Mở một ngày cho xem nhà có còn phù hợp với thời đại công nghệ ?

Mười người thì hết chín người chọn lựa online, nhiều chuyên gia bắt động sản bỏ qua việc mở ngày xem nhà như truyền thống.

kinh nghiem thue nha mat tien (110)

Ngày xem nhà và giá trị của nó đã trở thành đề tài gây tranh cãi giữa các nhà môi giới . Trong đó một số người vẫn tin rằng ngày này rất quan trọng và cần thiết trong chiến dịch quảng cáo, một số khác thì cho rằng nó rắc rồi và ảnh hưởng đến an ninh của căn nhà.

Cả hai bên đều có chính kiến của riêng mình. Dù người môi giới có lựa chọn bên nào đi nữa, cả hai đều có những mặt tích cực và tiêu cực. Ví dụ, ngày xem nhà tạo ra khả năng quan sát và tiếp cận người mua nhà tốt hơn. Việc này cũng tiết kiệm được thời gian cho người bán, môi giới và người mua – họ có thể chọn một khoản thời gian nhất định để xem nhà, và có thể có nhiều người đến xem trong một ngày. Không cần biết bạn bán căn nhà như thế nào, chi cần một bảng hiệu ở bên ngoài, những người có ý định mua nhà đang đi ngoài đường sẽ dừng lại và vào xem. Một lợi thế khác nữa là người mua có cơ hội để tiếp xúc với người môi giới và hỏi họ bất kỳ điều gì liên quan đến căn nhà. Khả năng tương tác sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho người mua lẫn người bán.

Trong một số trường hợp nhất định, ngày xem nhà có thể ít căng thẳng hơn . Bởi vì căn nhà chỉ cần dọn dẹp một lần một tuần , con hơn là xem trực tiếp trên mạng – bạn phải giữ căn nhà luôn ở trạng thái tốt nhất. Người bán cũng không gặp nhiều bất tiệnn như khi xem trực tuyến, luôn phải  chờ đợi để cho phép người mua xem nhà. Ngày xem nhà theo logic thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến người môi giới không mở ngày này đó là tính an toàn và bảo mật của căn nhà và chính họ.  Với việc người đang đi bộ trên đường cũng có thể vào xem nhà thi rất dễ gây ra trộm cắp. Người môi giới không thể nào kiểm soát được hết toàn bộ những người đến xem nhà – điều này đồng nghĩa sẽ có những món đồ giá trị trong căn nhà có thể bị chôm đi mất. Việc mở ngày xem nhà có thể cũng là một lời mời đầy nguy hiểm cho các yêu tố hình sự, cung cấp cho chúng khả năng xâm nhập vào trong nhà. Điều này có thể đặt người bán, môi giới và những người xem khác vào một tình trạng báo động.

Tuy nhiên mức độ thành công của việc mở ngày xem nhà không cao, bởi vì có những phản hồi khác nhau dựa trên khu vực và loại nhà. Mỗi khu vực đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì vậy cần phải có một người môi giới năm rõ thị trường.

Nếu không mở một ngày xem nhà , vậy phải làm gì ?

Đối với người bán và người môi giới khong muốn mở ngày xem nhà, vẫn có những lựa chọn quảng cáo khác. Công nghệ đã cho thấy sự tiền bộ trong thập kỷ qua, người mua có thể dễ dang truy cập và xem căn nhà trực tuyến. Đa số người mua hiện nay đều xem nhà thông qua máy tính hoặc các thiết bị thông minh khác. Thêm nữa, họ có thể dễ dàng tìm kiếm những căn nhà dựa trên tiêu chí của mình. Người mua cũng thường thích sự đơn giản và tiện dụng của việc lựa chọn nhà trực tuyến. Rất nhiều các website mua bán nhà đất đã được tạo ra để phục vụ nhu cầu này.

Tìm kiếm nhà trực tuyến cho phép người mua so sánh những căn nhà hợp tiêu chí trong những khoản thời gian họ rãnh rổi. Sau đó họ có thể hẹn người chủ nhà một ngày rãnh rổi nào đó để đến xem nhà.

Một phương pháp đơn giản mà hiệu quả khác đó là dán giấy bán nhà, tờ rơi tại các khu vực ngã rẻ đông đúc và quảng cáo trên báo,tạp chí. Rất nhiều nhà môi giới đã sử dụng sức mạnh của mạng xã hổi để tăng cường khả năng kết nối với những người mua.

Bất kể bạn dùng phương pháp nào để bán nhà, điều quan trọng là phải có một người môi giới uy tín và có kinh nghiệm. Chọn đúng người môi giới sẽ giúp bạn bán nhà nhanh hơn và giá cả tốt hơn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *