Những cuộc tranh chấp khi chuyển vào nhà nhỏ/căn hộ ngày càng tăng

Những đứa con đã lớn lên và rời đi nên bạn quyết định rời bỏ căn nhà 3-4 phòng ngủ vào một căn hộ.

Vấn đề là bạn đã quen với việc có sân vườn đằng sau nhà và một khu vực  giải trí với những người hàng xóm lâu năm của mình.

Đột nhiên đang sống trong một căn nhà rộng rãi, chuyển vào một căn hộ chung cư phức tạp có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sống của bạn. Ngoài việc ồn ảo hơn, sống ở chung cư còn nhiều vấn đề hơn mà bạn phải chấp nhận như vấn đề về bãi đậu xe hoặc những vấn đề ở phòng tiện ích công cộng như phòng tập Gym, hồ bơi hay sân vườn.

20958922-3d-illustration-of-person-resolving-problem-of-two-arguing-and--Stock-Photo

Chủ công ty Advantage Property Consulting, Ronald Perera cho biết ông nhìn thấy ngày càng nhiều các cuộc tranh cãi khi các khách hàng chuyển từ một cằn nhà rộng lớn vào căn hộ chung cư.

“Họ đã quen với việc sống trong một căn nhà rộng lớn với những luật lệ của riêng mình và sống tự do theo cách của mình” ông nói.

Những người mới tới ở căn hộ chung cư phải đối mặt với nhiều luật lệ và quy tắc về cách sống của họ.

“Những thứ như thời gian ra vào, màu sắc của tấm rèm cũng phải là màu được cho phép, hay cái nhìn tổng quát của căn hộ cũng phải có thẩm mĩ, như là ban công.” -Perera

Việc thường xuyên bị khiếu nại nhất mà ông thấy nhiều nhất là tiếng ồn xung quanh, các vấn đề về bãi đậu xe, vật nuôi và việc sử dụng các khu vực chung, nhưng cũng có những vấn đề khác thường hay gây ra tranh chấp hơn.

” Những vấn đề về mùi – như ai đó đang làm thịt nướng, nấu cà ri, những món ăn có mùi thảo dược chẳng hạn hay những thói quen như nhổ nước bọt””, ông nói.

“Ví dụ, có người bị dị ứng với mèo, và con mèo của nhà hàng xóm thi lởn vởn ở khu vực chung của tòa nhà.”

Đơn khiếu nại phức tạp hơn là hút thuốc lá -” mùi có thể làm hàng xóm tức giận, nhưng bạn không thể ngăn cấm những người hút thuốc trong một khu vực mở, như ban công, “Perera cho biết.

Giải quyết tranh chấp

Bước đầu tiền là liên hệ với người hàng xóm và cùng nhau giải quyết các vấn đề.

“Giao tiếp là chìa khóa để giải quyết vấn đề,” Perera cho biết. “Có lẽ đã có một sự hiểu lầm, hoặc không hiểu ý, vì vậy nói chuyện với hàng xóm của bạn xem vấn đề có giải quyết được không.” Nếu như việc này không giải quyết được vấn đề, ông khuyên hãy liên hệ với người quản lý tòa nhà, người sẽ tổ chức và giám sát buổi hòa giải nội bộ.

Chủ sở hữu là người quản lý tài sản chung của căn tòa nhà, chung cư. Để trở thành một thành viên trong nhóm này, bạn phải sở hữu một căn hộ hoặc cổ phần.

Đại đa số các khiếu nại được giải quyết, nhưng nếu vấn đề không được giải quyết, bước tiếp theo là một buổi hòa giải tại tòa án. Bước cuối cùng này là bước chính thức mà người dân giải quyết với tòa án hành chính.

5 lời khuyên cho người mới chuyển tới

1. điều chỉnh suy nghĩ của bạn – bạn không còn là “vua của lâu đài”.

2. Phải biết chia sẻ – nó không chỉ có nhà của bạn.

3.Biết các quyền của mình – nói chuyện người quản lý tòa nhà của bạn.

4.Biết trách nhiệm của mình – hiểu biết các luật lệ của tòa nhà.

5.Hãy hòa đồng – Hãy làm quen với các hàng xóm và hiểu về họ

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *