trường học mà con các bạn chuẩn bị học.

–          Gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *