Làm sao để tìm được một người luật sư tốt

Khi bạn đã đặt thoả thuận đất, bạn cần phải tìm một người luất sư hoặc nhà đấtđể hoàn tất các giấy tờ thủ tục chuyển nhượng nhà đất của bạn. Nếu bạn chọn sai người , không những sẽ tiều tốn của bạn rất nhiều tiền mà thậm chí còn có thể ảnh hưởng nặng đến qua trình mua đất .
luat

Đâu là sự khác biệt giữ và môi giới.

–          Người luật sư là người chuyên về luật, họ biết rất nhiều khía cạnh về luật và có đẩy đủ quyền để đưa một ai đó ra toà.

–          Người môi giới thì không học nhiều về luật, nhưng biết rõ về bất động sản

–          Tiền thuê luật sư luôn mắc hơn tiền thuê môi giới.

–          Luật sư là thành viên của Đoàn luật sư.

–          Môi giới phải được toà cấp chứng chỉ Chuyên gia Nhà Đất.

–          Rất nhiều luật sư được thuê vào làm cho các công ty môi giới, để làm công việc giấy tờ thủ tục giao dịch nhà đất cho họ.

Những vấn đề với luật sư và môi giới.

Một số người mua nhà rất tức giận với luật sư hoặc môi giới :

–          Môi giới phải giải quyết rất nhiều các giấy tờ và tất cả các thứ khác phải đi đúng hướng. Nếu như họ không hoàn tất được đúng thời gian, họ có thể sẽ gây ra trì hoãn quá trình giao dịch – thậm chí là giao dịch sẽ thất bại.

–          Vài trường hợp rất khó để xác định được  vụ chuyển nhượng của bạn diễn ra như thế nào.

–          Một người luật sư hoặc môi giới quyền lực và có mối quan hệ rộng sẽ giúp cho qua trình chuyển nhượng của bạn đỡ tốn thời gian hơn.

–          Việc giao tiếp giữa người bán hoặc mua với người luật sư cũng rất quan trọng, không hiểu ý nhau sẽ gây ra nhiều vấn đề.

–          Họ có thể báo giá cho bạn một cái giá thấp nhưng sau đó lại thêm những chi phí ngớ ngẫn khác. Bạn nên nghiên cứu kĩ và chắc rằng chi phí thông thường phải trả cho luật sư hoặc môi giới là bao nhiêu.

–          Dù gì đi nữa, hãy tránh xa các luật sư hoặc môi giới tính tiền theo giờ.

Khi nào nên thuê một luật sư hơn là một người môi giới?

Sẽ có những lúc đặc biệt bạn cần phải nhờ tới một luật sư, người có hiểu biết về luật nhiều hơn.

–          Ví dụ, một hợp đồng cho thuê năm trong điều khoản, hoặc người bán ly dị mà tài sản đứng tên hai người.

–          Nếu có những đề nào khác nằm ngoài luật bất động sản, thì người môi giời dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng sẽ yêu cầu bạn thuê thêm một người luật sư.

–          Nhưng thông thường thì chỉ cần một người môi giới là đủ để giải quyết từ đầu đến đuôi.

Đâu là nhược điểm của luật sư ?

–          Chi phí thuê luật sư luôn mắc hơn.  Hãy chắc rằng bạn nhận được bản báo giá đầy đủ của luật sư. Bạn có thể làm bản so sánh để tìm ra giá cả hợp lý nhất

–          Họ cũng hay làm rối mọi việc lên – họ thường giải quyết rất nhiều vụ phức tạp trong thời gian nhất định

–          Họ thường điều tra xem bạn là ai trước khi làm việc cho bạn. Điều này không thực sự thoải mãi , đặc biệt với những người bận rộn với công việc, và bạn không nên thuê người luật sư mà không cho bạn biết văn phòng của họ.

–          Rất nhiều luật sư lỗi thời chỉ làm việc theo thói quen và không sử dụng email để làm việc.

–          Hầu hết các nhà luật sư đều rất giỏi về luật, những cũng có một số chỉ tầm cỡ người môi giới. Vì vậy hãy chắc rằng luật sự của bạn là người thực sự giởi.

Nếu như bạn vay thế chấp:

–          Ngân hàng chỉ làm việc với luật sự hoặc  người môi giới khi bạn vay mua nhà – những người này làm việc cho họ – họ thường trả tiền cho Ngân hàng để có quyền này

–          Nếu như bạn không sử dụng người luật sự của Ngân hàng bạn có thể sẽ phải trả thêm chi phí cho họ.

–          Hỏi luật sư/môi giới của bạn làm cho Ngân hàng nào; hoặc hỏi Ngân hàng để tìm một người luật sư hoặc hỏi xem họ sẽ làm gì nếu không sử dụng người của họ.

Có nên nghe theo lời khuyên của chuyên gia từ vấn nhà đất ?

–          Chuyên gia từ vấn sẽ khuyến nghị bạn sử dụng một luật sư hoặc môi giới ở địa phương. Nhưng họ thường nhận uỷ thác từ họ , nó có thể sẽ khiến bạn tôn thêm một mớ tiền. Rủi ro bạn có thể phải đối mặt đó là họ thường tình phí cao hơn cả những người có thể đem lại cho bạn dịch vụ tốt hơn.

–          Nếu như họ không khuyến nghị cho bạn người nào, thì hãy hỏi họ có ai uỷ thác không. Nếu họ không nói, điều đó có nghĩa là rất mắc.

Làm sao để tìm được một luật sư hoặc môi giới ?

–          Bạn có thể tìm luật sư ở Đoàn luật sư thành phố hoặc một người Môi giới từ các công ty bất động sản.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *